Site icon Medplus.vn

Trà kiều mạch và những công dụng về sức khỏe nó mang lại

Lợi ích của trà kiều mạch

Lợi ích của trà kiều mạch

Bạn đã có bao giờ biết đến trà kiều mạch chưa? Nó chính là một loại trà đã được nhiều người biết đến hơn với công dụng tốt cho bệnh nhân bị bệnh tiểu đường và làm giảm cholesterol. Không những chỉ có thế thôi, loại trà này còn có những tác dụng khác bổ ích cho sức khỏe của bạn. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu những thông tin về thành phần dinh dưỡng, tác dụng của trà kiều mạch mang lại nhé!

Thông tin chung về trà kiều mạch

Trà kiều mạch thông thường được làm từ hạt hoặc lá của cây kiều mạch. Với các thành phần dinh dưỡng có trong kiều mạch cũng như có trong trà đã mang lại những công dụng tiềm năng để giúp bạn có được sức khỏe tốt nhất. 

Lợi ích của trà kiều mạch

Tác dụng của trà kiều mạch đối với sức khỏe

1. Có thể giúp giảm cân

Loại trà này có chứa catechin chống oxy hóa tự nhiên giúp ngăn ngừa và giảm cơ hội tích tụ thêm chất béo, đặc biệt là ở vùng eo. Nếu bạn đang tìm cho mình một biện pháp tự nhiên để có thể giúp bạn giảm cân hay có ngay “vòng eo con kiến” thì hãy thử ngay loại trà này, vì nó chính là một loại trà phù hợp nhất cho bạn lúc này.

2. Có thể giúp kiểm soát lượng đường

Trà kiều mạch có phức hợp vitamin B như vitamin B1 và vitamin ​​B2. Nó cũng bao gồm hợp chất D-chiro-inositol có thể giúp duy trì và kích hoạt quá trình chuyển hóa glucose của cả người và động vật. Các nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng rutin trong kiều mạch làm giảm bệnh tiểu đường loại 2 ở chuột.

Ngoài ra, D-chiro-inositol cũng cải thiện các hoạt động của insulin ở những phụ nữ gặp phải hội chứng buồng trứng đa nang, do đó nó cũng giúp rụng trứng trơn tru hơn. Nó cắt giảm triglyceride huyết tương và androgen huyết thanh.

3. Có thể giúp làm giảm cholesterol

Trà kiều mạch có choline giúp giảm mức cholesterol. Cùng với nó, trà có lợi cho việc duy trì tốc độ trao đổi chất cho cơ thể của bạn.

4. Có thể giúp làm tăng cường hệ miễn dịch

Loại trà này chứa cả chất béo và nước hòa tan cũng như chất chống oxy hóa không hòa tan, chống lại các gốc tự do độc hại và tăng cường hệ miễn dịch giúp chống lại khỏi nhiễm nấm, virus và vi khuẩn.

5. Tốt cho hệ tiêu hóa

Phytonutrients trong trà kiều mạch dẫn đến cải thiện hệ thống tiêu hóa, làm giảm cơ hội mắc phải sỏi mật. Nó còn là một loại nước uống giàu chất xơ cũng tốt cho việc giảm táo bón.

6. Có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư do nội tiết tố

Loại trà này được biết đến với tác dụng chống ung thư ngăn ngừa ung thư phụ thuộc hormone như ung thư vú bằng cách chuyển hóa lignans (có trong loại trà này) thành enterolactone trong ruột. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lignans cũng giúp giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ sau mãn kinh.

7. Tốt cho thận

Theo các nghiên cứu khác nhau trên động vật, việc uống trà kiều mạch làm giảm và chấm dứt các vấn đề về thận của chuột. Nhiều nghiên cứu đang được thực hiện để có được kết quả tích cực cho con người.

Hàm lượng rutin của nó thậm chí có thể giúp chữa các tình trạng như giãn tĩnh mạch.

8. Tốt cho tim mạch

Theo một nghiên cứu của tạp chí tim mạch Hoa Kỳ, uống loại trà này thường xuyên có thể giúp kiểm soát các rối loạn tim mạch ở phụ nữ sau mãn kinh.

Hướng dẫn cách pha trà kiều mạch

Tóm lại,với những chi tiết về tác dụng của trà này đối với sức khỏe được nêu ở trên này thì mọi người nên sử dụng nó trong cuộc sống để đem lại nhiều lợi ích sức khỏe

Nguồn tham khảo

Exit mobile version