Site icon Medplus.vn

Trà bí đao không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng

Lợi ích của trà bí đao

Lợi ích của trà bí đao

Bạn đã từng uống trà bí đao chưa? Bạn có biết đến công dụng của nó không? Đây là loại trà đã được phổ biến gần đây với hương vị thơm ngon dễ uống mà còn mang lại nhiều công dụng như tốt cho tiêu hóa và tốt cho thận. Hơn thế nữa, loại trà này còn có những công dụng khác bổ ích hơn cho sức khỏe của con người. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thêm những thông tin về thành phần dinh dưỡng, tác dụng của trà bí đao mang lại nhé!

Thông tin chung về trà bí đao

Trà bí đao là một loại trà thảo dược không chứa caffeine được điều chế từ quả bí đao. Với thành phần là nhiều loại khoáng chất, hợp chất cùng với hương vị ngọt ngào thơm ngon, mát lạnh của nó thì loại trà này đã trở thành một loại đồ uống được ưa thích trên khắp thế giới.

Lợi ích của trà bí đao

Tác dụng của trà bí đao đối với sức khỏe

1. Tốt cho tiêu hóa

Trà bí đao rất giàu các hợp chất có đặc tính chống vi trùng, có lợi cho việc chống lại mầm bệnh gây hại cho hệ thống tiêu hóa và ngăn ngừa ký sinh trùng ở đường ruột và loét màng dạ dày.

Loại trà này làm giảm khả năng táo bón bằng cách làm sạch ruột nhờ vitamin Cchất xơ. Nó cũng có thể giúp giải quyết một số vấn đề về thần kinh bằng cách cân bằng mức độ pH trong máu.

2. Có thể giúp điều trị một số vấn đề về thận

Một số xét nghiệm sơ khai cho thấy rằng trà bí đao có khả năng giảm thiểu clorua thủy ngân kích thích các vấn đề về thận. Các loại trái cây được cho là giàu các đặc tính lợi tiểu do hàm lượng kali giúp thải các yếu tố không cần thiết và lượng đường dư thừa ra khỏi cơ thể của chúng ta qua nước tiểu. Do đó nó có lợi trong việc ngăn chặn các bệnh về thận.

3. Có thể giúp kiểm soát cân nặng

Trong khi axit malonic có trong bí đao giúp ức chế sự chuyển hóa đường thành chất béo, saponin ngăn chặn sự tích tụ chất béo. Do đó, nước uống làm từ bí đao như loại tà này giúp phục vụ như một thức uống ít calo, giúp duy trì cân nặng của bạn.

4. Có thể giúp làm giảm chảy máu mũi

Bí đao được cho là có các đặc tính chống đông máu, có hiệu quả trong việc kiểm soát các vấn đề như tiểu ra máu hay chảy máu mũi. Do đó, việc uống trà bí đao thường xuyên được cho là có thể có hiệu quả đối với các vấn đề như vậy.

5. Có thể giúp làm giảm căng thẳng

Vì bí đao được biết là có đặc tính an thần, do đó trà bí đao có khả năng mang lại tác dụng làm dịu hệ thần kinh, khiến nó trở thành thức uống tiềm năng để chống lại các bệnh như thần kinh, lo âu và hoang tưởng và giảm căng thẳng.

6. Có thể có đặc tính chống ung thư

Do quả bí đao có hàm lượng thiamine (vitamin B1) và selenium được cho là có hiệu quả trong việc chống ung thư. Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng loại quả này có chứa cucurbitacin có thể ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư.

Hơn nữa, sự hiện diện của chất xơ được cho là kích thích nhu động của đường tiêu hóa, giúp loại bỏ các chất gây ung thư đường ruột. Do đó, thêm trà bí đao là một phần của chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có thể giúp giảm thiểu nguy cơ bị ảnh hưởng bởi bệnh ung thư.

7. Có thể có tác dụng đối với bệnh tiểu đường

Các nghiên cứu đã ch thấy được tác động tích cực của bí đao trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường vì nó giúp tăng cholesterol tốt và giảm chất béo xấu. Nó thậm chí còn làm giảm glucose huyết tương và tăng lưu trữ glucose của cơ bắp. Do đó, việc uống trà bí đao sẽ có lợi trong việc kiểm soát lượng đường của bạn.

Hướng dẫn cách làm trà bí đao

Nhìn chung, với các thành phần dinh dưỡng, tác dụng của trà bí đao được nêu ở trên thì loại mọi người nên suy nghĩ về việc sử dụng nó trong cuộc sống để đem lại nhiều lợi ích sức khỏe nhất định.

Nguồn tham khảo

 

Exit mobile version