Site icon Medplus.vn

Sữa mè đen và 6 lợi ích tuyệt vời khó bỏ qua

Uống sữa mè đen có tác dụng gì

Uống sữa mè đen có tác dụng gì

Sữa mè đen được cho là loại thức uống bổ dưỡng nhất trong các loại sữa hạt. Chúng không chỉ là một loại sữa, chúng còn là nguồn dinh dưỡng vô cùng tuyệt vời, ảnh hưởng cực kỳ tích cực đối với sức khỏe con người. Uống sữa mè đen có tác dụng gì làm sữa mè đen như thế nào. Hãy cùng Medplus tìm hiểu về loại thức uống bổ dưỡng này nhé!

Thông tin chung

Sữa mè đen được các tờ báo nước ngoài rất tin tưởng về thành phần dinh dưỡng. Họ coi loại sữa này là loại thức uống bổ dưỡng nhất, nên được đưa vào chế độ ăn uống. Chúng mang một nguồn vitamin và các chất dinh dưỡng dồi dào. Và vì thế chúng có rất nhiều tác dụng tuyệt vời với sức khỏe của chúng ta.

Hạt mè đen là loại hạt có nhiều công dụng trong đời sống. Chúng có thể xuất hiện trong các món ăn từ dân gian đến hiện đại. Đôi khi chúng ta còn thấy món chè mè đen cũng rất ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên, sữa sẽ là lựa chọn tối ưu nhất vì sự an toàn, tiện dụng và thành phần dinh dưỡng vẫn được giữ nguyên vẹn.

Uống sữa mè đen có tác dụng gì

Thành phần dinh dưỡng

Hạt mè đen phổ biến với thành phần dinh dưỡng giàu có, bao gồm:

Uống sữa mè đen có tác dụng gì?

1. Ngăn ngừa lão hóa

Theo các nghiên cứu, người thiếu chất sắt và vitamin B sẽ lão hóa nhanh hơn. Họ có các triệu chứng của lão hóa như giảm thính lực, tóc bạc và suy giảm trí nhớ. Mè đen lại có một nguồn vitamin B và chất sắt dồi dào cung cấp cho cơ thể, ngăn ngừa lão hóa, tăng cường sức khỏe.

2. Ngăn ngừa ung thư

Trong sữa mè đen chứa nhiều các chất chống oxy hóa có khả năng ngăn ngừa các gốc tự do gây hại cho cơ thể. Bên cạnh đó, hạt mè còn có một nguồn chất xơ dồi dào giúp hỗ trợ đào thải chất độc bám trong cơ thể. Cùng một vài chất khác, chất xơ giúp giảm tỉ lệ ung thư ruột kết.

3. Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Hạt mè đen do có hàm lượng chất xơ dồi dào và axit béo giúp ruột hoạt động tốt hơn. Lượng dầu thực vật tự nhiên có trong mè giúp ruột làm việc tốt hơn. Và chất xơ sẽ hỗ trợ đẩy các chất thải ra ngoài. Sữa mè đen là dạng sản phẩm dễ tiêu hóa nhất của loại hạt này. Vì thế, để nâng cao sức khỏe của hệ tiêu hóa, bạn sẽ rất cần loại sữa này trong thực đơn.

4. Hỗ trợ xương

Mè đen chứa một lượng canxi và kẽm vừa đủ để giúp cơ thể tiếp nhận. Giúp giảm tình trạng loãng xương, giúp xương chắc khỏe và hạn chế gãy xương.

5. Tốt cho máu

Sữa mè đen giúp ổn định huyết áp nhờ lượng magie và các chất khác. Sắt có trong mè là một chất bổ cực kỳ cần thiết cho máu, nên được bổ sung thường xuyên. Bên cạnh đó, phytosterol trong mè cũng có tác dụng giảm cholesterol trong máu hiệu quả.

6. Làm đẹp da

Ngoại trừ các công dụng về sức khỏe bên trong, chúng cũng giúp ích rất nhiều cho da. Một làn da đẹp, hồng hào, khỏe mạnh chắc chắn phải có từ một sức khỏe bên trong tốt. Sữa mè đen cung cấp cho bạn các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe, loại bỏ được nhiều độc tố. Như vậy, da sẽ đẹp và khỏe nhờ vào sức khỏe bên trong.

Làm sữa mè đen như thế nào?

Loại sữa này tương đối dễ làm và dễ sử dụng. Bạn có thể chế biến ngay tại nhà để có được chất lượng hoàn hảo nhất. Dưới đây sẽ là link hướng dẫn cách làm sữa mè đen thơm ngon, và vô cùng đơn giản.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version