Site icon Medplus.vn

Trà đào không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng

Lợi ích của trà đào

Lợi ích của trà đào

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua hay uống trà đào rồi đúng không? Vậy bạn có biết đến công dụng của nó hay không? Đây là một loại trà đã được nhiều người biết với hương vị thơm ngon và dễ uống của nó. Tuy nhiên không chỉ thơm ngon mà nó còn bổ dưỡng, loại trà này còn có những tác dụng bổ ích cho sức khỏe của con người. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu ngay những thông tin về thành phần dinh dưỡng, tác dụng của trà đào mang lại nhé!

Thông tin chung về trà đào

Trà đào là một trong những loại đồ uống rất phổ biến và có hầu hết ở các quán nước ở Việt Nam hiện nay. NGoài ra, không chỉ có các quán nước, mà loại trà này còn được thấy ở các siêu thị và cửa hàng tiện lợi với dạng đóng gói hay hộp để bạn có thể tự pha chế.

Loại trà này có hương vị đào vô cùng đặc biệt. Nó còn có thể được thêm vào các loại hương vị khác tùy thuộc vào khẩu vị của mỗi người, chẳng hạn như sả hay kem.

Lợi ích của trà đào

Thành phần dinh dưỡng có trong trà đào

Các loại trà đào thông thường được bán ở các siêu thị và cửa hàng tiện lợi có hương vị đậm đặc vì nó chứa một lượng đáng kể đường hoặc chất làm ngọt nhân tạo. Điều này làm tăng tổng lượng calo và carbohydrate có trong loại  thức uống này. Cụ thể hơn, một loại trà đào đóng chai được bán trong các siêu thị chứa 70 calo và 16 gram carbohydrate trong mỗi chai.

Tác dụng của trà đào đối với sức khỏe

1. Có thể giúp giảm cân

Trong trà thường có chứa caffein và nó có thể có tác dụng nhỏ trong việc giúp bạn giảm cân. Trong khoảng thời gian ngắn, caffeine trong trà đào có thể hoạt động như một chất ức chế sự thèm ăn và có thể giúp quá trình trao đổi chất của bạn tăng nhanh. Caffeine cũng có tác dụng lợi tiểu đối với một số người, có nghĩa là bạn có thể giảm cân bằng nước thông qua việc đi tiểu thường xuyên.

Tuy nhiên, những kết quả trên chỉ đến từ các nghiên cứu sơ bộ, chúng cần nhiều nghiên cứu sâu hơn để biết được kết quả chính xác.

2. Chứa chất oxy hóa cao

Trà đen hay trà xanh có trong trà đào đều có đặc tính chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa bảo vệ sức khỏe của bạn theo những cách nhất định – cụ thểlà, nó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim hoặc một số loại ung thư.

Theo một nghiên cứu được công bố vào tháng 5 năm 2000 của “Tạp chí khoa học thực phẩm và dinh dưỡng quốc tế”, tính chất chống oxy hóa của trà thay đổi tùy theo cách thức pha chế nó. Trà đen được ủ từ lá có nồng độ chất chống oxy hóa cao hơn so với trà đen được ủ từ túi. Thêm sữa hoặc kem vào loại nước uống này làm giảm hàm lượng flavonoid của trà vì thế bạn nên cân nhắc.Ngoài ra để có được tác dụng chống oxy hóa tối đa từ trà đen đào, hãy pha trà từ lá thay vì sử dụng túi hoặc đồ uống đóng chai bạn nhé.

3. Ngăn ngừa bị táo bón

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà đào có thể ngăn ngừa bị táo bón. Nó giúp ngăn chặn sự phát triển và gây hại của giun trong ruột của cơ thể con người từ đó ngăn ngừa bị táo bón.

Ngoài ra, loại nước uống này còn là một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên rất tốt cho sức khỏe. Chính vì lý do đó mà loại trà này được khuyến khích sử dụng đối với người bị thấp khớp hay bệnh gút.

4. Tốt cho da

Khi bạn uống trà đào thì hàm lượng vitamin C có trong nó sẽ giúp cho bạn có được làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý với việc uống quá thường xuyên vì nó có thể gây nóng cho cơ thể bạn.

Cách làm trà đào

Đây là một công thức đơn giản mà bạn có thể tham khảo để làm ra một loại nước uống thơm ngon còn bổ dưỡng.

Tóm lại, với thành phần dinh dưỡng, tác dụng của trà đào và cách làm nó thì loại trà này nên được mọi người sử dụng trong cuộc sống để đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu và chia sẻ nhiều thông tin về trà này để mọi người cùng nhau biết thêm những thông tin bổ ích và cùng nhau sống khỏe bạn nhé.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version