Site icon Medplus.vn

Trà dứa: Tưởng không bổ nhưng lại bổ không tưởng!

Lợi ích của trà dứa

Lợi ích của trà dứa

Bạn đã từng uống qua trà dứa chưa? Đây là loại trà đã được nhiều người uống với công dụng làm giảm cân và giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Ngoài ra, loại trà này còn có những tác dụng khác bổ ích cho sức khỏe của con người. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu những thông tin về thành phần dinh dưỡng cũng như tác dụng của trà dứa mang lại nhé!

Thông tin chung về trà dứa

Trà dứa là một loại nước giải khát được làm từ trái dứa, hạt, vỏ hoặc lá của cây dứa hoặc có thể được thực hiện bằng cách pha nước ép dứa vào một chế phẩm trà thông thường. Sự thay đổi về cách thức sản xuất này có thể có ảnh hưởng nhẹ đến lợi ích sức khỏe của loại trà này, mặc dù nhiều thành phần hoạt chất chính trong loại trà này có mặt ở bất kể phương pháp pha chế.

Nhiều người cũng thích uống trà dứa, hơn là mua nước ép dứa từ cửa hàng vì nó thường được cho là chứa quá nhiều đường. Trà dứa vẫn giữ được hương vị của dứa trong hầu hết các chế phẩm của nó. Mặc dù nơi trồng dứa  phổ biến nhất là ở các vùng nhiệt đới, nhưng nó lại vẫn được thấy nhiều ở các khu vực phi nhiệt đới.

Lợi ích của trà dứa

Thành phần dinh dưỡng có trong trà dứa

Với chiết từ dứa thì trà dứa chứa hầu hết các hàng loạt chất dinh dưỡng có trong quả dứa chẳng hạn như: protein, vitamin A, vitamin C, vitamin D, vitamin B6, và các khoáng chất như: natri, kali canxi, sắt, magiê, …

Với các thành phần trên thì loại trà này hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích tiềm năng cho sức khỏe của con người.

Tác dụng của trà dứa đối với sức khỏe

1. Có thể giúp làm giảm viêm

Bromelain là hoạt chất nổi tiếng nhất trong dứa và nó có liên quan trực tiếp đến việc giảm viêm.Đó cũng là lý do tại sao loại trà này thường được khuyên dùng cho những người bị viêm khớp.

Tác dụng chống viêm này cũng giúp ích cho những người bị đau đầu kinh niên hoặc hội chứng ruột kích thích. Với hàm lượng vitamin C rất cao trong loại trà này, cùng với các chất chống oxy hóa khác, trà dứa có thể ngăn ngừa lão hóa sớm và giảm nguy cơ mắc bệnh bệnh mãn tính và bệnh thoái hóa thần kinh.

2. Có thể giúp giảm cân

Có những người đã khuyên dùng loại trà này để giảm cân. Do mật độ dinh dưỡng nhiều có trong nó, nhưng lại ít calo. Ngoài ra, bromelain có liên quan đến việc kích thích sự trao đổi chất, có thể giúp nhiều khía cạnh của sức khỏe, từ mức độ hormone đến sản xuất tăng năng lượng cho cơ thể bạn.

3. Là chất chống oxy hóa và chống viêm

Trà dứa là một chất chống oxy hóa tuyệt vời, nó giúp ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư, đồng thời giúp giảm tác động tiêu cực của cholesterol trong động mạch. Nó cũng hữu ích để làm giảm viêm cơ và động mạch.

4. Giúp tăng cường hệ thống miễn dịch

Trà dứa là một cách tuyệt vời để giữ cho cơ thể khỏe mạnh và giữ nước, từ đó bạn có thể tránh bị cảm lạnh hoặc các bệnh khác cần sử dụng dược phẩm pesky.

5. Lợi ích khác

Những lợi ích ấn tượng khác của trà dứa bao gồm:

Nhìn chung lại ở đây, những thành phần dinh dưỡng, tác dụng của trà dứa đối với sức khỏe được nêu ở trên thì loại dầu trà nên được mọi người sử dụng nhiều trong cuộc sống để đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu và chia sẻ thêm nhiều thông tin về loại trà này để mọi người cùng nhau biết thêm những thông tin bổ ích và cùng nhau sống khỏe.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version