Site icon Medplus.vn

Trà ngải cứu cùng với những công dụng nó mang lại

Lợi ích của trà ngải cứu

Lợi ích của trà ngải cứu

Bạn đã có nghe qua trà ngải cứu? Đây là loại trà đã được nhiều người biết với công dụng tốt cho hệ tiêu hóa và tốt cho sức khỏe của phụ nữ. Không những thế, loại trà này còn có những tác dụng khác bổ ích cho sức khỏe mà bạn nên biết đến. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu những thông tin về thành phần dinh dưỡng, tác dụng của trà ngải cứu mang lại nhé!

Thông tin chung về trà ngải cứu

Trà ngải cứu là một loại trà thảo dược nổi tiếng với vị đắng đặc trưng, ​​được làm từ lá khô của cây ngải cứu, có nguồn gốc từ Bắc Phi, Châu Âu và Châu Á. Do tính chất dược liệu khác nhau của nó, nó đã được sử dụng cho vô số thế hệ ở nhiều quốc gia khác nhau.

Với cá thành phần dinh dưỡng có trong loại trà này thì nó mang lại hàng loạt những lợi ích đối với sức khỏe, chúng ta hãy tìm hiểu rõ ràng thông tin cần thiết về loại trà này và dùng nó trong cuộc sống để có được sức khỏe tốt.

Lợi ích của trà ngải cứu

Tác dụng của trà ngải cứu đối với sức khỏe

1. Hữu ích cho tiêu hóa

Uống trà này thường xuyên có thể hỗ trợ điều trị từ các vấn đề khác nhau của tiêu hóa bao gồm tích tụ khí, ợ nóng, đốt trong dạ dày và đau bụng. Vì vậy, nó có thể được coi là một phương thuốc thảo dược cho những người bị viêm dạ dày. Công dụng của nó cũng được biết đến để thúc đẩy sự thèm ăn, làm cho nó có lợi cho những người mắc chứng chán ăn.

2. Có thể làm giảm bệnh sốt rét

Trà ngải cứu làm từ một loại cây ngải ngọt, được tìm thấy ở châu Á, theo truyền thống được sử dụng để điều trị bệnh sốt rét. Tuy nhiên, nó cần có thêm nhiều nghiên cứu hơn để có thể biết được chính xác hiệu quả của nó mà không gây bất kì tổn hại nào cho sức khỏe của con người.

3. Có thuộc tính chống ký sinh trùng

Trà ngải cứu có thể được sử dụng như một con sâu bọ để ngăn chặn ký sinh trùng sinh sản và gây hại cho cơ thể. Ngoài ra, nó cũng chữa lành mọi thiệt hại do rối loạn ký sinh trùng.

Tác dụng chống giun của nó rất hữu ích trong việc giải độc cơ thể khỏi các độc tố có hại, và do đó hỗ trợ gan cũng như các chức năng của hệ thống miễn dịch.

4. Tốt cho sức khỏe của phụ nữ

Loại trà này có thể kích thích co bóp tử cung, giúp đỡ trong quá trình chuyển dạ và sinh nở. Ngoài việc điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, đặc tính lợi tiểu của nó giúp giảm đầy hơi trong thời kỳ kinh nguyệt.

Hướng dẫn cách pha trà ngải cứu

Các lá cặn còn sót lại cũng có thể được sử dụng như một loại thuốc đắp, có thể giúp ích trong các vấn đề về da khác nhau bao gồm các vết nám da, vết thương, loét cũng như phát ban da do côn trùng cắn.

Nhìn chung lại, với thành phần dinh dưỡng, tác dụng của trà ngải cứu đối với sức khỏe được nêu ở trên thì loại dầu này đáng để mọi người sử dụng nó trong cuộc sống để đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu và chia sẻ nhiều thông tin về dầu này để mọi người cùng nhau biết thêm những thông tin bổ ích và cùng nhau sống khỏe.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version