Site icon Medplus.vn

Sữa hạt quinoa và những tác dụng không thể bỏ qua

Lợi ích của sữa hạt quinoa

Lợi ích của sữa hạt quinoa

Sữa hạt quinoa là gì? Tại sao nó lại được nhiều người sử dụng? Đây chính là loại sữa đang được phổ biến hiện nay với công dụng tốt đối với người bệnh tiểu đường và tốt cho da. Hơn thế nữa, loại sữa này còn có những công dụng khác rất bổ ích cho sức khỏe của bạn. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu những thông tin về thành phần dinh dưỡng, tác dụng của sữa hạt quinoa mang lại nhé!

Thông tin chung về sữa hạt quinoa

Hầu hết các loại hạt đều có thể được chuyển thành dạng sữa và hạt quinoa là không ngoại lệ. Sữa hạt quinoa là loại sữa được làm từ hạt của cây quinoa khi trộn và xay với nước, muối và chiết xuất vani. Cũng giống như sữa của các loại hạt khác ngoài kia, loại sữa này cũng được lọc để loại bỏ cặn hạt và chất lỏng còn lại được chính là sữa quinoa.

Lợi ích của sữa hạt quinoa

Thành phần dinh dưỡng có trong sữa hạt quinoa

Các thành phần dinh dưỡng có trong 100 ml sữa hạt quinoa bao gồm:

Ngoài ra, loại sữa này được khuyến khích sử dụng đối với trẻ em vì nó giúp bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho trẻ nhỏ, nó còn giàu protein và ít calo.

Tác dụng của sữa hạt quinoa đối với sức khỏe

1. Là loại sữa giàu protein

Sữa hạt quinoa rất giàu protein, đó cũng là một điều làm cho loại sữa này khác với tất cả các loại sữa từ hạt khác. Loại sữa này cũng một lựa chọn tốt cho những người ăn chay, vì nó có thể cung cấp protein thay cho các thực phẩm mà họ không ăn được.
Ngoài protein, quinoa cũng rất giàu chất sắt, mangan và đồng có thể cung cấp cho người uống nhiều năng lượng hơn cũng như cung cấp cho bạn một làn da sáng và rực rỡ hơn.

2. Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Sữa hạt quinoa là một loại sữa lành mạnh hơn sữa bò cho bệnh nhân tiểu đường. Những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường luôn được cảnh báo về sự nguy hiểm của carbohydrate và thực phẩm chứa nhiều đường vì cả hai đều có thể tăng mức glucose (đường). Tuy nhiên, sữa quinoa rất giàu protein có vai trò rất lớn khi làm chậm sản xuất glucose, do đó rất an toàn cho bệnh nhân tiểu đường khi uống nó.

3. Tốt cho da

Sữa hạt quinoa có thể giúp cho da bạn khỏe hơn, đặc biệt đối với những người đã bị một số vấn đề về da. Loại sữa này mang lysine, là thành phần tạo ra để tổng hợp elastin và collagen, và hai yếu tố này rất hữu ích khi thúc đẩy làn da khỏe mạnh và đàn hồi hơn.

4. Tốt cho cơ bắp

Protein là chất thiết yếu cho cơ thể của con người, đặc biệt là cho những người tập thể dục thường xuyên. Bên cạnh việc tạo ra cơ bắp, protein cũng cần thiết cho các quá trình khác như hấp thụ các khoáng chất khác nhau và các thành phần khác cần thiết cho sức khỏe của bạn, đặc biệt là sắt.

Trong một nghiên cứu được công bố năm 2001, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng việc hấp thụ sắt không đủ dẫn đến tình trạng thể chất kém ngay cả sau khi tiêu thụ đủ lượng cần thiết, vì vậy hãy nên kết hợp các thực phẩm giàu chất sắt như quinoa trong chế độ ăn uống hàng ngày nếu bạn muốn phát triển và duy trì cơ bắp theo thời gian.

5. Có thể giúp hạ huyết áp

Sữa hạt quinoa rất giàu chất xơ có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể, cũng như hạ huyết áp. Nhiều người bị huyết áp cao là do không tiêu thụ đủ chất xơ trong chế độ ăn uống.

May mắn thay, loại sữa này có thể giúp bạn điều trị vấn đề đó. Chất xơ có trong hạt quinoa giúp giảm huyết áp và do đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh khác nhau gây ra bởi tình trạng này, đặc biệt là các bệnh mãn tính.

Nhìn chung, với thành phần dinh dưỡng, tác dụng của sữa hạt quinoa đối với sức khỏe được nêu ở trên thì loại sữa này đáng để mọi người sử dụng nó trong cuộc sống để giúp đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu và chia sẻ thêm nhiều thông tin về loại sữa này để nhiều người hơn biết đến nó và có thể ứng dụng nó vào trong cuộc sống.

Nguồn tham khảo

 

Exit mobile version