Site icon Medplus.vn

Uống trà giảo cổ lam và những lợi ích không thể bỏ qua!

Trà giảo cổ lam

Trà giảo cổ lam

Trà giảo cổ lam không đơn giản chỉ là loại trà dùng hằng ngày mà nó còn được đặc biệt yêu thích nhờ những lợi ích sức khỏe cho con người. Uống trà giảo cổ lam còn giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể và giúp điều trị một số bệnh. Chúng ta đã từng tìm hiểu về lợi ích sức khỏe của giảo cổ lam (ngũ diệp sâm) qua bài viết trước nên phần nào hiểu được thần dược quý báu này tốt thế nào! Cụ thể hôm nay, chúng ta sẽ đi qua tìm hiểu về tác dụng trà giảo cổ lam ở thông tin bài viết dưới đây. Hãy cùng Medplus tìm hiểu nào!

Tác dụng trà giảo cổ lam

Lợi ích sức khỏe từ việc uống trà giảo cổ lam

1. Có tính chất chống oxy hóa cao

Trong trà giảo cổ lam có chứa các hợp chất hóa học gọi chung là gypenosides. Theo cơ sở dữ liệu thông tin thuốc do Drugs.com cung cấp, giảo cổ lam tăng cường chức năng của thực bào, các tế bào bạch cầu chuyên biệt có nhiệm vụ tiêu hóa các chất thải tế bào và xâm nhập mầm bệnh. Các hợp chất này chứng minh tác dụng bảo vệ tương tự trong lớp nội mạc, lớp tế bào xếp thành mạch máu.

Các nhà nghiên cứu tại Trung Quốc nghĩ rằng khi uống trà giảo cổ lam có thể cung cấp bảo vệ khỏi căng thẳng oxy hóa trong não dẫn đến bệnh Parkinson. Trong số tháng 5 năm 2010 của Tạp chí Nghiên cứu Y học Quốc tế, các nhà khoa học đã báo cáo rằng việc đưa gypenosides vào não chuột gây ra hóa học để bắt chước các triệu chứng của bệnh dẫn đến tăng sản lượng glutathione và hoạt động trong vùng não bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi bệnh Parkinson.

2. Quản lý cholesterol và giúp giảm cân

Một số người sau khi sử dụng loại trà này đã báo cáo rằng khi uống trà giảo cổ lam giúp họ giảm được nồng độ lipid chất béo trong cơ thể đáng kể, giúp giảm được số cân nặng và lượng mỡ. Nhờ họ biết kết hợp uống trà giảo cổ lam cùng với chế độ sinh hoạt lành mạnh.

3. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Một nghiên cứu của Đại học Vanderbilt cho thấy một trong những saponin được tìm thấy trong giảo cổ lam tạo điều kiện giải phóng oxit nitric bởi các mạch máu. Điều này giúp họ khi uống trà giảo cổ lam cảm thấy được thư giãn, cho phép lưu lượng máu tăng lên, do đó làm giảm huyết áp cao và giảm nguy cơ mắc bệnh xơ vữa động mạch.  

Nghiên cứu cũng cho thấy loại thảo dược này có đặc tính làm loãng máu, làm giảm sự kết tụ của tiểu cầu trong máu và cải thiện sự tích tụ của mảng bám. 

4. Uống trà giảo cổ lam có thể kéo dài tuổi thọ

Một trong những tác dụng trà giảo cổ lam được lưu truyền rộng rãi đó là khả năng kéo dài tuổi thọ cho người sử dụng. Những người Trung Quốc xa xưa khi uống trà giảo cổ lam đã phát hiện ra rằng tuổi thọ họ dài hơn, ít bệnh tật và sức sống lâu bên hơn bất kỳ người nào khác trên thế giới. Phát hiện này đã khiến các nhà nghiên cứu Trung Quốc và Nhật Bản nghiêm túc nghiên cứu loại thảo dược này, phát hiện ra rằng một số saponin thực vật dường như chịu trách nhiệm cho nhiều lợi ích sức khỏe của giảo cổ lam. Nhờ các đặc tính tuyệt vời như thế nên không có gì ngạc nhiên khi ngày càng nhiều người yêu thích và lựa chọn uống trà giảo cổ lam.

5. Đặc tính thích nghi

Loại trà thảo mộc này còn được gọi với cái tên “nhân sâm cho người nghèo” vì những chất dinh dưỡng dồi dào nó mang lại tuyệt như các loại nhân sâm nhưng giá lại không quá mắc. Nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng giảo cổ lam thực sự chứa hơn 80 saponin khác nhau so với 28 được tìm thấy trong nhân sâm – dẫn đến nó được gọi là nhân sâm, đó là tác dụng thích nghi của loại thảo dược này.

Uống một ly trà thảo dược này giúp bảo vệ và tăng cường chức năng của hệ thần kinh trung tâm và hệ thần kinh ngoại biên thông qua các đặc tính chống oxy hóa và khả năng điều chỉnh sản xuất oxit nitric. Oxit nitric bảo vệ các tế bào thần kinh khỏi bị hư hại và tiêu diệt tế bào khỏi tổn thương bởi các gốc tự do. 

Qua tất cả những lợi ích trên khi uống trà giảo cổ lam, không có gì ngạc nhiên khi món trà này dần được tiêu thụ rộng rãi và phổ biến khắp nơi trên thế giới. Hy vọng thông qua bài viết này, các quý độc giả có thể thêm vào danh sách đồ uống dinh dưỡng của mình món trà bổ dưỡng này.

Link tham khảo:

Exit mobile version