Site icon Medplus.vn

Tác dụng tuyệt vời của thịt đà điểu với sức khỏe

Lợi ích của thịt đà điểu

Lợi ích của thịt đà điểu

Nguyên liệu của món ăn góp phần tạo nên linh hồn của món ăn cũng như mang đến những giá trị dinh dưỡng cụ thể cho món ăn đó. Thịt đà điểu là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và rất có lợi cho sức khỏe. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu tác dụng của thịt đà điểu nhé!

Thông tin chung về thịt đà điểu

Thịt đà điểu có nguồn gốc ở Châu Phi. Loại thịt này là một trong những nguyên liệu cơ bản trong món ăn ở Nam Phi; và được chế biến, phục vụ ở nhiều nhà hàng Nam Phi.

Ngày nay nó đã trở nên thông dụng ở nhiều nơi, trong đó có Việt Nam. Tại Mỹ, chúng được coi là một món đặc sản có giá trị cao được nhiều người ưa chuộng. Việc nuôi đà điểu lấy thịt đã trở nên phổ biến trên thế giới.

Lợi ích của thịt đà điểu

Thành phần dinh dưỡng có trong thịt đà điểu

Thịt đà điểu cung cấp các thành phần dinh dưỡng như:

Lợi ích của thịt đà điểu đối với sức khoẻ

1. Ít cholesterol 

Cơ thể chúng ta cần cholesterol để tạo ra các tế bào khỏe mạnh, tuy nhiên mức cholesterol cao có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mạch vành. Mức cholesterol cao có thể tích tụ chất béo trong mạch máu sẽ cản trở lưu lượng máu trong các động mạch; sau đó gây ra cơn đau tim.

Mặc dù các loại thịt thường có hàm lượng cholesterol cao, nhưng khi nói đến thịt đà điểu, nó có lượng cholesterol rất thấp, hầu như không gây hại cho bất kỳ sinh vật nào. Mức cholesterol trong loại thịt này là khoảng 0,063 gram trong mỗi 100 gram thịt.

2. Ít chất béo

Dư thừa chất béo gây ra béo phì; và đây là nguyên nhân dẫn đến rất nhiều bệnh tim mạch, huyết áp.

Mặc dù chất béo là hoàn toàn cần thiết cho cơ thể con người nhưng có giới hạn. Ăn quá nhiều chất béo dẫn đến mức cholesterol cao khiến bạn dễ bị huyết áp, tiểu đường và bệnh tim.

Lợi ích tuyệt vời của thịt đà điểu là nó cực kỳ ít chất béo. Do đó, đây là một tin tốt cho tất cả những người yêu thích thịt nhưng sợ béo. Chúng chứa ít hơn 20 phần trăm chất béo trong 100 gram thịt.

3. Giàu chất sắt 

Sắt rất cần thiết cho việc vận chuyển oxy – thông qua các tế bào hồng cầu của chúng ta. Thiếu sắt có thể gây thiếu máu. Theo tổ chức y tế, lượng chất sắt được khuyến nghị cho phụ nữ từ 18 đến 50 là 17 miligam mỗi ngày và đối với nam giới trên 18 tuổi, là 8 miligam mỗi ngày.

Một trong những lợi ích chính của loại thịt này là chứa rất nhiều chất sắt. Nó chứa khoảng 3,1 miligam sắt trên 100 gram thịt.

Ngoài ra, Tác dụng của thịt đà điểu còn giúp bổ sung chất sắt cho phụ nữ mang thai, giúp phát triển trí não cho trẻ nhỏ.

4. Giàu Protein

Protein có thể được gọi là sự sống vì nó mang lại sự sống cho mọi cơ quan trong cơ thể chúng ta. Protein được sử dụng để xây dựng cơ bắp; tăng cường sức mạnh, kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể trước các mầm bệnh.

Trong loại thịt này, bạn có thể tìm thấy một lượng protein dồi dào. Thịt của chúng chứa khoảng 20,6% protein trong mỗi 100 gram thịt. Vì vậy, thêm chúng vào chế độ dinh dưỡng của bạn là một lựa chọn thông minh.

5. Tốt cho mắt

Loại thịt giàu kẽm này giúp mắt khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ thoái hóa hoàng điểm vàng. Lượng kẽm thấp ở võng mạc có thể tăng lên nhờ thường xuyên ăn thịt đà điểu. Ngoài ra, Kẽm còn có vai trò thiết yếu đối với nhiều hệ thống enzyme, cũng như đảm bảo cho hoạt động của hệ tiêu hóa và miễn dịch.

Lưu ý khi sử dụng thịt đà điểu

Bạn không nên ướp thịt này với các gia vị mặn: muối, tiêu, ớt, nước mắm,…Điều này sẽ làm thịt ra nước, đánh mất vị ngọt và giảm chất lượng của thịt.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version