Site icon Medplus.vn

Trà hoa đậu biếc và lợi ích sức khỏe tuyệt vời

Trà hoa đậu biếc

Trà hoa đậu biếc

Khi nhắc đến trà, thông thường bạn đều sẽ nghĩ đến ngay màu sắc nâu, đen. Nhưng có một loại trà có màu xanh biếc tự nhiên vô cùng bắt mắt và rực rỡ đó chính là trà hoa đậu biếc. Hôm nay chúng tôi sẽ cùng bạn khám phá loại trà màu xanh lạ kì này và tác dụng trà hoa đậu biếc là gì cho sức khỏe mọi người.

Tác dụng của trà hoa đậu biếc

Trà hoa đậu biếc là gì?

Trà hoa đậu biếc có nguồn gốc từ Đông Nam Á và đã có từ nhiều thế kỷ trước, nguồn gốc của chúng là từ cây Clitoria ternatea. Gần đây nó đã dần trở nên phổ biến khắp nơi nhờ vào các lợi ích sức của trà hoa đậu biếc mang lại. Loại trà màu xanh thảo dược này không chứa chất caffein thực sự là một thức uống tuyệt vời nên thử.

Điều làm nên sự khác biệt của loại trà này so với các trà khác trên thị trường chính là nhờ vào màu sắc rực rỡ mê hoặc và khả năng thay đổi màu phi thường của nó nhờ vào độ pH. Chỉ cần thêm một vài giọt nước cốt chanh là chúng có thể biến màu xanh thành tím mộng mơ. Kết hợp trộn cùng với vài loại lá dâm bụt thì chúng sẽ nhanh chóng chuyển thành màu đỏ tuyệt đẹp.

Những bông hoa đậu biếc xanh được ngâm trong nước nóng để tạo ra loại trà màu xanh đậm mà chúng ta thường thấy. Do đó nó thực sự là một Tisane, một hỗn hợp thảo dược được làm từ lá và thảo mộc.

Tác dụng của trà hoa đậu biếc là gì?

1. Trà hoa đậu biếc chứa đầy các hợp chất chống viêm

Trà hoa đậu biếc có ý nghĩa như một thức uống giải khát vì giống như nhiều loại thực vật khác, nó rất giàu chất chống oxy hóa. Điều đó có nghĩa là nó có thể giúp cơ thể bạn chống lại các tác hại do các gốc tự do gây ra, như viêm và các dấu hiệu lão hóa trên da. Nó đặc biệt giàu anthocyanin, một loại chất chống oxy hóa cũng được tìm thấy trong quả việt quất và rượu vang đỏ nổi tiếng trong việc chống viêm và tăng cường sức khỏe của tim.

2. Trà hoa đậu biếc giúp tăng cường chức năng nhận thức

Theo một số nghiên cứu chỉ ra rằng hoa đậu biếc là một loại thuốc nootropic tự nhiên, có nghĩa là nó có khả năng giúp cải thiện chức năng nhận thức. Một đánh giá năm 2015 cho thấy hoa đậu biếc có lợi ích tiềm năng đặc biệt là tăng cường khả năng học tập và trí nhớ, mặc dù cần nhiều thử nghiệm lâm sàng trên người để đưa ra kết luận này. Do đó, các bạn học sinh trong mùa thi muốn củng cố thêm kiến thức thì một ly trà hoa đậu biếc là một sự lựa chọn hoàn hảo.

3. Giúp giảm căng thẳng, stress

Các nghiên cứu khác cho thấy uống trà thảo dược này có thể giúp giảm mức độ căng thẳng. Hành động đơn giản là nhấm nháp một tách trà có thể cho phép một người thư giãn và tập trung vào những điều quan trọng. Đó là một khoảnh khắc để thư giãn và suy ngẫm, chính nó có thể giúp giảm căng thẳng. 

Một nghiên cứu trên động vật được công bố trên Dược lý, Hóa sinh và Hành vi đã kiểm tra tác động của Clitoria ternatea trên hệ thống thần kinh trung ương. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nhà máy làm việc trực tiếp với hóa chất và chất dẫn truyền thần kinh để tạo ra sự thư giãn và giảm tín hiệu căng thẳng ở chuột.

3. Nó tốt cho làn da của bạn

Trà đậu biếc có thể mang lại lợi ích làm đẹp tuyệt vời nhờ tất cả các thành phần chất chống oxy hóa có trong trà thảo mộc này. Trên thực tế, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó là một chất bổ sung hữu ích trong điều trị nếp nhăn mắt và cũng có thể giúp giảm đỏ và kích ứng. Uống trà thảo mộc này thường xuyên sẽ giúp làn da tránh lão hoa và nếp nhăn khóe mắt. Quả là một công dụng tuyệt vời!

Tác dụng phụ của trà hoa đậu biếc

Có ít tác dụng phụ liên quan đến việc uống trà hoa đậu biếc. Các tác dụng phụ chính bao gồm khó chịu ở dạ dày và buồn nôn cũng như phản ứng dị ứng.

Như với hầu hết các loại trà thảo dược, trà hoa đậu biếc có thể phản ứng với một số loại thuốc. Tham khảo ý kiến ​các chuyên gia chăm sóc sức khỏe trước khi tiêu thụ trà khi bạn đang trong việc điều trị hoặc sử dụng bất kì loại thuốc nào để đảm bảo an toàn khi sử dụng. 

Link tham khảo:

Exit mobile version