Site icon Medplus.vn

Trà essiac là gì? Công dụng, thành phần & lưu ý

Lợi ích của trà essiac

Lợi ích của trà essiac

Nguyên liệu của món ăn góp phần tạo nên linh hồn của món ăn cũng như mang đến những giá trị dinh dưỡng cụ thể cho món ăn đó. Trà essiac là loại nước uống có giá trị dinh dưỡng cao và rất có lợi cho sức khỏe. Nên lưu ý những gì khi sử dụng trà essiac ? Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin về trà essiac nhé!

Thông tin chung về trà essiac

Trà Essiac là một loại trà thảo dược phổ biến được quảng cáo là có đặc tính chống ung thư.

Vào những năm 1920, y tá người Canada Rene Caisse đã quảng bá trà Essiac như một phương pháp điều trị ung thư tự nhiên, tuyên bố rằng nó đã được trao cho cô bởi một bệnh nhân ban đầu nhận nó từ một người đàn ông ở Ontario Ojibwa.

Trà Essiac là sự pha trộn của các loại thảo mộc khác nhau, bao gồm rễ cây ngưu bàng, cây du trơn, cây me chua và đại hoàng Ấn Độ.

Trà thường được bán ở dạng bột, nhưng các loại viên nang và túi trà cũng có sẵn.

Lợi ích của trà essiac

Thành phần dinh dưỡng có trong trà essiac 

Các nghiên cứu trên ống nghiệm và động vật cho thấy trà này rất giàu chất chống oxy hóa và có thể mang lại đặc tính chống viêm.

Bốn thành phần chính của nó đều có liên quan đến các đặc tính tăng cường sức khỏe khác nhau.

Những thành phần chính là:

Lợi ích của trà essiac đối với sức khoẻ

Nghiên cứu về tác dụng chống ung thư của loại trà này đã có kết quả mâu thuẫn.

Ví dụ, một nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy trà có đặc tính chống oxy hóa và ngăn ngừa thiệt hại cho tế bào và DNA, có khả năng giúp bảo vệ chống lại ung thư.

Một nghiên cứu ống nghiệm khác lưu ý rằng trà Essiac đã ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư vú và ung thư bạch cầu khi dùng ở nồng độ cao.

Ngoài ra còn có một số bằng chứng giai thoại cho thấy một số loại ung thư đã đáp ứng tốt với trà này  – bao gồm một báo cáo về trường hợp một người đàn ông đã thuyên giảm khỏi bệnh ung thư tuyến tiền liệt và gán nó vào trà.

Tuy nhiên, rất nhiều nghiên cứu đã tìm thấy rất ít hoặc không có tác dụng của trà Essiac đối với sự phát triển ung thư, bao gồm một nghiên cứu về 17 nghiên cứu trên động vật không phát hiện ra đặc tính chống ung thư.

Lưu ý khi sử dụng trà essiac

Uống trà Essiac có liên quan đến nhiều tác dụng phụ. Chúng bao gồm buồn nôn , nôn, đi tiểu thường xuyên, tăng nhu động ruột, các vấn đề về da, các triệu chứng giống như cúm, đau đầu và các tuyến bị sưng.

Ngoài ra, các nhà sản xuất trà cũng lưu ý rằng phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú nên tránh sản phẩm này.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version