Site icon Medplus.vn

Tinh dầu hoa cúc La Mã và tác dụng tuyệt vời cho sức khoẻ

Lợi ích của tinh dầu hoa cúc La Mã

Lợi ích của tinh dầu hoa cúc La Mã

Bạn đã bao giờ nghe đến tinh dầu hoa cúc La Mã chưa? Đây chính là một trong những loại tinh dầu được săn đón trên thế giới. Tác dụng của tinh dầu hoa cúc La Mã bao gồm làm sạch đường tiết niệu, chống trầm cảm và giúp giảm đau. Ngoài các lợi ích cho sức khoẻ, nó còn giúp cải thiện làn da và mái tóc của bạn. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu về các tác dụng tuyệt vời của tinh dầu hoa cúc La Mã nhé!

Tinh dầu hoa cúc La Mã là gì?

Tinh dầu hoa cúc La Mã là một biến thể của tinh dầu hoa cúc. Đây là tinh dầu có nguồn gốc từ hoa cúc của La Mã (Chamomile). Trước đây, nó phổ biến cho tác dụng làm dịu với các đặc tính emmenagogue. Sau đó, nó được xem như là một tác nhân chống viêm tự nhiên hiệu quả. Thêm vào đó, biến thể này rất giàu tính sát trùng. Nó có thể được sử dụng như thuốc chữa bệnh, thuốc giảm đau, febrifuge, tiêu hóa, sudorific, và vermifuge.

Lợi ích của tinh dầu hoa cúc La Mã

Tác dụng của tinh dầu hoa cúc la mã đối với sức khoẻ

1. Thuốc chống trầm cảm tự nhiên

Mùi thơm ngọt ngào mê hoặc của loại dầu này sẽ giúp bạn thư giãn. Được biết đến với tính chất an thần, biến thể La Mã đã được sử dụng trong quá trình mát xa trước khi sinh để giúp người mẹ thư giãn. Khi được sử dụng với dầu sả, các đặc tính làm dịu thần kinh có thể giúp làm dịu những đứa trẻ hiếu động.

2. Thuốc giảm đau

Thoa một chút dầu này ở vùng bị ảnh hưởng và mát xa nhẹ nhàng để cải thiện lưu thông. Nó cũng giúp giảm viêm và đau liên quan đến viêm khớp. Những người bị đau đầu do cảm lạnh, viêm xoang và đau nửa đầu cũng có thể dựa vào loại dầu này để giảm đau nhanh hơn. Tinh dầu này có thể làm thông thoáng ngực và làm nghẹt mũi. Nó cũng hoạt động như một febrifuge và hỗ trợ phục hồi nhanh hơn từ sốt.

3. Thuốc giải độc cho chứng rối loạn dạ dày

Dầu này được biết là có tác động tích cực đến các loại rối loạn dạ dày, bao gồm các vấn đề về đường tiêu hóa, tiêu chảy, táo bón và thậm chí là sỏi mật. Nó cải thiện sức mạnh tiêu hóa và làm giảm khí tích tụ trong bụng. Nó là một phương thuốc tốt cho chứng đầy hơi. Đặc tính khử trùng của nó cho phép dầu ức chế sự phát triển của các vi sinh vật có hại trong ruột, giữ cho bạn an toàn khỏi các rối loạn tiêu hóa khác nhau.

4. Tốt cho hệ thần kinh trung ương

Với tác dụng điều hòa hệ thống thần kinh trung ương, nó duy trì sức khỏe của CNS. Nó giúp CNS hoạt động hiệu quả và ngăn ngừa các tình trạng sức khỏe không mong muốn.

5. Hữu ích cho bệnh đau thần kinh tọa

Nếu đó là một cơn đau do đau thần kinh tọa, thì biến thể La Mã sẽ là lựa chọn đúng đắn. Massage với dầu làm dịu dây thần kinh tọa. Bạn có thể thoa dầu ở lưng dưới, hông, cũng như chân.

6. Giúp bé ngủ ngon

Trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh đôi khi rất khó khăn để đi vào giấc ngủ. Bạn có thể thêm 3 đến 4 giọt dầu này vào dầu em bé và mát xa cho em bé, sau đó tắm nước ấm. Nó làm dịu các giác quan và kích hoạt các hormone ngủ.

7. Có lợi cho phụ nữ

Dầu hoa cúc La Mã là một emmenagogue hiệu quả. Phụ nữ gặp rắc rối trước kỳ kinh nguyệt và mãn kinh có thể nhờ sự giúp đỡ của loại dầu này. Nó làm dịu cơn đau vú. Bản chất chống trầm cảm của nó giúp chống lại sự thay đổi tâm trạng theo cách tốt hơn. Pha nước ấm với vài giọt dầu này có thể giúp làm giảm đau trong kỳ kinh nguyệt.

8. Làm sạch đường tiết niệu

Là một loại thuốc lợi tiểu phong phú, nó giúp làm sạch đường tiết niệu, thận và máu. Khi được giải độc, cơ thể sẽ hoạt động theo cách tốt hơn. Từ đó sẽ giúp ngăn chặn các điều kiện y tế không mong muốn.

9. Bảo vệ khỏi các bệnh tim mạch

Tinh dầu hoa cúc là một thuốc co mạch đáng ngưỡng mộ. Vì vậy, nó giúp giảm và duy trì mức huyết áp. Do đó, nó ngăn ngừa co thắt mạch máu, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, bao gồm nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch và đột quỵ.

10. Cải thiện làn da

Tinh dầu có thể giúp điều trị mụn trứng cá và bệnh chàm. Đồng thời, nó cũng giúp dưỡng ẩm cho da và làm mờ các vết sẹo. Nó cũng làm giảm các nhược điểm và làm đều màu da. Tinh dầu có đặc tính phục hồi, tái tạo và tăng cường làn da, từ đó giữ cho làn da của bạn trẻ trung và tươi mới.

11. Mang đến mái tóc khoẻ mạnh

Ngoài ra, tinh dầu hoa cúc La Mã cũng làm dịu da đầu bị kích thích. Nó hydrat hóa da đầu, do đó làm giảm kích ứng và ngứa liên quan. Được biết đến với đặc tính làm dịu thần kinh, dầu hoa cúc dễ dàng được coi là loại dầu tuyệt vời để nuôi dưỡng tóc và da đầu. Nó giữ được độ ẩm và tăng cường sức mạnh cho tóc từ bên trong, để giúp mái tóc mềm mại và chắc khỏe.

Chỉ với thành phần tự nhiên và đơn giản nhưng tinh dầu hoa cúc La Mã có những tác động tuyệt vời đến sức khoẻ của chúng ta. Với những lợi ích để cải thiện sức khoẻ, làn da và mái tóc, tinh dầu này chính là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ ai.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version