Site icon Medplus.vn

Trà long tỉnh là gì? 5+Lợi ích tuyệt vời của nó mang lại

Lợi ích của trà long tỉnh

Lợi ích của trà long tỉnh

Trà long tỉnh là gì? Bạn đã từng sử dụng qua trà long tỉnh chưa? Đây là loại trà đã được nhiều người biết đến và sử dụng với công dụng kiểm soát cân nặng và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Không chỉ có thế, loại trà này còn có những tác dụng khác bổ ích cho sức khỏe của bạn. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu những thông tin về thành phần dinh dưỡng và tác dụng của trà long tỉnh mang lại nhé!

Thông tin chung về trà long tỉnh

Trà long tỉnh là một loại trà xanh thường được gọi là ‘trà giếng rồng’ và được pha chế bằng tay bằng cách đun nóng trong chảo lớn hoặc chảo. Loại trà xanh này được rang ngay sau khi được chọn, điều này ngăn chặn quá trình oxy hóa, tương tự như hầu hết các giống trà xanh khác.

Trà này có một hương vị nhè nhẹ, tương tự như các loại trà xanh khác nhưng nó có màu vàng nhạt, thay vì màu vàng xanh của hầu hết các loại trà tương tự.

Lợi ích của trà long tỉnh

Thành phần dinh dưỡng có trong trà long tỉnh

Loại trà này chứa một hàm lượng rất lớn các chất chống oxy hóa như catechin và các hợp chất khác. Loại trà được thấy là có lượng caffeine cao đáng ngạc nhiên, gần giống như một tách cà phê, nhưng lại có những hoạt chất khác có thể làm dịu cơ thể đồng thời. Với nhiều hợp chất khác nhau có trong loại trà này thì nó hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho con người.

Tác dụng của trà long tỉnh đối với sức khỏe

1. Có thể giúp kiểm soát cân nặng

Với tính chất làm kích thích quá trình trao đổi chất và tăng mức năng lượng, loại trà này có thể hỗ trợ đốt cháy chất béo thụ động và giúp bạn giảm cân. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại nước uống có thể trợ cho quá trình giảm cân cũng như kiểm soát cân nặng thì đây là một lựa chọn phù hợp.

2. Có thể giúp làm giảm căng thẳng và lo lắng

Chất theanine được tìm thấy trong long tỉnh là một chất giúp an thần, giảm căng thẳng và lo lắng, vì nó giúp chống lại tác dụng kích thích của caffeine trong trà.

3. Tốt cho tim mạch

Trà long tình còn được biết đến để giúp làm giảm huyết áp và giúp cơ thể kiểm soát mức cholesterol. Do đó nó giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch và giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và bệnh tim mạch vành.

4. Có thể giúp ngăn ngừa ung thư

Loại trà này có nồng độ catechin và polyphenol cao có thể làm giảm nguy cơ phát triển các loại bệnh ung thư khác nhau.

5. Có thể giúp cải thiện sức khỏe răng miệng

Trà long tỉnh có chứa flo rất hữu ích trong việc giảm hôi miệng và sâu răng. Bạn có thể tiêu thụ trà này hàng ngày để có được nụ cười khỏe mạnh và hơi thở thơm mát.

Lưu ý khi sử dụng trà long tỉnh

Đôi khi uống trà có thể dẫn đến các vấn đề về đường tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón và các vấn đề về dạ dày. Ngoài ra, uống quá nhiều trà có thể dẫn đến ảnh hưởng xấu đến hệ thống thần kinh và gây khó ngủ. Đặc biệt không nên cho phụ nữ mang thai tiêu thụ trà này. Vì trà có chứa caffeine, nó có thể dẫn đến bất thường khi sinh.

Nhìn chung, với những thành phần dinh dưỡng, tác dụng của trà long tỉnh và lưu ý khi sử dụng được nói ở trên bài viết thì loại trà này đáng để mọi người sử dụng nó trong cuộc sống để mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Chúng ta hãy cùng nhau chia sẻ thêm nhiều thông tin về loại trà này để mọi người cùng nhau biết thêm những thông tin bổ ích và cùng nhau sống khỏe.

Nguồn tham khảo

 

Exit mobile version