Site icon Medplus.vn

Trà chùm ngây: Loại trà thơm ngon tốt cho sức khỏe

Lợi ích của trà chùm ngây

Lợi ích của trà chùm ngây

Gần đây, trà chùm ngây rất hay được mọi người sử dụng và trở thành một thức uống gây sốt. Trà được chuẩn bị từ lá cây chùm ngây và hiện là một loại đồ uống phổ biến với một số nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống đang muốn kiếm tiền theo xu hướng.

Trà chùm ngây đang nhanh chóng trở thành một lựa chọn phổ biến trong số các ‘quái vật sức khỏe’ và thức uống này cũng được cho là có một số lợi ích sức khỏe cho chúng ta. Hãy xem xét một số lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc của loại trà này được biết đến và cách làm trà chùm ngây tại nhà nhé!

Lợi ích của trà chùm ngây

Thành phần dinh dưỡng có trong trà chùm ngây

Trà chùm ngây chứa lượng sắt gấp ba lần rau bina và là nguồn cung cấp canxi, Vitamin A, kali, Vitamin B6, Vitamin C, magiê và beta carotene.

Tác dụng của trà chùm ngây đối với sức khoẻ

1. Giảm béo

Chùm ngây được biết đến là giàu một số vitamin và khoáng chất thiết yếu và cũng được cho là giúp huy động chất béo nội tạng được lưu trữ. Trà rất giàu chất chống oxy hóa , chủ yếu là polyphenol hoặc các hợp chất thực vật trong đó. Theo cuốn sách ‘Làm thế nào để giảm mỡ trở lại’ của Cynthia Trainer, “Trà chùm ngây được chứng minh là có tác dụng giảm cân. Sản xuất năng lượng diễn ra thay vì lưu trữ chất béo, lá cây ít béo và đậm đặc chất dinh dưỡng và có thể dễ dàng được xem là lựa chọn thay thế cho thực phẩm nhiều calo. ”

2. Kiểm soát huyết áp

Trà chùm ngây được cho là cũng giúp kiểm soát huyết áp. Điều này đã được ghi nhận cho sự hiện diện của quercetin trong đó, được cho là làm giảm huyết áp. Ngoài ra, nó cũng có thể giúp bệnh nhân HA chống viêm, do khả năng chống oxy hóa.

3. Kiểm soát lượng đường trong máu

Lá chùm ngây cũng có thể giúp những người mắc bệnh tiểu đường, vì nó có chứa axit chlorogen chống oxy hóa, cũng có trong cà phê và được cho là kiểm soát lượng đường trong máu . Ngoài ra, nó được cho là giàu Vitamin C, được chứng minh là làm giảm lượng đường trong máu và huyết áp ở bệnh nhân tiểu đường Loại 2.

4. Chống lại sự tích tụ cholesterol

Chùm ngây cũng có thể giúp giảm mức cholesterol, do đó có khả năng giúp bệnh nhân tim và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

5. Lợi ích làm đẹp

Khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ của trà chùm ngây có nghĩa là nó cũng có thể giúp cải thiện chất lượng của da và tóc của bạn, bằng cách chống lại chứng viêm và stress oxy hóa trong cơ thể. Chất chống oxy hóa có thể giúp giữ độc tố và có khả năng làm sạch da.

6. Nó chứa một hợp chất chống ung thư

Chiết xuất lá chùm ngây đã được chứng minh là giữ cho các tế bào ung thư không lây lan nhờ sự hiện diện của một chất phenolic gọi là eugenol.

7. Điều chỉnh hormone tuyến giáp

Trong một nghiên cứu trên động vật, chiết xuất lá chùm ngây đã được chứng minh là một chất điều hòa hormone tuyến giáp hiệu quả , đặc biệt là ở các đối tượng thử nghiệm nữ.

8. Đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm

Trà chùm ngây đã được chứng minh là hiệu quả hơn kháng sinh trong việc loại bỏ một số loại vi khuẩn và nấm trong các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm. Nó cũng đã được thử nghiệm và chứng minh hiệu quả như là một cách điều trị cho một số bệnh nhiễm trùng miệng .

9. Chất chống oxy hóa

Viêm là một loại bệnh xấu của thế giới sức khỏe ngày nay, nó được liên kết với tất cả mọi thứ mà chúng ta cảm thấy khó chịu . Mặc dù nghiên cứu vẫn còn ở giai đoạn khá sớm, nhưng trà chùm ngây dường như có tác dụng chống viêm ít nhất một phần nhờ sự hiện diện của polyphenol chống oxy hóa  (cũng được tìm thấy trong các loại quả mọng),  isothiocyanate (cũng được tìm thấy trong rau họ cải), axit ascorbic, flavonoid và carotenoit .

Cách làm trà chùm ngây tại nhà

Bột chùm ngây có sẵn rộng rãi trực tuyến và trong các cửa hàng tạp hóa ngày nay. Nó có thể được đun sôi trong nước lọc và sau đó qua một cái rây để có được một loại trà xanh tươi, đó là trà chùm ngây. Tuy nhiên, nếu bạn không tin tưởng các nhãn hiệu và bột đóng gói, thì bạn cũng có thể làm bột chùm ngây tại nhà. Tất cả những gì bạn cần làm là bắt tay vào làm một số lá chùm ngây tươi, khử nước và sau đó nghiền chúng để tạo thành bột. Ngoài ra, bạn có thể chỉ cần làm sạch lá và đun sôi trong nước trong vài phút để pha trà chùm ngây.

Nếu bạn bị bất kỳ tình trạng mãn tính nào, thì hãy chắc chắn rằng bạn đã tham khảo ý kiến ​​chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ, trước khi thêm loại trà này vào chế độ ăn uống của bạn.Lưu ý không nên cho phụ nữ đang mang thai và cho con bú sử dụng loại trà này.

Nguồn tham khảo

 

Exit mobile version