Site icon Medplus.vn

Trà nấm và những công dụng bạn không nên bỏ lỡ

Lợi ích của trà nấm

Lợi ích của trà nấm

Trà nấm là gì? Bạn đã nghe đến loại trà này chưa? Đây là loại trà đã được nhiều người biết với công dụng có thể giúp tốt cho bệnh nhân tiểu đường và giúp chống ung thư. Không chỉ có những công dụng đó, loại trà này còn có những tác dụng khác bổ ích cho sức khỏe của con người. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu những thông tin về tác dụng của trà nấm mang lại và cách làm nó nhé!

Thông tin chung về trà nấm

Trà nấm là một loại nước uống thảo dược mạnh được điều chế từ nấm, nấm dược liệu (ling chi) hoặc nấm đuôi gà tây trong nước. Các thành phần hoạt tính sinh học của trà nấm cùng với các đặc tính tăng cường sức khỏe của chúng đã tạo ra một số công dụng chữa bệnh. Một thức uống phổ biến khác được gọi là trà nấm kombucha, được làm bằng cách lên men hỗn hợp đường và trà với vi khuẩn và men, cũng mang lại một số lợi ích cho sức khỏe.

Lợi ích của trà nấm

Tác dụng của trà nấm đối với sức khỏe

1. Có thể giúp chống ung thư

Loại trà này có đặc tính chống ung thư vì sự hiện diện của một lượng lớn polysacarit beta-glucan và glycoprotein. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng dùng nhiều loại trà nấm khác nhau để giúp thu nhỏ khối u ung thư, làm giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị ở bệnh nhân ung thư và kích thích các chức năng của hệ thống miễn dịch.

Kết quả ban đầu từ các nghiên cứu lâm sàng chỉ ra rằng việc uống trà thường xuyên cũng tốt cho những người có u tuyến đại trực tràng.

2. Có thể tốt cho tim mạch

Trong một số nghiên cứu, người ta thấy rằng uống trà nấm này một cách thường xuyên sẽ giúp giảm huyết áp cao và giảm mức cholesterol “xấu” LDL. Do đó, bằng cách kiểm soát các yếu tố góp phần của bệnh tim, nó có thể giúp duy trì hệ thống tim mạch khỏe mạnh.

Nó cũng hỗ trợ trong việc giảm các triệu chứng của mảng bám động mạch (động mạch bị tắc), bao gồm khó thở và đau ngực. Ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám trên thành động mạch là rất quan trọng vì nó làm giảm khả năng đột quỵ hoặc đau tim.

3. Có thể tốt cho bệnh tiểu đường

Các nghiên cứu trên động vật đã chứng minh tác dụng ức chế enzyme của chiết xuất từ một loại nấm, giúp làm chậm quá trình sản xuất glucose và duy trì lượng đường trong máu ổn định. Vì vậy, nhiều khuyến khích cho những người mắc bệnh tiểu đường là nên uống trà nấm.

4. Có đặc tính chống virus

Trà nấm làm tăng mức độ của cytokine (protein giống như hormone), giúp cải thiện khả năng phòng vệ của cơ thể chống lại nhiễm virus như cúm gia cầm, cúm lợn và cúm. Uống trà này hàng ngày cũng làm giảm sự lây lan vi-rút ở những người bị viêm gan B.

5. Có thể giúp làm giảm căng thẳng

Hàm lượng adenosine cao cùng với các hoạt chất khác có trong trà này giúp ngăn ngừa mệt mỏi, cũng như làm giảm căng thẳng. Nó cũng làm giảm các triệu chứng mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, kiệt sức và rối loạn giấc ngủ.

6. Có thể giúp làm giảm hen suyễn và viêm phế quản

Theo các nghiên cứu khoa học, nấm linh chi có đặc tính chống viêm, cải thiện vấn đề đường thở bị sưng và làm cho nó có lợi cho các tình trạng hô hấp như hen suyễn và viêm phế quản.

Hướng dẫn cách pha trà nấm

Nhìn chung, với thành phần dinh dưỡng, tác dụng của trà nấm đối với sức khỏe được nêu ở trên thì loại dầu trà đáng để mọi người sử dụng nó trong cuộc sống để đem lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version