Site icon Medplus.vn

Trà cỏ ngọt là gì và cách pha trà cỏ ngọt?

Trà cỏ ngọt

Trà cỏ ngọt

Chúng ta đã từng cùng tìm hiểu về đường cỏ ngọt qua bài viết lần trước cùng những công dụng tuyệt vời của nó. Hôm nay, tôi sẽ cho các bạn tìm hiểu thêm về thông tin trà cỏ ngọt là gì? Chúng có thừa hưởng được những đặc tính tuyệt vời từ đường cỏ ngọt không? Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ mang đến một vài lời khuyên để bạn có cách pha trà cỏ ngọt và thưởng thức chúng thật ngon.

Trà cỏ ngọt là gì?

Trà cỏ ngọt hay còn gọi là trà stevia là một chất làm ngọt tự nhiên được làm từ cây stevia rebaudiana, có nguồn gốc ở Paraguay và các khu vực cận nhiệt đới khác của Nam Mỹ. Lá của loại thảo mộc này chứa một lượng lớn các phân tử không calo, không độc hại, cung cấp hơn 30 lần năng lượng làm ngọt của đường.

Đôi khi chúng còn được gọi là thảo mộc ngọt ngào của người Hồi giáo hay cây cỏ mật, cây lá thường được nghiền nát để tạo thành trà stevia, sau đó được sử dụng để làm ngọt nhiều loại đồ uống.

Thành phần dinh dưỡng

Lá cũng chứa protein, carbohydrate, sắt, kali, kẽm, canxi, magiê và các khoáng chất khác cùng với Vitamin A và C.

Ngoài chất lượng làm ngọt của nó, trà cỏ ngọt còn được coi là có công dụng chữa bệnh với rất nhiều lợi ích tuyệt vời được kế thừa từ đường cỏ ngọt bao gồm giảm lượng đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường, hỗ trợ tiêu hóa và cải thiện sức khỏe răng miệng. 

Cách pha trà cỏ ngọt

Cách pha trà cỏ ngọt 

Nếu bạn đang pha một ly trà lá nhưng mùi vị lại không được đậm đà thì hãy thêm một ít lá cỏ ngọt cắt trong quá trình ngâm như một chất làm ngọt tự nhiên không có chứa calo mà lại làm tăng thêm hương vị ngọt ngào, dễ uống hơn.

Cho dù bạn thưởng thức bất kì các loại trà nóng hay xanh lạnh, đen, ô long, trắng hay thảo dược, stevia là một hương vị tuyệt vời, thay thế lành mạnh để sử dụng như đường hoặc chất làm ngọt nhân tạo. Thực hiện theo các hướng dẫn cách pha cỏ ngọt sau để có một nồi trà ngọt tuyệt vời:

Lưu ý khi sử dụng

Nếu trà của bạn quá ngọt so với khẩu vị của bạn, hãy thêm trà không đường vào hỗn hợp của bạn. Nếu trà của bạn không đủ ngọt, hãy thêm một ít lá là cỏ ngọt vào nồi trà nóng và để yên thêm vài phút nữa rồi sau đó bạn sẽ có cho mình một ly trà ngọt ngào đậm vị tuyệt vời mà vẫn đủ chất dinh dưỡng.

Mặc dù sẽ có nhiều người nghĩ rằng việc thêm stevia vào trà để trở thành trà cỏ ngọt sẽ làm mất đi hương vị tự nhiên vốn có của nó. Nhưng hoàn toàn là ngược lại, việc pha trà cỏ ngọt như vậy không những không mất đi mùi vị mà còn làm tăng thêm hương vị đậm đà của trà và nạp thêm rất nhiều chất dinh dưỡng bổ ích cho cơ thể chúng ta. Vừa có một lý trà thơm ngon ngọt lại còn thêm rất nhiều bổ ích từ các khoáng chất, vitamin bên trong vậy thì tại sao chúng ta lại không mau mau thưởng thức nó chứ?

Link tham khảo:

Exit mobile version