Site icon Medplus.vn

Tinh dầu mù u là gì? 5+ lợi ích mà nó mang lại

Lợi ích của tinh dầu mù u

Lợi ích của tinh dầu mù u

Tinh dầu mù u là gì? Bạn đã có nghe qua loại tinh dầu này chưa? Đây là loại tinh dầu có nhiều công dụng như làm lành vết thương, chữa bệnh ban, tốt cho da và tóc. Không chỉ thế, loại tinh dầu này còn có những tác dụng khác mang lại nhiều bổ ích cho sức khỏe của bạn. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu những thông tin về thành phần dinh dưỡng, tác dụng của tinh dầu mù u mang lại nhé!

Thông tin chung về tinh dầu mù u

Tinh dầu mù u là một chiết xuất từ hạt nhân của quả mù u. Do đó nó có mùi hương vô cùng đặc biệt.

Dầu mù u không chỉ được nghiên cứu rộng rãi vì các đặc tính điều trị bệnh phát ban, mà nó còn có một số tính chất khá độc đáo mà bất cứ ai cũng nên biết.

Lợi ích của tinh dầu mù u

Thành phần dinh dưỡng có trong tinh dầu mù u

Hạt mù u chứa từ 41-51% dầu và tệ có thể tới 73%. Từ dầu thô đó có thể tách ra 71,5% dầu béo và 28,5% nhựa, có loại dầu chứa tới 90,3% dầu béo và 9,7% nhựa.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng tinh dầu này cũng có chứa calophyllolide (một chất được biết là có đặc tính chống viêm) và delta-tocotrienol (một dạng vitamin E) cũng như một số chất chống oxy hóa. Từ đó, tinh dầu mù u được cho là mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người

Tác dụng của tinh dầu mù u đối với sức khỏe

1. Có thể giúp làm lành vết thương

Tinh dầu mù u thường được dùng để chữa lành sẹo hoặc chữa vết thương. Với đặc tính giàu chất chống oxy hóa, tinh dầu này có thể ngăn chặn cũng như làm giảm viêm ở các vết thương và làm cho chúng nhanh lành.

Tuy nhiên đây chỉ là những chuẩn đoán sơ bộ, vì vậy các bạn vẫn nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng đối với vết thương để tránh gây ra ảnh hưởng xấu.

2. Có thể giúp làm mờ vết rạn da

Tinh dầu mù u thường được sử dụng trong các sản phẩm chống lão hóa vì khả năng thúc đẩy collagen của nó. Từ tác dụng giữ ẩm của nó, dầu mù u cũng có thể được sử dụng để làm giảm sự xuất hiện, cũng như làm mờ vết rạn da.

3. Có thể giúp điều trị bệnh phát ban

Dầu mù u nguyên chất đã được sử dụng phổ biến nhất trong việc điều trị phát ban. Các axit béo trong dầu có thể giữ ẩm cho da và có thể tăng tốc quá trình chữa bệnh. Nếu bạn đang tìm đến một phương thức tự nhiên để điều trị bệnh phát ban thì tinh dầu này chính là một lựa chọn phù hợp.

4. Có thể làm dịu da khô

Tinh dầu mù u rất giàu axit béo, vì vậy nó có thể giữ ẩm và làm dịu làn da khô của bạn. Nếu bạ là một trong những người có làn da khô và bị mụn trứng cá thì hãy tìm ngay với loại dầu này vì nó có thể điều trị hai vấn đề về da của bạn cùng một lúc.

5. Những tác dụng khác

Tinh dầu mù u cũng được xem là là phương thuốc điều trị các vấn đề sau:

Vì tinh dầu có đặc tính giảm đau nên có thể giúp điều trị các tình trạng như đau thần kinh tọa, lở loét và bệnh zona.

Nhìn chung, với thành phần dinh dưỡng, tác dụng của tinh dầu mù u đối với sức khỏe được nêu bài viết này thì mọi người nên suy nghĩ về việc sử dụng tinh dầu này trong cuộc sống để đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu và chia sẻ nhiều thông tin về tinh dầu này để mọi người cùng nhau biết thêm những thông tin bổ ích và cùng nhau sống khỏe.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version