Site icon Medplus.vn

9+ lợi ích tuyệt vời của tinh dầu hoa cúc vạn thọ

Lợi ích của tinh dầu hoa cúc vạn thọ

Lợi ích của tinh dầu hoa cúc vạn thọ

Tinh dầu hoa cúc vạn thọ được chiết xuất từ ​​lá, thân, thân và hoa của nó bằng quá trình chưng cất hơi nước. Thành phần chính của loại dầu này là limonene, ocimene, tagetone và axit valeric. Mặc dù có một mùi thơm dễ chịu, nhưng nó không phổ biến như là một chất khử mùi. Tuy nhiên, nó rất phổ biến như là một chất chống ký sinh trùng và sát trùng. Ngoài các tính chất này, nó có các tính chất dược liệu khác. Hãy cùng Medplus tìm hiểu xem những tác dụng của tinh dầu hoa cúc vạn thọ đối với sức khỏe nhé.

Lợi ích của tinh dầu hoa cúc vạn thọ

Tác dụng của tinh dầu hoa cúc vạn thọ đối với sức khoẻ

1. Ngăn ngừa ký sinh trùng

Dầu này có thể giúp bạn thoát khỏi các ký sinh trùng gây phiền nhiễu và có hại nhất trên cơ thể con người như muỗi, bọ chét, chấy, rệp và những loài khác. Nó giúp vô hiệu hóa các tác động của vết cắn và vết chích của các loài côn trùng đối với cơ thể.

2. Ngăn ngừa nhiễm trùng vi khuẩn

Tinh dầu hoa cúc vạn thọ rất hữu ích trong việc ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trong cơ thể và do đó bảo vệ cơ thể khỏi bị nhiễm trùng. Trong trường hợp bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn, nấm hoặc động vật nguyên sinh, chẳng hạn như ngộ độc thực phẩm, bệnh tả, nhiễm trùng, uốn ván, sốt phát ban, sốt rét , bệnh ngoài da và viêm da . Dầu này có thể được sử dụng tiêu diệt các loại vi khuẩn, các bệnh nhiễm trùng này và giúp giảm bớt các bệnh được liệt kê ở trên.

3. Ngăn ngừa nhiễm trùng huyết

Septic là tên gọi khác của một bệnh nhiễm trùng gây ra bởi một loại vi khuẩn có tên là Staphylococcus Aureus . Nó rất nguy hiểm và thậm chí có thể gây tử vong. Nó có thể bắt đầu từ một vết thương trông đơn giản và tổn hại toàn bộ cơ thể trong vòng vài giờ. Nó dễ dàng ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh. Các triệu chứng của nó bao gồm co giật, co thắt cực độ và co thắt cơ bắp, sưng đỏ, bất động chân tay. Tinh dầu hoa cúc vạn thọ gây chết  các vi khuẩn này và giúp ngăn ngừa nhiễm trùng huyết.

4. Ức chế sự tăng trưởng sinh học

Tăng trưởng sinh học có nghĩa là sự tăng trưởng của các tế bào sống hoặc các dạng sống cao hơn. Trong bối cảnh cơ thể và bệnh lý của con người, tăng trưởng sinh học có nghĩa là sự phát triển của vi khuẩn, nấm, động vật nguyên sinh hoặc bất kỳ dạng ký sinh trùng nào khác trong cơ thể con người. Vì vậy, rõ ràng, một loại kháng sinh có nghĩa là một tác nhân ngăn chặn hoặc ức chế sự phát triển sinh học trong cơ thể.

Tinh dầu hoa cúc vạn thọ là một loại kháng sinh như vậy. Nó không cho phép bất kỳ sự tăng trưởng sinh học (tăng trưởng của vi khuẩn, nấm, động vật nguyên sinh hoặc ký sinh trùng khác, chẳng hạn như giun) trong cơ thể. Nó đã được tìm thấy là rất có lợi trong việc điều trị vết loét mở, vết loét, vết thương thối và thậm chí hoại thư. Ở một số nơi, nó được sử dụng để làm sạch vết thương và loại bỏ sự phát triển của giòi trong đó.

5. Làm giảm co thắt

Loại dầu này giúp giảm bất kỳ loại co thắt nào trong cơ thể và giúp giảm đau do co thắt, tiêu chảy , chuột rút và co giật.

6. Như một chất khử trùng

Các đặc tính kháng khuẩn, chống ký sinh trùng và kháng sinh của tinh dầu hoa cúc vạn thọ tỏ ra rất hiệu quả trong việc khử trùng cơ thể. Khi uống hoặc bôi bên ngoài, nó chữa các bệnh nhiễm trùng trong cơ thể và khi được sử dụng trong thuốc xông hơi, bình xịt và thuốc xịt, nó sẽ khử trùng toàn bộ không gian trong tầm với của nó. Điều này cũng bảo vệ khỏi các bệnh trong không khí như cảm lạnh thông thường, quai bị, sởi, thủy đậu và các bệnh khác.

7. Loại bỏ côn trùng

Tinh dầu hoa cúc vạn thọ gây tử vong cho côn trùng và giết chết chúng. Do đó, nó tiêu diệt các loài côn trùng ký sinh như muỗi, bọ chét, rệp và chấy. Các loại côn trùng thông thường trong gia đình như gián, kiến hoặc mối cũng được loại bỏ.

8. Thuốc giảm đau

Tính chất an thần của loại dầu này được biết đến và đã được sử dụng trong một thời gian dài. Nó làm giảm viêm và kích thích hệ thống tiêu hóa, thần kinh, bài tiết và thần kinh, cũng như co giật, phiền não, lo lắng , căng thẳng, trầm cảm , tức giận , hoảng loạn, và các phản ứng cảm xúc và tâm lý khác.

9. Lợi ích khác

Ngoài các công dụng được thảo luận ở trên, nó còn được sử dụng để làm giảm sự lắng đọng đờm và catarrh, cũng như tắc nghẽn và cũng để điều trị vết thương, bỏng, bệnh ngoài da, viêm da và viêm đại tràng.

Tóm lại:  Tinh dàu hoa cúc vạn thọ có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó như một chất kháng sinh , kháng khuẩn , chống ký sinh trùng, sát trùng , chống co thắt, khử trùng , diệt côn trùng và chất an thần. Tuy nhiên, nó có thể gây mẫn cảm và kích ứng. Liều nặng hơn hoặc liều nồng độ cao hơn có thể khó chịu. Do đó, nên tránh trong thai kỳ và tham khảo ý kiến bác

Nguồn tham khảo

Exit mobile version