Site icon Medplus.vn

Trà lá bạch quả và những tác dụng sức khỏe không ngờ

Lợi ích của trà lá bạch quả

Lợi ích của trà lá bạch quả

Bạn đã có từng uống trà lá bạch quả chưa? Nó là một loại trà mà đã được nhiều người biết với công dụng làm giảm căng thẳng và tốt cho mắt. Không chỉ có thế, loại trà này còn có những tác dụng khác bổ ích cho sức khỏe của bạn. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu những thông tin về thành phần dinh dưỡng, tác dụng của trà lá bạch quả mang lại nhé!

Thông tin chung về trà lá bạch quả

Trà lá bạch quả là một loại thảo dược được chiết xuất từ lá khô của cây bạch quả. Vì đặc tính dược phẩm của nó, loại trà không chứa caffeine này mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Loại trà này đã có rất nhiều công dụng chữa bệnh từ thời cổ đại, do đó, hãy tìm hiểu ngay cho mình những thông tin cần thiết về loại trà này và tạo thói quen uống nó để mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nhé.

Lợi ích của trà lá bạch quả

Tác dụng của trà lá bạch quả đối với sức khỏe

1. Là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ

Sự hiện diện của flavonoid, proanthocyanidin và terpenoid trong cây bạch quả cũng như trà lá bạch quả giúp tăng cường các đặc tính chống oxy hóa và giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của gốc tự do. Từ đó góp phần tăng cường khả năng miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư cũng như giúp duy trì làn da khỏe mạnh.

2. Giúp làm giảm căng thẳng

Với đặc tính chống bị trầm cảm, uống trà lá bạch quả thường xuyên có thể hoạt động như một phương thuốc tuyệt vời để giảm căng thẳng. Tạp chí Nghiên cứu Tâm thần cũng đã công bố một phát hiện trong đó đề cập rằng những người mắc chứng rối loạn lo âu đã cảm thấy nhẹ nhõm hơn sau khi uống loại trà này so với những người khác.

Tuy nhiên, nếu bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc giảm căng thẳng nào thì tránh uống trà vì nó có thể làm giảm công dụng của thuốc. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

3. Tốt cho hệ thần kinh

Các nghiên cứu đã chỉ ra tác dụng tích cực của chiết xuất bạch quả đối với những người mắc một số chứng rối loạn nhận thức như chứng mất trí nhớ, bệnh Alzheimer, bên cạnh đó còn các bệnh thoái hóa thần kinh khác. Do đặc tính chống oxy hóa và chống viêm của nó, loại trà này được cho là làm giảm kích ứng oxy hóa, cải thiện lưu thông máu đến não cũng như bảo vệ nó khỏi bất kỳ tổn thương thần kinh.

Ngoài ra, uống một tách trà lá bạch quả mỗi ngày có thể giúp cải thiện trí nhớ và cũng giúp bạn thực hiện công việc hàng ngày một cách dễ dàng với tinh thần thoải mái.

4. Tốt cho mắt

Một nghiên cứu đặc biệt được công bố vào năm 2013, đã đề cập đến chiết xuất bạch quả có tác dụng tích cực đối với bệnh nhân mắc bệnh tăng nhãn áp hơn bình thường. Những bệnh nhân này đã được theo dõi trong khoảng 12 năm và nhận được kết quả tích cực khi sử dụng loại trà này chỉ trong bốn năm. Kết quả là tỷ lệ mất trường thị giác có thể giảm đi, nhưng áp lực nội nhãn vẫn không bị ảnh hưởng. Mặc dù trà có thể không hiệu quả như chiết xuất khác từ cây bạch quả nhưng uống nó thường xuyên cũng sẽ giúp duy trì sức khỏe của mắt bạn.

5. Làm giảm các triệu chứng PMS (hội chứng tiền kinh nguyệt)

Một số nghiên cứu đã suy luận rằng chiết xuất của loại cây này như trà lá bạch quả, có thể làm giảm bớt mức độ nghiêm trọng của một số triệu chứng về thể chất, tâm lý mà phụ nữ có thể gặp phải trong thời kỳ kinh nguyệt như đầy hơi, mệt mỏi, căng thẳng, mất ngủ.

Các flavonoid có trong bạch quả giúp hạn chế việc sản xuất các loại tiền chất có thể gây viêm, do đó có tác động chống viêm và giảm đau cũng như chuột rút. Bạch quả cũng có bioflavonoid tạo ra hiệu ứng giải lo âu, giúp giảm căng thẳng.

Cách làm trà lá bạch quả

Nguyên liệu chuẩn bị:

Cách làm:

Nhìn chung, mọi người nên sử dụng trà lá bạch quả trong cuộc sống để đem lại nhiều lợi ích sức khỏe như bài viết đã nêu ở trên. Ngoài ra chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu và chia sẻ nhiều thông tin về loại trà này để mọi người cùng nhau biết đến nó và ứng dụng nó vào cuộc sống và mang lại sức khỏe tốt hơn.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version