Site icon Medplus.vn

Tinh dầu hạt tiêu đen: Những tác dụng không nên bỏ lỡ

Lợi ích của tinh dầu hạt tiêu đen

Lợi ích của tinh dầu hạt tiêu đen

Tinh dầu hạt tiêu đen là gì? Bạn đã có nghe qua loại tinh dầu này chưa? Đây là loại tinh dầu đã được nhiều người biết với công dụng làm giảm đau và ngăn ngừa loét dạ dày. Không những thế, loại dầu này còn có những tác dụng khác bổ ích cho sức khỏe của bạn. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu những thông tin về thành phần dinh dưỡng, tác dụng của tinh dầu hạt tiêu đen mang lại nhé!

Thông tin chung về tinh dầu hạt tiêu đen

Tinh dầu hạt tiêu đen được chiết xuất từ hạt tiêu đen và thu được từ quá trình chiết CO2 hoặc quá trình chưng cất hơi nước. Tuy nhiên, dầu chiết xuất CO2 tốt hơn so với chưng cất hơi nước vì nó lọc các hóa chất như ethanol hoặc hexane từ dầu hạt tiêu đen.. Nó có mùi hương đặc biệt của hạt tiêu đen.

Lợi ích của tinh dầu hạt tiêu đen

Thành phần dinh dưỡng có trong tinh dầu hạt tiêu đen

Hạt tiêu đen chứa:

Và dầu hạt tiêu đen cũng chứa các thành phần tương tự và thêm các hợp chất sau: rans  caryophyllene, limonene, beta-pinene, sabinene, ocymene, a- pinen, σ -Ocymene, phellandren, α -Thujene, sabinene, kim ngân, δ -3-Carene, α -Terpinene , γ – terpinene-, linalool, 1,8-cineol. Với các thành phần trên,tinh dầu hạt tiêu đen hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích thiết yếu cho sức khỏe của bạn

Tác dụng của tinh dầu hạt tiêu đen đối với sức khỏe

1. Có thể giúp giảm đau

Dầu hạt tiêu đen là một loại thuốc giảm đau tuyệt vời. Khi bạn xoa bóp vùng bị đau bằng dầu hạt tiêu đen pha loãng, nó sẽ tăng cường lưu thông máu và làm bớt cảm giác đau.

Linalool, một hợp chất có trong tinh dầu này có đặc tính giảm đau. β Caryophyllene, một hợp chất khác lại có tác dụng gây tê.

2. Có thể giúp làm giảm đỏ và sưng

Nhiều nghiên cứu nói rằng dầu hạt tiêu đen cũng có thể giúp chống viêm. Đau, sưng, đỏ, khó di chuyển và nóng là những dấu hiệu khi bạn bị viêm. Bạn có thể thoa tinh dầu này pha loãng lên vùng bị viêm, nó giúp làm giảm đau. Ngoài ra, nó  có thể giúp làm giảm bớt các bệnh khớp như viêm khớp và thấp khớp một cách tự nhiên nhờ vào thụ thể cannabinoid 2 (CB2) có trong tinh dầu.

3. Có thể giúp ngăn ngừa loét dạ dày

Loét dạ dày là vết loét nơi niêm mạc dạ dày bị xói mòn, làm lộ ra các mô nhạy cảm bên trong và nó rất đau. Tuy nhiên, tinh dầu hạt tiêu đen có đặc tính chống loét. Một nghiên cứu nói rằng caryophyllene và-pinene trong tinh dầu có thể làm rất tốt trong việc bảo vệ chống loét dạ dày.

4. Có thể giúp chống nhiễm khuẩn

Hạt tiêu đen ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp như cảm lạnh, cúm và hen suyễn. Ở một nghiên cứu cũng nói rằng dầu hạt tiêu đen làm giảm và ngăn ngừa nhiễm trùng xấu đi. Điều này là do sự hiện diện của 1, 8-cineol trong tinh dầu.

Khi bạn bị nghẹt mũi hoặc khó thở, hít hơi từ hơi của dầu hạt tiêu đen trực tiếp từ chai có thể làm giảm các triệu chứng đó. Sau khi hít vào, xoa bóp ngực mạnh mẽ bằng dầu hạt tiêu (pha loãng) trong vài phút cũng có thể giúp giảm đau tức thì.

5. Có thể là chất bảo quản thực phẩm

Một trong những lợi ích tốt nhất của dầu hạt tiêu đen là nó có thể bảo quản thực phẩm một cách tự nhiên. Lợi ích này đã được chứng minh qua một nghiên cứu, trong đó tinh dầu hạt tiêu đen được sử dụng để bảo quản súp gà.

Lưu ý khi sử dụng tinh dầu hạt tiêu đen

Nói tóm lại, với những thành phần hóa học dinh dưỡng, tác dụng của tinh dầu hạt tiêu đen và lưu ý khi sử dụng thì loại tinh dầu này đáng để mọi người sử dụng nó trong cuộc sống để đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu và chia sẻ nhiều thông tin về dầu này để mọi người cùng nhau biết thêm những thông tin bổ ích và cùng nhau sống khỏe.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version