Site icon Medplus.vn

Tác dụng tuyệt vời của trà khuynh diệp với sức khỏe

Lợi ích của trà khuynh diệp

Lợi ích của trà khuynh diệp

Nguyên liệu của món ăn góp phần tạo nên linh hồn của món ăn cũng như mang đến những giá trị dinh dưỡng cụ thể cho món ăn đó. Trà khuynh diệp (trà lá bạch đàn) là loại nước uống có giá trị dinh dưỡng cao và rất có lợi cho sức khỏe. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin về trà khuynh diệp nhé!

Thông tin chung về trà khuynh diệp

Trà khuynh diệp được làm từ lá của cây bạch đàn nên còn được gọi là trà lá bạch đàn, nó có nguồn gốc từ nước Úc.

Trà có màu xanh nhạt và mùi hương vô cùng đặc biệt mà một số người thường mô tả là giống như mùi gỗ. Ngoài ra cũng có người nói rằng mùi hương của loại trà này rất thơm và mang lại cảm giác thư giãn.

Lợi ích của trà khuynh diệp

Thành phần dinh dưỡng có trong trà khuynh diệp

Lá bạch đàn chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng vì thế nên trà khuynh diệp được làm từ loại lá này cũng chứa các thành phần dinh dưỡng tương tự như: tanin, nhựa, tinh dầu, các loại vitamin: vitamin A, vitamin D, các khoáng chất: sắt, kali, canxi, …

Các thành phần dinh dưỡng có trong loại trà này, chúng hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho con người.

Lợi ích của trà khuynh diệp đối với sức khỏe

1. Có thể giúp hạ đường huyết

Uống trà khuynh diệp suốt thường xuyên có thể giúp hạ đường huyết cho những người mắc bệnh tiểu đường, tiền đái tháo đường.

Một nghiên cứu dựa trên động vật được công bố vào tháng 8 năm 1998 của “Tạp chí Dinh dưỡng” đã cho thấy rằng các chiết xuất từ lá của cây bạch đàn có thể là một chế độ ăn uống bổ sung cho những người đang điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên bạn hãy nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

2. Tốt cho hệ tiêu hóa

Trà khuynh diệp có thể được sử dụng để cải thiện tiêu hóa bằng cách loại bỏ bất kỳ vi khuẩn hoặc ký sinh trùng nào có thể gây ra các vấn đề nguy hại đến hệ tiêu hóa. Trà thảo dược này có thể được sử dụng như một chất làm sạch ruột của bạn các chất độc và tác nhân gây hại.

Ngoài ra nó là phương pháp tuyệt vời mà bạn có thể thử khi bạn bị lở miệng hoặc bị hôi miệng do vi khuẩn, vì chúng có thể giúp bạn điều trị các vấn đề trên.

3. Có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu

Uống trà lá bạch đàn có thể giúp giảm lượng đường trong máu của bạn. Nhờ vào việc nó có thể giúp cơ thể bạn kích thích sản xuất insulin và ngăn ngừa các nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Tuy nhiên nếu bạn đã bị tiểu đường thì bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi uống loại trà này.

4. Có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch

Một tách trà khuynh diệp có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn và làm giảm khả năng mắc một số loại bệnh vặt.

Ngoài ra việc uống trà này hằng ngày còn có thể giúp bạn giảm mụn trứng cá vì đây là một bệnh nhiễm trùng nhỏ do vi khuẩn. Với các thành phần có trong loại trà này được cho là giúp giải độc gan, đặc tính chống viêm và làm sạch thận thì nó có thể mang lại cho bạn một làn da khỏe mạnh và tươi hơn.

5. Có thể giúp điều trị các vấn đề về hô hấp

Trà khuynh diệp được cho là có thể điều trị tất cả các loại bệnh về đường hô hấp như: viêm thanh quản, viêm phế quản, dị ứng, hen suyễn, viêm mũi, viêm xoang và các bệnh nhiễm trùng khác. Nó còn có thể giúp xua tan đờm và chất nhầy gây tắc nghẽn ngực và khiến bạn khó thở.

Súc miệng với trà này còn có thể giúp chữa lành và làm dịu bệnh ho và điều trị viêm họng.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version