Site icon Medplus.vn

Trà cây mật ong: Loại trà lạ mà mang lại nhiều bổ dưỡng

Lợi ích của trà cây mật ong

Lợi ích của trà cây mật ong

Trà cây mật ong là trà gì? Bạn có biết công dụng mà nó mang lại? Đây là loại trà đã được nhiều người biết đến với công dụng giúp kiểm soát lượng đường trong máu cùng với điều trị bệnh ho và cảm lạnh. Đặc biệt hơn thế, loại trà này còn có những tác dụng khác bổ ích cho sức khỏe mà bạn nên biết đến. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu ngay những thông tin về thành phần dinh dưỡng, tác dụng của trà cây mật ong mang lại nhé!

Thông tin chung về trà cây mật ong

Trà cây mật ong là một loại trà thảo dược thơm và ngọt nhẹ được điều chế từ lá của nhiều loại cây mật ong ( Cyclopia) chỉ được tìm thấy ở một số khu vực ở Nam Phi. Là một loại nước uống tự nhiên không chứa caffeine, nó đã được biết đến rộng rãi như là một loại trà thay thế cho trà đen, trà trắng hoặc trà xanh.

Lợi ích của trà cây mật ong

Tác dụng của trà cây mật ong đối với sức khỏe

1. Có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Các nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra tác dụng của loại trà này là có thể điều chỉnh lượng đường trong máu. Đó là nhờ vào pinitol, một thành phần hóa học của lá mật ong. Nó giúp cải thiện tác dụng của insulin nội tiết tố thiết yếu và quản lý mức độ đường trong cơ thể chúng ta. Do đó, tiêu thụ trà cây mật ong có thể hỗ trợ trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường.

2. Có thể giúp làm giảm bệnh ho và cảm lạnh

Nhờ đặc tính kháng khuẩn và kháng vi-rút, thường xuyên dùng trà cây mật ong này giúp giảm cảm lạnh, cúm, dị ứng, ho, viêm thanh quản và viêm xoang liên quan đến nhiễm trùng đường hô hấp. Các hợp chất polyphenolic có trong đồ uống giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và hỗ trợ phòng vệ cho cơ thể trong việc chống lại nhiễm trùng.

Hơn nữa, nó hoạt động như một thuốc tự nhiên có hàm lượng pinit giúp trục xuất đờm và cung cấp cứu trợ từ tắc nghẽn ngực.

3. Có thể giúp làm giảm triệu chứng trào ngược axit

Các hợp chất hoạt động trong trà cây mật ong giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày thực quản bao gồm chứng ợ nóng và khó tiêu, cũng như bảo vệ thực quản và dạ dày khỏi các triệu chứng cho axit thừa ở dạ dày.

4. Có thể giúp kiểm soát cân nặng

Loại trà này có một lượng polyphenol hợp thành giúp giảm mức lipid trong máu, do đó ngăn ngừa sự tích tụ chất béo dư thừa. Do đó, uống trà mật ong có thể được cho là có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng và giúp bạn giảm cân.

5. Tốt cho tim mạch

Vì nó trà cây mật ong không chứa caffeine và có hàm lượng tannin thấp, nên việc uống trà này có thể có lợi cho việc làm giảm huyết áp cao. Hơn nữa, cây mật ong rất giàu flavones và isoflavone giúp giảm mức cholesterol trong cơ thể. Do đó, nó cũng làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tim và giúp tạo ra một trái tim khỏe mạnh.

6. Có thể giúp ngăn chặn ung thư

Các nghiên cứu gần đây trên động vật đã xác nhận rằng các thành phần polyphenolic trong hỗn hợp trà cây mật ong và trà rooibos ức chế sự phát triển của các tế bào khối u, và do đó nó hoạt động như một tác nhân ngăn ngừa ung thư.

Hướng dẫn pha trà cây mật ong

Nhìn chung lại, với thành phần dinh dưỡng, tác dụng của trà cây mật ong đối với sức khỏe được nêu ở trên thì loại trà này đáng để mọi người sử dụng nó trong cuộc sống để đem lại nhiều lợi ích sức khỏe

Nguồn tham khảo

Exit mobile version