Site icon Medplus.vn

Trà Ballerina và những lợi ích đối với sức khỏe.

Trà Ballerina và những lợi ích đối với sức khỏe.

Trà Ballerina và những lợi ích đối với sức khỏe

Trà Ballerina hay còn gọi là 3-Ballerina là loại trà thỏa mộc có nguồn gốc từ Trung Quốc. Chúng bao gồm nhiều thành phần khác nhau để cải thiện hương vị (chẳng hạn như quế hoặc chanh) nhưng thành phần chính là hai loại thảo mộc – senna (Senna alexandrina hoặc Cassia angustifolia) và mallow Trung Quốc (Malva verticillata).

Trà Ballerina chứa nhiều chất chống oxi hóa, tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe tim mạch. Dưới đây là những thông tin chi tiết hơn về những lợi ích mà loại trà thảo mộc này mang lại.

Lợi ích đối với sức khỏe.

1. Giàu chất chống oxy hóa.

Chất chống oxy hóa là những chất giúp ngăn ngừa hoặc giảm tổn thương tế bào gây ra bởi các gốc tự do. Flavonoid là một loại chất chống oxy hóa thường được tìm thấy trong thực vật giúp bảo vệ chống lại tổn thương tế bào và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Một đánh giá của 22 nghiên cứu bao gồm 575.174 người quan sát thấy rằng, việc tiêu thụ flavonoid cao hơn làm giảm đáng kể nguy cơ tử vong do bệnh tim.

Trà Ballerina chứa một lượng lớn flavonoid – cả từ senna và mallow Trung Quốc mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe như ngăn ngừa lão hóa, chống viêm, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như ung thư và tim mạch.

2. Giảm táo bón.

Táo bón mãn tính làm suy giảm chất lượng cuộc sống và có thể gây ra các biến chứng trong trường hợp nặng. Do đó, điều trị bệnh táo bón là điều cần thiết. Đặc tính nhuận tràng của trà Ballerina, chủ yếu là do hàm lượng thảo mộc senna của nó. Đây là một phương thuốc tự nhiên và hiệu quả để điều trị táo bón.

Trong một nghiên cứu kéo dài 4 tuần ở 40 người bị táo bón kinh niên, những người dùng thuốc nhuận tràng có chứa senna mỗi ngày có tần suất đại tiện tăng 37,5%, cũng như ít khó khăn hơn trong khi đi đại tiện, so với nhóm dùng giả dược. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng cho thấy sử dụng lâu dài thảo mộc senna như thuốc nhuận tràng có thể gây ra tác dụng phụ, chẳng hạn như tiêu chảy và mất cân bằng điện giải.

Ngoài ra, trà Ballerina chứa ít senna hơn các chất bổ sung cô đặc, vì vậy không rõ liệu trà có tác dụng tương tự đối với tình trạng táo bón hay không.

Ngăn ngừa táo bón.

3. Không chứa caffein.

Caffein giúp bạn tỉnh táo, tăng khả năng sáng tạo tuy nhiên chúng có thể gây ra những tác dụng phụ như mất ngủ, lo lắng, tăng nhịp tim. Một số người có thể “nhạy cảm” với caffein nên thường tránh sử dụng các thức uống như trà, cà phê và thậm chí là chocolate nóng.

Không giống như nhiều loại trà khác (đặc biệt là các loại trà giảm cân) trà Ballerina không chứa caffeine. Chúng là thức uống phù hợp cho những người “nhạy cảm” với caffein. Bên cạnh đó, nhiều người tiêu dùng truyền tai nhau về tác dụng giảm cân của trà Ballerina. Tuy nhiên, không có bằng chứng hỗ trợ cho tác dụng này.

4. Giảm lượng đường trong máu.

Trà Ballerina có thể làm giảm lượng đường trong máu nhờ vào hàm lượng của thảo mộc mallow Trung Quốc.

Trong một nghiên cứu kéo dài 4 tuần ở những con chuột mắc bệnh tiểu đường loại 2, những người được bổ sung chiết xuất từ ​​thảo mộc mallow Trung Quốc đã giảm 17% – 23% lượng đường trong máu. Những tác dụng này được cho là do chiết xuất thực vật trong chúng kích hoạt protein kinase hoạt hóa AMP (AMPK) đóng vai trò trung tâm trong kiểm soát lượng đường trong máu.

Hơn nữa, các nghiên cứu trên ống nghiệm và động vật chỉ ra rằng các đặc tính chống oxy hóa của flavonoid trong cây mallow Trung Quốc có khả năng trị đái tháo đường bằng cách thúc đẩy bài tiết insulin.

Tuy nhiên, nghiên cứu vẫn còn thiếu các nghiên cứu về trà Ballerina. Vì vậy không rõ liệu thức uống này có tác dụng tương tự hay không.

Xem thêm tại:

https://www.healthline.com/nutrition/3-ballerina-tea#caffeine-free

Exit mobile version