Site icon Medplus.vn

Tinh dầu nguyệt quế: 4+ tác dụng đáng mong đợi

Lợi ích của tinh dầu nguyệt quế

Lợi ích của tinh dầu nguyệt quế

Bạn đã sử dụng tinh dầu nguyệt quế chưa? Đây là loại dầu đã được nhiều người biết với công dụng có thể điều trị bệnh tiểu đường và điều trị bệnh hen suyễn. Không những chỉ có những công dụng như thế, loại tinh dầu này còn có những công dụng khác bổ ích cho sức khỏe của bạn. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu những thông tin về thành phần dinh dưỡng, tác dụng của tinh dầu nguyệt quế mang lại nhé!

Thông tin chung về tinh dầu nguyệt quế

Tinh dầu nguyệt quế được chiết xuất từ lá của cây nguyệt quế. Nó là một chất tạo hương vị nổi tiếng với vô số dược tính từ trước đến nay.

Dầu chưng cất từ ​​lá nguyệt quế rất hữu ích trong liệu pháp mùi hương. Nó cũng có chất kháng khuẩn, kháng nấm, chống oxy hóa và các đặc tính khác, làm cho dầu nguyệt quế trở thành một chất có giá trị sử dụng trong dược phẩm và mỹ phẩm.

Lợi ích của tinh dầu nguyệt quế

Thành phần dinh dưỡng có trong tinh dầu nguyệt quế

Thành phần hóa học được cho là có trong tinh dầu nguyệt quế bao gồm: 1,8-cineole, 1- (S) – a- pinene, R – (+) – limonene, 5,5-dimethylcyclopentadien, camphene, 2- α -pinene, sabinene, l- phellandren, α – terpinene, ter-terpinene, (2-metylprop-1-enyl) -cyclohexa-1,3-diene, Izomyrisenole, p-cymene, α -terpinolene, … Với các thành phần trên thì tinh dầu này hứa hẹn mang lại nhiều tác dụng tiềm năng cho sức khỏe của con người.

Tác dụng của tinh dầu nguyệt quế đối với sức khỏe

1. Có thể giúp điều trị bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường là tình trạng có lượng đường trong máu cao. Khi bạn ăn thức ăn, cơ thể bạn chuyển đổi thức ăn thành glucose/ đường, đến máu của bạn.

Một nghiên cứu nói rằng tinh dầu nguyệt quế ức chế hoạt động của alpha-glucosidase. Thuốc ức chế alpha-glucosidase là thuốc làm chậm quá trình chuyển đổi thức ăn hoặc carbohydrate thành glucose/ đường. Do đó nó có thể có ích cho việc điều trị bệnh tiểu đường.

2. Có hiệu quả chống lại các tế bào khối u/ung thư

R – (+) – limonene có trong tinh dầu nguyệt quế có thể chống lại các tế bào khối u. Một bài báo nghiên cứu xuất bản năm 2007 nói rằng dầu nguyệt quế có khả năng chống ung thư và hoạt động tốt nhất ở nồng độ 75,45 microg/ ml đối với ung thư tế bào hắc tố C32 (ung thư da) và ở nồng độ 78,24 microg/ ml đối với ung thư biểu mô tế bào thận ACHN (ung thư của thận).

3. Có thể điều trị các vấn đề về thần kinh

Tinh dầu nguyệt quế ức chế acetylcholine esterase. Do đó loại dầu này rất hữu ích trong các bệnh như:

4. Có thể điều trị hen suyễn

Hợp chất 1,8 cineole có trong tinh dầu nguyệt quế có tác dụng làm tan mỡ. Vì vậy, nó làm giảm hen suyễn của bạn.

Dầu nguyệt quế cũng hữu ích trong các bệnh hô hấp như viêm phế quản – viêm ở đường thở. Vì vậy, khi bạn gặp phải các triệu chứng cảm lạnh & cúm, hãy thử khuếch tán một vài giọt tinh dầu này qua máy khuếch tán và hít mùi thơm của nó để thư giãn và giúp giảm các triệu chứng trên.

Lưu ý khi sử dụng tinh dầu nguyệt quế

Nhìn chung, với thành phần dinh dưỡng, tác dụng của tinh dầu nguyệt quế đối với sức khỏe được nêu ở trên thì loại dầu này đáng để mọi người thử nghiệm và sử dụng nó trong cuộc sống để đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu và chia sẻ nhiều thông tin về loại dầu này cũng như nhiều loại dinh dưỡng để mọi người cùng nhau biết thêm những thông tin bổ ích và cùng nhau sống khỏe hơn.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version