Site icon Medplus.vn

10 tác dụng tuyệt vời của súp cà chua

Lợi ích của súp cà chua

Lợi ích của súp cà chua

Súp cà chua liệu có phải một món ăn mới lạ với bạn không? Tác dụng của loại súp này đến sức khoẻ của bạn sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy! Tác dụng của súp cà chua bao gồm cải thiện sức khoẻ tim mạch, cải thiện hệ thần kinh, thúc đẩy lưu thông máu và tăng cường khả năng sinh sản. Ngoài ra, súp cà chua còn những lợi ích khác mà MedPlus sẽ cung cấp cho bạn trong bài viết dưới đây.

Thông tin chung về súp cà chua

Súp cà chua là một trong những món súp được làm phổ biến nhất ở Ấn Độ. Những quả cà chua đầu tiên được rang, hầm và sau đó được xay nhuyễn để tạo ra một loại súp sệt. Thực phẩm lành mạnh, ít calo này phù hợp nhất với bánh sandwich nướng.

Thành phần dinh dưỡng có trong súp cà chua

Mỗi bát súp cà chua ninh với một số chất dinh dưỡng rất có lợi cho sức khỏe. Nó chứa vitamin E, vitamin A, vitamin C, vitamin K, khoáng chất cần thiết và chất chống oxy hóa có thể giúp bạn khỏe mạnh và phù hợp.

Tác dụng của súp cà chua đối với sức khoẻ

1. Tăng cường sức khoẻ xương

Các vitamin K và canxi có trong cà chua có thể giúp bạn có được xương khỏe mạnh. Lycopene trong súp giúp cải thiện khối lượng xương, chống loãng xương. Ăn món này thường xuyên làm giảm 34% nồng độ TNF alpha trong máu. Sự thiếu hụt lycopene có thể làm tăng căng thẳng oxy hóa trong xương và mang lại những thay đổi không mong muốn trong các mô. Bạn có thể ngăn chặn những vấn đề này bằng cách ăn món súp này thường xuyên trong bữa ăn của bạn.

2. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Hàm lượng vitamin C cao trong súp này giúp bảo vệ động mạch. Nó củng cố trái tim và bảo vệ nó khỏi các bệnh như tắc nghẽn động mạch và đột quỵ. Nó làm giảm sự lắng đọng chất béo trong mạch máu, giảm cholesterol xấu. Đồng thời, nó cũng ngăn chặn sự đóng cục của các tế bào tiểu cầu trong máu.

3. Lycopene chống bệnh

Súp cà chua đi kèm với lycopene, sắc tố mang lại cho trái cây màu sắc tươi sáng. Cà chua chế biến chứa nhiều lycopene hơn cà chua sống. Lycopene trung hòa các thiệt hại oxy hóa gây ra bởi các gốc tự do, một phân tử gây ra lão hóa. Một chế độ ăn giàu lycopene cũng có thể giúp chống lại các bệnh mãn tính và đột quỵ. Một chén súp này cung cấp 13,3 miligam lycopene, đủ để giữ cho cơ thể bạn khoẻ mạnh.

4. Thúc đẩy lưu thông máu

Selenium trong súp thúc đẩy lưu thông máu, ngăn ngừa thiếu máu. Một khẩu phần súp cung cấp 7 microgam selen, chiếm tới 11% mức hàng ngày được đề nghị.

5. Cải thiện hệ thần kinh

Nồng độ cao của đồng trong súp này làm tăng hệ thần kinh. Chất hỗ trợ kali trong việc truyền các tín hiệu thần kinh. Nó giúp đảm bảo sức khỏe tinh thần của bạn.

6. Nguồn vitamin tuyệt vời

Súp cà chua là một nguồn tuyệt vời của vitamin A và vitamin C. Vitamin A cần thiết cho sự phát triển mô. Nó kích hoạt gen của các tế bào sơ sinh, giúp nó phát triển thành mô trưởng thành. Một bát súp cung cấp 16% giá trị khuyến nghị hàng ngày của vitamin A. Vitamin C là cần thiết để duy trì gân và dây chằng khỏe mạnh. Súp cũng cung cấp 20% giá trị vitamin C khuyến nghị hàng ngày.

7. Hỗ trợ giảm cân

Súp cà chua có lợi cho việc giảm cân, khi được chế biến với dầu ô liu. Nó có thể rất có lợi cho những người đang ăn kiêng giảm cân. Nó rất giàu nước và chất xơ, giúp bạn no lâu hơn. Những người ăn kiêng khuyên dùng súp cà chua để đốt cháy calo và chất béo từ cơ thể.

8. Ngăn ngừa ung thư

Súp cà chua chứa chất chống oxy hóa như lycopene và carotenoid, có thể giúp ngăn ngừa khả năng ung thư ở cả nam và nữ. Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong súp làm giảm căng thẳng oxy hóa và viêm mãn tính. Nó có thể giúp ngăn ngừa ung thư vú, tuyến tiền liệt và ruột kết. Nó cũng bảo vệ cơ thể khỏi ung thư dạ dày và đại trực tràng.

9. Khả năng sinh sản của nam giới

Các nhà nghiên cứu đã tuyên bố rằng một bát súp này hàng ngày có thể tăng khả năng sinh sản ở nam giới. Cà chua cũng giúp làm sạch các gốc tự do, có thể gây vô sinh ở nam giới.

10. Điều chỉnh lượng đường trong máu

Đây có thể là một bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống của bệnh nhân tiểu đường. Nó chứa crôm, một khoáng chất giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

Lưu ý khi sử dụng súp cà chua

Nhược điểm duy nhất của súp này là hàm lượng natri cao. Một bát súp chứa một phần ba giới hạn hàng ngày. Tiêu thụ quá nhiều natri làm tăng huyết áp, có thể làm hỏng thận, tim và mạch máu.

Tác dụng nổi bật của loại súp này có thể cải thiện tim mạch, xương và cả khả sinh sản. Súp cà chua có thể trở thành người bạn thân cho sức khoẻ của bạn. Hãy ăn một bát súp này mỗi ngày để có một sức khoẻ tốt và khoẻ mạnh nhé!

Nguồn tham khảo

Exit mobile version