Site icon Medplus.vn

15 tác dụng trà nhân sâm tuyệt vời cho sức khỏe

Tác dụng trà nhân sâm

Tác dụng trà nhân sâm

Bạn có phải là một người đam mê và một người sành trà? Tôi cũng vậy! Tôi không thể làm gì nếu không có tách trà nóng buổi sáng để bắt đầu ngày mới. Và đối với tôi, trà nhân sâm là món trà quen thuộc mỗi ngày. Vì vậy, tác dụng trà nhân sâm như thế nào? Các lợi ích sức khỏe được đề xuất của trà nhân sâm là quá nhiều, bao gồm làm giảm các vấn đề kinh nguyệt, các vấn đề tiêu hóa, hen suyễn, viêm khớp và rối loạn chức năng tình dục. Chúng được coi là một trong những chất thảo dược bổ sung bổ dưỡng nhất hiện có trên thế giới. Tác dụng trà nhân sâm được nêu ngắn gọn dưới đây.

Tác dụng trà nhân sâm

Tác dụng trà nhân sâm đối với sức khỏe

 

1. Làm giảm các vấn đề kinh nguyệt

Trà sâm cũng có thể giúp giảm đau và khó chịu trong chu kỳ kinh nguyệt.

Loại nhân sâm xuất xứ từ vùng hoang dã của Mỹ được biết đến với tác dụng làm mát và làm dịu. Nó chứa các khoáng chất dinh dưỡng hỗ trợ hoạt động estrogen, giảm căng thẳng từ cơ âm đạo, do đó giúp giảm đau do chuột rút kinh nguyệt.

2. Điều trị tăng huyết áp

Trà nhân sâm cũng là một phương thuốc hiệu quả để chống lại huyết áp lên cao.

Tác dụng nhân sâm châu Á, còn được gọi là trà nhân sâm Hàn Quốc nổi tiếng với độ làm dịu. Nó giúp giảm huyết áp và cung cấp hỗ trợ từ các bệnh như tăng huyết áp.

3. Giúp giảm cân

Béo phì đang ngày càng trở thành một vấn đề sức khỏe đe dọa đến tính mạng. Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, hãy đưa loại trà này vào chế độ ăn uống của bạn.

Trà thảo dược nhân sâm được biết đến là giúp quản lý cân nặng. Một chất ức chế sự thèm ăn tự nhiên, uống hàng ngày loại trà này để làm tan các lớp mỡ thừa ra khỏi cơ thể của bạn. Nó làm tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể và đốt cháy chất béo. Không giống như các phương pháp giảm cân ‘thần kỳ’ khác, trà nhân sâm không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào nhưng lại giúp bạn giảm cân. Nhưng hãy nhớ rằng, trà nhân sâm một mình không thể giúp bạn giảm cân. Kết hợp nó với chế độ ăn uống lành mạnh và chế độ tập luyện phù hợp để có kết quả tốt nhất.

4. Giảm nguy cơ ung thư

Theo các nghiên cứu, người ta đã phát hiện ra rằng những người tiêu thụ trà sâm ít có khả năng bị ung thư.

Được ca ngợi là một loại cây mang lại sự sống, các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng rễ nhân sâm có đặc tính chống ung thư.  Ginsenosides, có trong trà nhân sâm được biết là ngăn chặn sự phát triển của các tế bào khối u. Ngay cả các bác sĩ y khoa khuyên dùng trà nhân sâm như một biện pháp phòng ngừa ung thư.

5. Phát triễn não

Nó cũng có thể giúp bạn chú ý hơn và tăng cường khả năng nhận thức của bạn.

Trà này được cho là cực kỳ hữu ích cho độ tuổi thiếu niên. Nó hoạt động như một chất kích thích đến các tế bào não, do đó cải thiện sức mạnh của sự tập trung và khả năng nhận thức.

6. Điều trị rối loạn sinh lý

Trà rễ từ nhân sâm được biết đến là một loại thảo dược có tác dụng hỗ trợ điều trị các vấn đề tình dục như rối loạn cương dương. Nó đã được chứng minh lâm sàng có chứa testosterone phyto (thực vật) có thể làm tăng hiệu quả số lượng tinh trùng ở nam giới.

7. Cải thiện tiêu hóa

Trà sâm giúp bài tiết pepsin bình thường hỗ trợ tiêu hóa. Nó làm giảm táo bón, đầy hơi và khó tiêu. Nó cũng giúp giảm bớt các triệu chứng của rối loạn hệ thống đường ruột.

8. Chống lão hóa

Việc tiêu thụ trà sâm đỏ Hàn Quốc có thể làm giảm các dấu hiệu lão hóa sớm. Loại trà này là một nguồn giàu chất chống oxy hóa có thể ngăn chặn sự hình thành gốc tự do do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời. Các gốc tự do các chất chịu trách nhiệm cho các dấu hiệu lão hóa sớm như nếp nhăn, tàn nhang và đốm đồi mồi.

9. Tăng cường khả năng miễn dịch

Trà nhân sâm giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Nó cũng tăng cường hiệu quả của các bộ điều hòa căng thẳng của hệ thống miễn dịch và giúp bạn tránh xa các bệnh thông thường như cảm lạnh và cúm.

10. Ổn định mức đường

Chúng giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

Theo nghiên cứu, ginsenosides trong trà sâm Mỹ giúp kiểm soát lượng đường trong máu ở cơ thể, duy trì hoạt động đúng của tuyến tụy và cũng tăng cường khả năng đáp ứng của cơ thể với insulin.

11. Cung cấp nước cho làn da

Một trong những lợi ích, tác dụng trà nhân sâm tốt nhất là chăm sóc tốt cho làn da của bạn. Đây là loại trà đặc biệt hoàn hảo để tinh chế và bù nước cho làn da của bạn. Nó cũng tái tạo các tế bào da bằng cách tăng oxy. Nó hoạt động như một chất làm sạch da cũng như làm mới làn da của bạn.

Thêm trà vào bồn tắm của bạn, nó giúp bù nước và tinh chỉnh làn da của bạn bằng cách duy trì sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể và tăng độ đàn hồi.

12. Giải độc máu

Làm thúc đẩy lưu thông máu và thanh lọc tốt.

Các thí nghiệm lâm sàng đã phát hiện ra rằng trà sâm giúp giảm mức độ độc tính trong máu mà không gây áp lực lên gan. Nó cũng là thuốc lợi tiểu nhẹ. Tất cả những điều này góp phần làm sạch máu của bạn.

13. Ngăn ngừa đột quỵ

Hiệu quả chống lại đột quỵ là một lợi ích đáng ngạc nhiên khác mà nhân sâm châu Á mang lại.

Các đặc tính chống oxy hóa và chống viêm của nhân sâm giúp ngăn ngừa đột quỵ gây tử vong.

14. Giải tỏa căng thẳng

Nhân sâm là một tác nhân giảm stress tuyệt vời và giúp cải thiện tâm trạng của bạn. Vì vậy, hãy thử có một tách trà nhân sâm nóng sau một ngày dài làm việc!

Khả năng của nhân sâm giúp làm dịu các dây thần kinh và cải thiện lưu thông máu trong não giúp làm giảm sự thay đổi tâm trạng, do đó làm cho bạn vui vẻ và khỏe mạnh.

15. Điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh

Các đặc tính bảo vệ thần kinh (chống oxy hóa, cân bằng nội môi, chống apoptic và kích thích miễn dịch) của hồng sâm Hàn Quốc giúp ngăn ngừa các bệnh thoái hóa thần kinh.

Nhìn chung lại, tác dụng trà nhân sâm mang lại cho chúng ta là vô vàn những điều giá trị, bổ ích. Một ly trà nóng cùng với chút nhân sâm theo liều lượng tiêu chuẩn hợp lý sẽ giúp chúng ta đạt được hiệu quả cao trong sử dụng. Chúc các bạn thành công!

Nguồn tham khảo

Exit mobile version