Site icon Medplus.vn

Tinh bột khoai tây có tốt cho bạn không?

Lợi ích của tinh bột khoai tây

Lợi ích của tinh bột khoai tây

Tinh bột khoai tây chính xác là gì? Đầu tiên, hãy nói về tinh bột là gì. Tinh bột là một chất trắng không mùi, không vị, mềm được tạo ra bởi tất cả các loại cây xanh. Đây là tinh bột được tìm thấy trong khoai tây là một sản phẩm của cây khoai tây. Cây khoai tây ( Solanum tuberosum ) sản xuất củ ăn được gọi là khoai tây.

Hãy cùng Medplus tìm hiểu thông tin, thành phần dinh dưỡng, lưu ý và tinh bột khoai tây có tác dụng gì đối với đời sống nhé.

Thông tin chung về tinh bột khoai tây

Khi nấu ăn và nướng không có gluten ngày càng trở nên phổ biến, mọi người muốn biết đâu là loại tinh bột và ngũ cốc tốt cho sức khỏe nhất để thay thế cho bột mì? Tinh bột khoai tây là một loại tinh bột có nguồn gốc từ khoai tây, và nó thường được sử dụng làm chất làm đặc cho nước sốt, súp và món hầm. Nó có một số lợi ích đối với sức khỏe.

Lợi ích của tinh bột khoai tây

Thành phần dinh dưỡng có trong tinh bột khoai tây

Một muỗng canh tinh bột chứa khoảng:

Tác dụng của tinh bột khoai tây đối với sức khoẻ

1. Trợ giúp đường huyết

Nhiều loại tinh bột tốt cho sức khỏe rơi vào danh mục thực phẩm tinh bột kháng. Là một loại tinh bột kháng, tinh bột được làm từ cây khoai tây đã được chứng minh là hữu ích để điều chỉnh lượng đường trong máu .

Tinh bột kháng là gì? Tinh bột kháng có thể đi qua hệ thống tiêu hóa của cơ thể mà không bị thay đổi. Một ví dụ khác về một loại tinh bột kháng tương tự như tinh bột này là chuối chưa chín.

Một nghiên cứu khoa học được công bố trên tạp chí Diabetic Medicine năm 2010 đã điều tra xem việc tiêu thụ tinh bột kháng hay không có thể giúp những người vật lộn với hội chứng chuyển hóa . Nghiên cứu ngẫu nhiên, có 20 đối tượng kháng insulin tiêu thụ 40 gram mỗi ngày bổ sung tinh bột kháng hoặc giả dược trong thời gian 12 tuần. Kết quả nghiên cứu cho thấy người tiêu dùng tinh bột kháng đã cải thiện độ nhạy insulin so với nhóm giả dược. Nhìn chung, các nhà nghiên cứu kết luận rằng “tiêu thụ tinh bột kháng cải thiện độ nhạy insulin trong hội chứng chuyển hóa.”

2. Tăng cường vi khuẩn tốt

Là một loại tinh bột kháng, tinh bột này hoạt động như một prebiotic trong cơ thể, có nghĩa là nó thực sự nuôi các vi khuẩn tốt trong ruột của bạn. Nghiên cứu chứng minh rằng tác dụng hữu ích của tinh bột kháng đối với hệ tiêu hóa có khả năng là kết quả của các axit béo chuỗi ngắn có lợi được tạo ra do quá trình lên men vi khuẩn diễn ra ở ruột già.

3. Không chứa gluten

Đối với bất cứ ai đang cố gắng tránh gluten, một trong những lợi ích sức khỏe của loại tinh bột này là thực tế là nó không có gluten tự nhiên.

4. Dễ nấu

Sau khi đã nấu chín, tinh bột này được cho là có rất nhiều đặc điểm ẩm thực hấp dẫn, trong đó có hương vị trung lập, tốt, sức mạnh đề kháng cao, tốt cho sức khỏe.

Lưu ý khi sử dụng tinh bột khoai tây

1. Ít chất dinh dưỡng

Không giống như nguồn của nó, khoai tây, tinh bột này không chứa lượng vitamin hoặc khoáng chất đáng kể. Về các chất dinh dưỡng thiết yếu, nó thực sự chỉ chứa một, đó là carbohydrate.

2. Biến đổi gen

Tinh bột từ khoai tây bao gồm hai phần chính: amyloza (20 phần trăm) và amylopectin (80 phần trăm). Các amyloza được coi là phần không mong muốn vì nó khuyến khích gelling khi nó được thêm vào mọi thứ. Tinh bột này có thể đến từ khoai tây biến đổi gen . Một ví dụ cụ thể về điều này là Amflora, một loại khoai tây biến đổi gen được thiết kế đặc biệt để chỉ sản xuất thành phần amylopectin của tinh bột.

Là một loại tinh bột kháng, tinh bột khoai tây đã được chứng minh là có một số lợi ích sức khỏe khá ấn tượng, bao gồm các tác động tích cực đến mức độ insulin và vi khuẩn đường ruột tốt.Đây là một thành phần thay thế cho bất cứ ai theo chế độ ăn không có gluten. Nếu bạn sẽ sử dụng loại tinh bột này, hãy chắc chắn rằng nó là hữu cơ và không biến đổi gen.

Nguồn tham khảo

 

Exit mobile version