Site icon Medplus.vn

Trà Ashwagandha: Bài thuốc chống căng thẳng hữu hiệu

Lợi ích của trà Ashwagandha

Lợi ích của trà Ashwagandha

Như đã biết, loại nhân sâm Ashwagandha rất nổi tiếng trong y học cổ truyền với những lợi ích ấn tượng. Thảo dược này được tôn sùng như một phương thuốc sở hữu các đặc tính chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ. Nó được phân loại là một loại thảo mộc thích nghi. Điều này có nghĩa là nó giúp cân bằng, phục hồi và bảo vệ cơ thể. Đặc biệt là khi chúng ta phải đối phó với căng thẳng của cuộc sống bận rộn thường nhật. Vậy trà Ashwagandha có tác dụng gì đặc biệt đối với cho cơ thể chúng ta? Hãy theo dõi bài viết sau đây của MedPlus nhé!

Lợi ích trà Ashwagandha

Lợi ích của trà Ashwagandha

1. Giúp khắc phục mệt mỏi tuyến thượng thận

Bạn có từng phải vật lộn suốt cả ngày với mệt mỏi, ủ rũ và thèm ăn? Điều này có thể là dấu hiệu bạn có thể bị mệt mỏi tuyến thượng thận.

Mệt mỏi tuyến thượng thận là kết quả của căng thẳng mãn tính về cảm xúc, thể chất và tinh thần. Điều này tác động đến tuyến thượng thận của bạn. Chúng trở thành là một phần của hệ thống nội tiết và làm thay đổi khả năng giải phóng hormone (cụ thể là cortisol và adrenaline). Tuyến thượng thận của bạn trở nên kiệt sức vì căng thẳng, do đó làm gián đoạn quá trình sản xuất và cân bằng hormone.

Các nghiên cứu trên động vật cho thấy tiêu thụ trà ashwagandha giúp chống lại nhiều thay đổi sinh học đi kèm với căng thẳng cực độ, bao gồm tăng mức cortisol và trọng lượng tuyến thượng thận.

2. Chiến đấu căng thẳng và lo lắng

Bởi vì trà ashwagandha hoạt động như một chất thích nghi làm giảm tác động tiêu cực của việc tăng nồng độ cortisol. Do đó, nó giúp giảm các triệu chứng căng thẳng mãn tính và lo lắng. Trà Ashwagandha hoạt động để cải thiện sức đề kháng của bạn đối với căng thẳng và đã cho thấy cải thiện chất lượng cuộc sống trong một nghiên cứu ở người được công bố trên Tạp chí Y học Tâm lý Ấn Độ .

3. Cải thiện tâm trạng

Nghiên cứu cho thấy trà ashwagandha có tác dụng chống trầm cảm và có thể hoạt động như một chất ổn định tâm trạng tự nhiên. Điều này, một lần nữa, là do đặc tính thích nghi của trà ashwagandha – giúp cơ thể đối phó với các phản ứng về thể chất, tinh thần và cảm xúc đối với căng thẳng mãn tính.

4. Tăng cường chức năng miễn dịch

Uống trà ashwagandha có thể giúp giảm viêm. Đồng thời, loại trà này còn giúp tăng cường chức năng miễn dịch bằng cách tăng sản xuất immunoglobulin. Nó hoạt động để thúc đẩy môi trường chống viêm bằng cách ức chế các cytokine tiền viêm. Thêm vào đó, trà thảo dược có thể giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể.

5. Cải thiện sự tập trung

Trà Ashwagandha có thể giúp tăng sự tập trung bằng giảm hormone gây căng thẳng và cải thiện khả năng tập trung. Nó cũng giúp giảm đau do viêm hoặc căng thẳng mãn tính.

6. Cải thiện chức năng tình dục

Bạn có biết rằng ashwagandha hoạt động như một chất kích thích tình dục tự nhiên? Nó giúp cải thiện rối loạn chức năng tình dục bằng cách tăng nồng độ testosterone ở nam giới. Các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng sử dụng chiết xuất ashwagandha làm tăng số lượng tinh trùng, lượng tinh dịch và khả năng vận động của tinh trùng, từ đó giúp tăng khả năng sinh sản.

Mua ở đâu & Cách sử dụng trà Ashwagandha

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy trà ashwagandha đóng gói trong các cửa hàng thực phẩm chức năng hoặc ở các siêu thị.

Để trà có tác dụng hiệu quả nhất, hãy đặt một túi trà vào một cái nồi nhỏ với một cốc nước. Để nước sôi rồi giảm nhiệt để nó sôi trong 10-15 phút.

Nếu bạn đang tìm kiếm một tách trà nhanh với tác dụng thư giãn và giảm căng thẳng, chỉ cần thêm một túi trà ashwagandha vào nước nóng. Sau đó, để nó ngâm trong 5 phút trước khi uống.

Để có lợi ích trà ashwagandha, hãy uống một tách trà mỗi ngày trong 6 tháng. Sau khoảng thời gian 6 tháng, hãy nghỉ ngơi khoảng 3 tháng trước khi thêm trà ashwagandha trở lại chế độ ăn uống của bạn.

Cách pha trà Ashwagandha

Thật dễ dàng để pha trà ashwagandha từ rễ ashwagandha khô, có thể tìm thấy trực tuyến hoặc trong cửa hàng thực phẩm sức khỏe địa phương của bạn. Dưới đây là một công thức trà ashwagandha đơn giản mà bạn có thể làm theo tại nhà:

Bạn có thể pha thêm trà và giữ trong lọ thủy tinh có nắp cho ngày hôm sau. Sử dụng một muỗng cà phê rễ ashwagandha cho mỗi cốc nước.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version