Site icon Medplus.vn

Tinh dầu oregano và tác dụng tuyệt vời nó với sức khỏe

Lợi ích của tinh dầu oregano

Lợi ích của tinh dầu oregano

Nguyên liệu của món ăn góp phần tạo nên linh hồn của món ăn cũng như mang đến những giá trị dinh dưỡng cụ thể cho món ăn đó. Tinh dầu oregano là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và rất có lợi cho sức khỏe. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin về tinh dầu oregano nhé!

Thông tin chung về tinh dầu oregano

Tinh dầu Oregano được làm từ lá và chồi của cây oregano (còn được gọi là kinh giới tây). Nó được làm bằng cách làm khô lá và chồi của cây. Sau khi chúng được sấy khô, tinh dầu được chiết xuất và cô đặc bằng cách chưng cất hơi nước chúng.

Dầu Oregano có vẻ hữu ích cả khi tiêu thụ hoặc bôi lên da. Đó là một loại kháng sinh tự nhiên và chống nấm hiệu quả, và cũng có thể giúp bạn giảm cân và giảm mức cholesterol.

Lợi ích của tinh dầu oregano

Thành phần dinh dưỡng có trong tinh dầu oregano

Dầu oregano có chứa các hợp chất gọi là phenol, terpen và terpenoid, có đặc tính chống oxy hóa mạnh và tạo nên hương thơm. Những hợp chất này được cho là mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của oregano.

Lợi ích của tinh dầu oregano đối với sức khỏe

1. Có thể giúp kháng sinh

 

Dầu Oregano có chứa carvacrol có thể giúp chống lại vi khuẩn.

Vi khuẩn Staphylococcus aureus là một trong những nguyên nhân gây nhiễm trùng phổ biến nhất. Chúng gây ra các bệnh bao gồm ngộ độc thực phẩm và nhiễm trùng da. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng dầu oregano có thể có thể chống lại các loại vi khuẩn gây hại.

2. Có thể làm giảm cholesterol

Carvacrol là hợp chất chính trong tinh dầu oregano, cũng đã được chứng minh là giúp giảm cholesterol.

Trong một nghiên cứu, 32 người tham gia bị cholesterol cao đã được cho 0,85 ounce (25 ml) dầu oregano sau mỗi bữa ăn. Kết quả là họ đã giảm được lượng cholesterol “xấu” LDL.

3. Là chất chống oxi hóa mạnh

Một nghiên cứu đã cho thấy rằng tinh dầu oregano chứa hàm lượng chất chống oxi hóa cao ( axit rosmarinic cao) so với một số loại khác.

Chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi thiệt hại do các gốc tự do gây ra. Các thiệt hại gốc tự do đóng vai trò trong sự lão hóa và sự phát triển của một số bệnh, chẳng hạn như ung thư và bệnh tim.

4. Có thể giúp điều trị nhiễm trùng nấm men

Nấm men là một loại nấm. Sự phát triển quá mức của nó có thể dẫn đến các vấn đề về ruột và nhiễm trùng, chẳng hạn như bệnh tưa miệng.

Các nghiên cứu cũng đã phát hiện ra rằng carvacrol, một trong những hợp chất chính của tinh dầu oregano, rất hiệu quả để điều trị đối với nấm miệng.

5. Có thể giúp cải thiện đường ruột

Các triệu chứng ruột như tiêu chảy, đau và đầy hơi là phổ biến và có thể được gây ra bởi ký sinh trùng đường ruột. Tinh dầu oregano có thể bảo vệ đường ruột của bạn khỏi các ký sinh trình gây hư hại đến đường ruột của bạn.

6. Có đặc tính chống viêm

Carvacrol một trong những thành phần có trong tinh dầu oregano, cũng có liên quan đến việc giảm viêm.

Một nghiên cứu cho thấy dầu oregano, làm giảm các dấu hiệu viêm trong máu ở những con chuột bị viêm đại tràng nhân tạo.

7. Có thể giúp bạn giảm cân

Các nghiên cứu sơ bộ đã chỉ ra rằng hợp chất quan trọng nhất trong tinh dầu oregano là carvacrol, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư và gây chết tế bào ung thư phổi, gan và vú.

Tuy nhiên đây chỉ là những nghiên cứu sơ bộ, chúng cần nhiều nghiên cứu hơn để xác thực.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version