Site icon Medplus.vn

Sữa ong chúa: thần dược làm đẹp cho chị em phụ nữ

Lợi ích của sữa ong chúa

Lợi ích của sữa ong chúa

Mặc dù hầu hết mọi người biết rằng mật ong đến từ những con ong, nhưng họ không biết rằng có một loại thực phẩm bổ dưỡng khác cũng đến từ ong. Đó là sữa ong chúa. Tác dụng của sữa ong chúa như thế nào? Hãy cùng Medplus tìm hiểu thông tin về nó thông qua bài viết này nhé!

Thông tin chung về sữa ong chúa

Sữa ong chúa được bài tiết từ một con ong (hầu hết thường là mẹ của các con ong còn lại). Khi ấu trùng ong được sinh ra, chúng được cho ăn sữa ong chúa để tăng cường dinh dưỡng sống sót trong vài ngày đầu đời.

Lợi ích của sữa ong chúa

Thành phần dinh dưỡng có trong sữa ong chúa

Sữa ong chúa chứa nhiều chất dinh dưỡng phong phú bao gồm các khoáng chất như canxi, đồng, sắt, phốt pho, silic, lưu huỳnh và kali; cũng như các vitamin B, biotin, inositol, folate, axit nucleic, gamma globulin. Và 17 axit amin khác nhau, bao gồm 8 axit amin thiết yếu mà cơ thể con người không thể sản xuất.

Tác dụng của sữa ong chúa đối với sức khoẻ

1. Điều hòa huyết áp 

Nghiên cứu phát hiện rằng một số protein được tìm thấy trong sữa ong chúa có ảnh hưởng trực tiếp đến mức huyết áp ở người. Kết hợp với kali có trong nó, cũng hoạt động như một thuốc giãn mạch để giảm căng thẳng cho mạch máu và tim. Do đó, sử dụng chúng là một cách tuyệt vời để ngăn ngừa bệnh tim.

2. Cân bằng mức cholesterol 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc liên tục bổ sung loại sữa ong này vào chế độ ăn uống của bạn có thể làm giảm đáng kể nồng độ cholesterol xấu trong cơ thể. Từ đó giúp bạn ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch và các vấn đề về tim mạch như đau tim và đột quỵ.

3. Điều trị các vấn đề vô sinh 

Mặc dù chức năng chính xác của chúng trong quá trình sinh sản vẫn chưa rõ ràng. Nhưng nó đã được chứng minh là làm tăng khả năng sinh sản và khả năng vận động của tinh trùng ở nam giới. Do đó làm tăng cơ hội mang thai của bạn tình.

4. Tiềm năng chống ung thư 

Theo một nghiên cứu năm 2007 của các nhà nghiên cứu Nhật Bản; có một số chất chống oxy hóa được tìm thấy trong sữa ong chúa, có khả năng ức chế bisphenol A, còn được gọi là BPA. Đây là một estrogen môi trường, có liên quan đến sự gia tăng mức độ ung thư vú. Do đó, thêm chúng vào chế độ ăn uống của bạn, có thể ngăn ngừa loại ung thư này.

5. Giảm tác dụng của hóa trị 

Các tác nhân hóa trị giúp tiêu diệt các tế bào ung thư nhưng chúng cũng mang theo một số tác dụng phụ như viêm và suy tim. Nghiên cứu được thực hiện vào năm 2016 cho thấy sữa ong chúa có thể bảo vệ bạn khỏi các tác dụng phụ tiêu cực của việc hóa trị.

6. Giảm viêm 

Các vitamin và enzyme trong loại sữa ong này làm cho nó trở thành một chất chống viêm tuyệt vời. Tuy nhiên, ở nhiệt độ quá cao sẽ làm mất loại enzyme này. Do đó, bạn có thể bôi tại chỗ cho các khu vực bị ảnh hưởng của cơ thể để giảm đau do viêm.

7. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Các chất chống oxy hóa có trong chúng có khả năng tiêu diệt các gốc tự do thường gây lão hóa sớm. Chất chống oxy hóa có thể loại bỏ nếp nhăn; duy trì độ bóng khỏe cho làn da của bạn, ngăn ngừa rụng tóc và tránh thoái hóa điểm vàng. Đồng thời kéo dài cuộc sống của bạn bằng cách ngăn ngừa một số bệnh mãn tính.

8. Giảm cân 

Lecithin là một trong những thành phần trong sữa ong chúa, có thể làm giảm cholesterol hiệu quả; cải thiện chức năng gan và thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh. Tất cả những điều này có thể giúp giảm cân.

9. Tăng cường trao đổi chất 

Thực tế là loại sữa ong này chứa tất cả 8 axit amin cần thiết mà con người không thể tự sản xuất; làm cho nó trở thành một nguồn thực phẩm rất quan trọng. Nó có thể làm tăng quá trình tái tạo tế bào, tăng cường phát triển cơ bắp, tăng sức mạnh của xương và tối ưu hóa các quá trình nội tiết tố, enzyme trong cơ thể của chúng ta.

Tóm lại, sữa ong chúa là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời đối với sức khỏe của chúng ta. Vì vậy nhu cầu của con người đối với loại sữa này ngày càng lớn. Tuy nhiên sữa ong chúa lại có hạn. Chúng ta cần sử dụng và khai thác hợp lí nguồn dinh dưỡng này.

Nguồn tham khảo: 

Exit mobile version