Site icon Medplus.vn

12 lợi ích tốt nhất của trà chanh gừng cho sức khoẻ

Lợi ích của trà chanh gừng

Lợi ích của trà chanh gừng

Chúng ta đều biết chanh và gừng có những lợi ích sức khoẻ riêng của nó, vậy còn trà chanh gừng thì sao? Trà chanh gừng khá khổ biến, nhưng nó còn có những lợi ích có thể bạn chưa biết. Tác dụng của trà chanh gừng bao gồm hỗ trợ giảm cân, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện tâm trạng và các lợi ích khác. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết này nhé! 

Thông tin chung về trà chanh gừng

Đây là loại trà được kết hợp bởi quả chanhgừng. Sự kết hợp này sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích sức khoẻ tuyệt vời hơn nữa. Rất nhiều người uống trà này mỗi sáng để duy trì một sức khoẻ tốt.

Lợi ích của trà chanh gừng

Tác dụng của trà chanh gừng đối với sức khoẻ

1. Điều trị buồn nôn

Buồn nôn và nôn là những triệu chứng phổ biến do say sóng, mang thai, hóa trị hoặc là tác dụng phụ của điều trị. Trong những trường hợp như vậy, trà này có tác dụng giảm các triệu chứng để giảm đau tức thì. Các nghiên cứu cho thấy gừng là một trong những tác nhân hiệu quả nhất để điều trị các vấn đề về đường tiêu hóa như buồn nôn, nôn, khó tiêu, tiêu chảy và đau bụng.

2. Hỗ trợ giảm cân

Gừng được nghiên cứu cho biết có thể tăng cảm giác no và giảm cảm giác đói. Còn chanh được biết là làm tăng sức đề kháng insulin và giảm mức độ chất béo trong cơ thể. Khi kết hợp với nhau, chúng sẽ tăng sự trao đổi chất của bạn và đốt cháy nhiều calo hơn.

3. Tăng cường miễn dịch

Chanh rất giàu vitamin C, một chất dinh dưỡng và là chất chống oxy hóa có đặc tính tăng cường miễn dịch. Trà chanh gừng rất tuyệt vời trong việc chống nhiễm trùng, rút ​​ngắn thời gian cảm lạnh, ho, cúm và bảo vệ cơ thể bạn khỏi các bệnh nhiễm trùng.

4. Cải thiện chức năng nhận thức

Với đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, loại trà này sẽ giúp cải thiện khả năng nhận thức của bạn. Nó có thể cải thiện trí nhớ và tăng chức năng nhận thức. Uống trà gừng chanh mỗi sáng sẽ có lợi ích đáng kể cho sức khỏe não bộ tổng thể của bạn và giảm nguy cơ phát triển bệnh alzheimer.

5. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Chanh có thể thúc đẩy lưu lượng máu thích hợp thông qua các động mạch, tĩnh mạch và ngăn ngừa cục máu đông. Điều này làm giảm đáng kể nguy cơ đau tim và đột quỵ. Gừng giúp tăng cường lưu thông máu và có tác dụng chống viêm, chống tiểu cầu, hạ huyết áp và hạ đường huyết giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

6. Kiềm hóa cơ thể

Trà chanh gừng có thể duy trì răng và lợi khỏe mạnh, giảm lượng cholesterol xấu và chất béo trong cơ thể. Nó cũng giúp giảm cảm giác thèm đồ ăn ngọt.

7. Có ích trong việc điều trị u nang buồng trứng

Cả chanh và gừng riêng lẻ đều có đặc tính chữa bệnh, chống viêm, giúp cải thiện và giảm u nang buồng trứng. Do đó, sự kết hợp này là một phương thuốc thảo dược được nhiều người công nhận.

8. Cải thiện tâm trạng và sự tập trung

Ngoài việc cải thiện chức năng nhận thức, uống trà chanh gừng còn giúp tăng cường và điều chỉnh sự thay đổi tâm trạng.

9. Cải thiện chức năng gan

Loại trà này cực kỳ hiệu quả trong việc cải thiện chức năng gan và thúc đẩy sức khỏe gan nói chung. 

10. Làm dịu cơn đau

Do tác dụng chống viêm của cả gừng và chanh, loại trà này giúp giảm các loại đau khác nhau. Nó giúp giảm chứng đau nửa đầu, chuột rút kinh nguyệt hoặc tăng tốc độ phục hồi sau khi bị bệnh hoặc phẫu thuật.

11. Cải thiện làn da

Tác dụng của trà chanh gừng sẽ mang lại cho bạn làn da đẹp và không tì vết. Nó cải thiện sức khỏe làn da tổng thể, chống lại nhiễm trùng da và làm sạch da.

12. Thúc đẩy sự phát triển của tóc

Uống trà này thường xuyên đảm bảo cung cấp vitamin và khoáng chất tốt cho da đầu, do đó làm cho tóc chắc khỏe và bóng mượt hơn. Trà cũng giúp giảm rụng tóc và thoát khỏi các vấn đề liên quan đến da đầu như gàu hay ngứa.

Cách làm trà chanh gừng

Thành phần

Hướng dẫn

  1. Trộn tất cả thành phần trên và cho vào chai hoặc lọ.
  2. Cho chai hỗn hợp vào tủ lạnh để qua đêm.
  3. Chanh và gừng ngấm với mật ong sẽ tạo ra một loại si rô đặc.
  4. Thêm 1-2 muỗng si rô này vào một cốc trà nóng để thưởng thức.

Nếu bạn không muốn làm si rô, bạn cũng có thể pha trà gừng chanh tươi bằng cách thêm nước cốt chanh và một miếng gừng vào nước sôi và nấu trên lửa nhỏ trong khoảng 15 đến 20 phút.

Lưu ý khi uống trà chanh gừng

Tác dụng phụ của trà chanh gừng

Tóm lại, trà chanh gừng là một loại thức uống có rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ. Bạn có thể thêm thức uống này vào chế độ ăn uống ngay hôm nay.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version