Site icon Medplus.vn

Trà nguyệt quế & những lợi ích bất ngờ

Lợi ích của trà nguyệt quế

Lợi ích của trà nguyệt quế

Cây nguyệt quế được nhiều người ưa thích với vẻ đẹp mộc mạc, giản dị và mùi hương dễ chịu. Và điều quan trọng hơn là trà từ cây này cũng rất được ưa chuộng. Tác dụng của trà nguyệt quế như thế nào? Hãy cùng Medplus tìm hiểu thông tin về loại trà này thông qua bài viết dưới đây nhé!

Thông tin chung về trà nguyệt quế

Trà nguyệt quế là một loại đồ uống truyền thống thường được ủ và sử dụng ở Ấn Độ. Nó cũng phổ biến ở vùng Caribbean và các nơi khác trên thế giới. Lá nguyệt quế là loại thảo mộc phổ biến để đưa vào công thức nấu ăn và các ứng dụng ẩm thực. Nó cũng có thể được sử dụng để pha chế đồ uống.

Thành phần dinh dưỡng có trong trà nguyệt quế

Trà nguyệt quế chứa chất dinh dưỡng như vitamin C, A, canxi và magiê,…

Tác dụng của trà nguyệt quế đối với sức khoẻ

1. Tốt cho hệ thần kinh 

Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng trà nguyệt quế có khả năng ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương; bao gồm làm dịu các rối loạn thần kinh và đảm bảo rằng các giao tiếp thần kinh diễn ra suôn sẻ trên cơ thể.

2. Sức khỏe làn da

Khi chà xát trên da, lá nguyệt quế được biết là có đặc tính chữa các bệnh trên da, và điều tương tự cũng đúng khi những lá này được ủ vào trà. Các chất chống oxy hóa có thể giúp làm dịu sự xuất hiện của nếp nhăn, đốm đồi mồi và thậm chí thêm độ đàn hồi cho da của bạn.

3. Sức khỏe tim mạch 

Với lượng vitamin C và vitamin A dồi dào trong loại trà này. Sử dụng chúng thường xuyên có thể giúp giảm huyết áp và giảm mức cholesterol LDL; giúp duy trì sự ổn định của các mạch máu và động mạch của bạn.

4. Bệnh tiểu đường 

Trà nguyệt quế có tác dụng nổi tiếng trong việc kiểm soát lượng đường trong máu. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sinh hóa lâm sàng và Dinh dưỡng cho thấy rằng sử dụng trà này với liều 1-3 g/ngày trong thời gian ba mươi ngày có thể giúp giảm các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Một tách trà này là một cách tuyệt vời để ổn định lượng đường trong máu cho những bệnh nhân tiểu đường. Các nghiên cứu in vitro cũng đã quan sát thấy lượng glucose được cải thiện.

5. Chống viêm

Viêm là một trong những phản ứng của cơ thể để miễn dịch. Tuy nhiên nếu viêm trong thời gian dài có thể dẫn đến các bệnh mãn tính như viêm khớp, đau đầu, bệnh gút và các vấn đề mãn tính khác. Các hợp chất trong trà này có tác dụng chống viêm hiệu quả; giúp giảm các triệu chứng viêm khớp do tuổi tác.

6. Căng thẳng và lo lắng 

Trà này có thể giúp thay đổi mức độ căng thẳng của bạn. Bằng cách tác động vào hệ thần kinh trung ương ức chế các hoocmon gây căng thẳng.

7. Tính chất chống oxy hóa 

Một số chất chống oxy hóa trong loại trà nguyệt quế được biết là có khả năng tiêu diệt các gốc tự do. Gốc tự do là sản phẩm phụ của quá trình oxy hóa tế bào, nó có thể gây ra các đột biến tế bào, ung thư và các bệnh mãn tính khác.

8. Tốt cho hệ tiêu hóa

Một số enzyme được tìm thấy trong trà nguyệt quế giúp tăng tốc quá trình tiêu hóa và trao đổi chất. Điều này giúp bạn có được nhiều chất dinh dưỡng hơn từ thực phẩm. Đồng thời nó còn giúp kích thích nhu động động ruột, hạn chế tình trạng táo bón.

9. Tốt cho hô hấp

Trong y học truyền thống trà nguyệt quế đã được sử dụng để làm dịu ho và đau họng. Các nghiên cứu cũng cho thấy các hợp chất có trong trà này có khả năng loại bỏ đờm giúp làm dịu cơn ho của bạn.

Tóm lại, trà nguyệt quế có nhiều công dụng cho sức khỏe. Thường xuyên sử dụng loại trà này để ngăn ngừa ung thư là một lựa chọn thông minh. Hy vọng thông qua bài viết này bạn có thể hiểu hơn về tác dụng của trà này với sức khỏe.

Nguồn tham khảo: 

Exit mobile version