Site icon Medplus.vn

Tảo chlorella là gì? 11 lợi ích tuyệt vời của nó với sức khoẻ

Lợi ích của tảo chlorella

Lợi ích của tảo chlorella

Tảo chlorella là gì? Đây là một loại tảo màu xanh lục giống như người anh em của nó là tảo xoắn. Nó cũng có một số lợi ích bất ngờ cho sức khoẻ của người sử dụng. Các tác dụng của tảo chlorella bao gồm hỗ trợ giảm cân, tăng cường sức khoẻ gan, tiềm năng ngăn ngừa ung thư và các lợi ích khác. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu chi tiết về thành phần, lợi ích và tác dụng phụ của tảo chlorella nhé!

<h2>Thông tin chung về tảo chlorella<h2>

Chlorella là một loại tảo màu xanh lục có một số lợi ích đáng kinh ngạc. Nó có màu xanh lá cây phong phú, xuất phát từ hàm lượng chất diệp lục cao. Chlorella chứa nhiều chất diệp lục hơn hầu hết các loại rau khác. Do đó, nó có thể mang lại những lợi ích nhất định cho sức khỏe.

Lợi ích của tảo chlorella

Thành phần dinh dưỡng có trong tảo chlorella

Các thành phần dinh dưỡng của tảo này bao gồm chất đạm, vitamin A, vitamin C, vitamin E, vitamin B6 và vitamin B12, thiamin, riboflavin, niacin, folate và axit pantothenic. Nó còn chứa canxi, magie, phốt pho và kẽm.

Tác dụng của tảo chlorella đối với sức khoẻ

1. Hỗ trợ giảm cân

Thêm chlorella vào chế độ ăn uống có thể giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân. Nó sẽ cải thiện sự trao đổi chất, điều chỉnh hormone và cải thiện lưu thông. Một nghiên cứu còn cho biết rằng lượng tảo này có thể làm giảm tỷ lệ mỡ cơ thể, giúp giảm cân.

2. Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Các nghiên cứu cho thấy loại tảo này có thể làm giảm cholesterol trong máu và mức đường huyết. Nó có thể kích hoạt một số gen trong cơ thể bạn để cải thiện độ nhạy insulin. Các nghiên cứu cũng cho thấy chlorella có thể ngăn chặn sự hình thành các glycation tiên tiến (AGEs). Đây là những protein trong cơ thể thu hút các phân tử đường khi chúng tiếp xúc với đường cơ thể, dẫn đến các triệu chứng bệnh tiểu đường trở nên tồi tệ hơn.

3. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Loại tảo này có thể điều chỉnh mức huyết áp. Sử dụng tảo chlorella có thể giúp ngăn ngừa tăng huyết áp và ngăn ngừa cả đột quỵ.

4. Tiềm năng ngăn ngừa ung thư

Ngoài việc tập thể dục thường xuyên và chế độ ăn uống, lối sống lành mạnh, tiêu thụ tảo chlorella có thể giúp ích rất nhiều trong việc ngăn ngừa ung thư. Tảo giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, loại bỏ kim loại nặng trong cơ thể. Trong trường hợp bạn đã bị ung thư, nó sẽ tăng cường hoạt động của các tế bào T (một loại tế bào miễn dịch) chống lại các tế bào ung thư và hỗ trợ điều trị nhanh hơn.

5. Giảm viêm trong cơ thể

Viêm bên trong cơ thể bạn thường có thể biểu hiện dưới dạng các bệnh nghiêm trọng. Các chất chống oxy hóa trong chlorella có thể giúp chống lại chứng viêm, giúp bạn khỏe mạnh hơn và ngăn ngừa dị ứng.

6. Thúc đẩy giải độc tế bào

Tảo chlorella đóng một vai trò quan trọng ở lợi ích này. Nó bài tiết các hợp chất độc hại và các kim loại nặng khác trong cơ thể. Từ đó giải độc cơ thể của bạn ngay từ cấp độ tế bào.

7. Giảm mùi cơ thể

Loại tảo này có thể loại bỏ mùi cơ thể và thậm chí làm mới hơi thở của bạn.

8. Tăng cường sức khỏe gan

Tảo chlorella hỗ trợ sức khỏe gan, có thể giúp ngăn ngừa các bệnh gan nặng, bao gồm cả bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu. Sử dụng nó thường xuyên có thể giữ cho gan của bạn hoạt động tốt nhờ vào đặc tính giải độc.

9. Chống lại nhiễm trùng candida

Loại tảo này có thể thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn lành tính và điều này giúp chống lại nhiễm trùng candida. Nó cũng chứa beta glucan giúp cải thiện chức năng của kháng sinh. Chlorella cũng tăng cường sự phát triển của đại thực bào – các tế bào miễn dịch được biết là tiêu diệt virus gây bệnh nấm candida.

10. Chống mụn trứng cá

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chiết xuất chlorella có thể ức chế sự tăng sinh của propionibacterium acnes gây ra mụn trứng cá. Nó cũng làm giảm việc sản xuất một số enzyme có thể gây viêm và làm nặng thêm mụn trứng cá. Đặc tính này của nó cũng có thể giúp trì hoãn các dấu hiệu lão hóa và tăng tốc chữa lành vết thương.

11. Thúc đẩy tăng trưởng tóc

Tảo lục là một trong những nguồn vitamin B12 phong phú nhất, một chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe của tóc. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự thiếu hụt vitamin B12 thường có thể dẫn đến rụng tóc sớm. Các chất dinh dưỡng khác trong chlorella, như selen, kẽm và canxi, có thể làm cho tóc sáng bóng và mềm mại.

Tác dụng phụ của tảo chlorella

Tóm lại, tảo chlorella là một loại thực vật mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên, trước khi sử dụng loại tảo này, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo an toàn.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version