Site icon Medplus.vn

Tinh dầu hoa nhài và các tác dụng đối với sức khỏe

Lợi ích của tinh dầu hoa nhài

Lợi ích của tinh dầu hoa nhài

Hoa nhài là một loài hoa cực kỳ nổi tiếng. Nó có một mùi hương mạnh mẽ nhưng ngọt ngào, dễ chịu, thường thấy hoa chỉ nở vào ban đêm. Hoa nhài không chỉ nổi tiếng về hương thơm mà trong hoa nhài còn có nhiều chất dinh dưỡng cung cấp cho con người. Tinh dầu hoa nhài cũng có nhiều lợi ích giúp cơ thể cải thiện tình trạng sức khỏe. Hãy cùng Medplus tìm hiểu về tác dụng của tinh dầu hoa nhài nhé!

Thông tin chung về tinh dầu hoa nhài

Tinh dầu hoa nhài là một loại tinh dầu có nguồn gốc từ những bông hoa trắng của cây hoa nhài thông thường, còn được gọi là Jasminun docinale.

Trong nhiều thế kỷ, hoa nhài đã nổi tiếng vì có hương thơm ngọt ngào, lãng mạn và được sử dụng trong một số loại nước hoa nổi tiếng nhất thế giới.

Các thành phần của hỗn hợp tổng hợp của dầu hoa nhài có các đặc tính mang lại một số lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là các lợi ích của loại tinh dầu này.

Lợi ích của tinh dầu hoa nhài

Tác dụng của tinh dầu hoa nhài đối với cơ thể

1. Thuốc chống trầm cảm

Hương thơm của dầu hoa nhài có tác dụng nâng cao tinh thần cũng như chống lại các rối loạn trầm cảm tích cực.

Tác dụng của tinh dầu hoa nhài là tạo năng lượng cho việc tiết ra các hormone đặc biệt trong cơ thể, bao gồm serotonin, dẫn đến việc tăng cường năng lượng và tâm trạng phấn chấn.

2. Sát trùng

Nó cũng là một chất diệt vi trùng và cũng là chất khử trùng. Thành phần của nó cũng giống như Benzaldehyd, Benzoic Acid và Benzyl Benzoate có chất diệt khuẩn, diệt khuẩn, diệt nấm cũng như  chống vi rút cực kỳ hiệu quả.

Khi được sử dụng bên ngoài trên các vết thương, nó giúp ngăn ngừa vết thương không bị nhiễm trùng cũng như loại bỏ các bệnh nhiễm trùng.

Khi hít một lượng tinh dầu vừa phải, nó có thể làm giảm nhiễm trùng trong hệ hô hấp, giảm các triệu chứng liên quan đến cảm lạnh và ho.

Dầu hoa nhài có thể có hiệu quả trong điều trị và ngăn ngừa nhiễm trùng khi pha loãng và bôi lên da hoặc dùng làm nước súc miệng, giúp ngăn ngừa các bệnh về răng miệng.

3. Cải thiện giấc ngủ

Một nghiên cứu năm 2005 được công bố trên Tạp chí Sinh lý học Ứng dụng Châu Âu đã phát hiện ra rằng mùi trà hoa nhài có tác dụng an thầnm Hít thở hoa nhài cùng với hoa oải hương giúp điều hòa nhịp tim và mang lại cảm giác bình tĩnh cũng như thư giãn.

Trong một nghiên cứu thí điểm gần đây, những người mắc chứng rối loạn lo âu tổng quát được yêu cầu hít dầu hoa nhài 5 phút mỗi ngày trong vòng 10 ngày. Tinh dầu hoa nhài dường như cải thiện tinh thần và các triệu chứng như mất ngủ , đánh trống ngực và khó chịu.

4. Thuốc kích thích tình dục

Mùi hương lãng mạn của hoa nhài từ lâu đã được cho là có tác dụng kích thích tình dục. Ở các vùng của Ấn Độ, dầu hoa nhài thường được đưa vào các phòng ngủ của cặp vợ chồng mới cưới để tạo tâm trạng cho sự lãng mạn.

Nó cũng có thể giúp chữa các vấn đề như xuất tinh sớm, lãnh cảm, bất lực, cũng như các vấn đề tình dục khác.

Nhìn chung tinh dầu hoa nhài rất có lợi cho sức khỏe. Nó hầu như không có tác dụng phụ nào. Nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú, nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version