Site icon Medplus.vn

Sữa đậu xanh và 6 lợi ích khi sử dụng đáng quan tâm

Sữa đậu xanh có tác dụng gì

Sữa đậu xanh có tác dụng gì

Sữa đậu xanh là một loại thức uống dễ dùng, dễ mua và nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Đậu xanh là một nguồn dinh dưỡng dồi dào, chúng chứa nhiều chất xơ , flavonoid và các vitamin khác tốt cho sức khỏe. Sữa đậu xanh có tác dụng gì. Hãy cùng Medplus tìm hiểu về chúng nhé!

Thông tin chung

Sữa đậu xanh được làm từ đậu xanh, một loại đậu khá phổ biến trong các nước châu Á. Đậu xanh có mặt ở khắp mọi nơi. Đậu xanh thường được nấu chè, nấu xôi, sữa, làm bánh và nhiều món ăn ngon khác. Đậu xanh mọc mầm còn được mang đi nấu canh, salad cũng rất ngon.

Tuy nhiên, sữa đậu xanh sẽ là sản phẩm tối giản, dễ dùng và dễ làm nhất từ loại đậu này.

Sữa đậu xanh có tác dụng gì

Thành phần dinh dưỡng

Các loại sữa đậu đã quá nổi tiếng với các lợi ích về sức khỏe của chúng. Trong đậu xanh thường chứa:

Sữa đậu xanh có tác dụng gì

1. Chống oxy hóa

Protein và polyphenol trong hạt đậu xanh có đặc tính chống oxy hóa. Chúng giúp giảm các gốc tự do trong cơ thể. Bên cạnh đó, đậu xanh cũng có nhiều các chất chống oxy hóa tiềm năng các, trong đó có cả vitamin C. Các chất chống oxy hóa hoạt động nhằm tiêu diệt các gốc tự do, tác nhân gây nên nhiều bệnh mãn tính, ung thư, bệnh tim, tiểu đường,…

2. Tốt cho tim mạch

Các loại sữa hạt thông thường có thể giảm các cholesterol xấu trong máu. Ngoài ra, đậu xanh còn có tác dụng bảo vệ hệ tim mạch, ngăn ngừa các bệnh như xơ vữa động mạch. Song, trong sữa đậu xanh cũng có kali, một chất rất tốt cho máu và tim.

3. Hỗ trợ tiêu hóa

Sữa đậu xanh chứa một lượng lớn chất xơ từ đậu, chúng cùng với protein và carbonhyrate giúp tăng cường sức khỏe đường ruột. Đậu xanh ít gây đầy hơi và là một loại thực vật dễ tiêu hóa, chúng cũng ít khả năng gây dị ứng. Vì vậy đậu xanh có thể sử dụng cho mọi lứa tuổi, kể cả trẻ em cũng rất tốt.

4. Hỗ trợ điều trị tiểu đường

Đậu xanh có chỉ số đường thấp, chúng là thực phẩm được khuyên dùng cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường. Các chất chống oxy hóa trong đậu cũng hỗ trợ rất nhiều trong việc điều trị bệnh tiểu đường. Protein và chất xơ làm chậm quá trình đưa đường vào máu. 

5. Tốt cho thai nhi

Folate có trong đậu xanh rất tốt cho phụ nữ mang thai. Họ cần một lượng folate nhất định cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của bé. Folate cũng rất quan trọng trong việc ngăn ngừa dị tật bẩm sinh của thai nhi. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai không nên ăn giá đỗ sống, đậu xanh nên được nấu chín và mềm, hạn chế vi khuẩn vào cơ thể. Vì vậy, sữa đậu xanh sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.

6. Các tác dụng khác

Bên cạnh các tác dụng trên, các thành phần dinh dưỡng trong đậu xanh cũng giúp nhiều trong các vấn đề sức khỏe khác.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version