Site icon Medplus.vn

Trà nhuận tràng và những lợi ích đối với sức khỏe.

Trà nhuận tràng và những lợi ích đối với sức khỏe.

Trà nhuận tràng và những lợi ích đối với sức khỏe.

Trà nhuận tràng là một hỗn hợp thảo dược thường được sử dụng như một phương thuốc chữa táo bón không kê đơn. Senna là thành phần chính có trong loại trà này, được sử dụng như một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên trong nhiều thế kỷ qua.

Một số người cũng uống trà nhuận tràng để làm giảm các trình trạng đường ruột như giảm đầy hơi, thúc đẩy giảm cân. Tuy nhiên, chúng cũng có một số tác dụng phụ gây khó chịu và không phù hợp ở một số người.

Bài viết này cung cấp những thông tin hữu ích về loại trà này.

"<yoastmark

Những lợi ích đối với sức khỏe.

1. Tác dụng giảm cân.

Một số người sử dụng các loại trà nhuận tràng như một thức uống giảm cân. Loại trà này kích thích nhu động ruột hoạt động và ngăn cơ thể bạn tái hấp thu nước từ đại tràng. Như vậy, chúng có thể làm sạch ruột và giảm đầy hơi và giúp bạn cảm thấy “nhẹ” hơn.

Tuy nhiên, sự giảm cân đượ cho là  chỉ do mất nước và phân – không phải là chất béo. Hơn thế nữa, cơ thể có khả năng lấy lại cân nặng ngay khi bạn ngừng uống trà.

Hơn nữa, việc sử dụng lâu dài các loại trà nhuận tràng có liên quan đến sự mất cân bằng điện giải và các vấn đề sức khỏe khác. Vì chúng có thể khiến ruột của bạn trở nên phụ thuộc vào các thảo dược nhuận tràng để hoạt động tốt.

2. Làm giảm táo bón và ngăn ngừa bệnh trĩ.

Senna, thành phần chính trong trà nhuận tràng, đã được sử dụng như một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên trong nhiều thế kỷ. Chúng có khả năng làm mềm phân và tăng số lần đi tiêu.

Trong một nghiên cứu kéo dài 28 ngày, 86 cư dân tại nhà dưỡng lão đã uống trà nhuận hoặc giả dược một lần mỗi ngày. Trung bình những người trong nhóm uống trà có số lần đi tiêu gấp 4 lần nhóm giả dược.

Trà nhuận tràng cũng giúp ngăn ngừa bệnh trĩ bằng cách giảm số lượng căng thẳng cần thiết trong quá trình đi tiêu.

Giảm táo bón và điều trị bệnh trĩ.

3. Chống nhiễm trùng.

Trà nhuận tràng và các sản phẩm có chứa senna khác có tác dụng chống nhiễm trùng. Nghiên cứu ống nghiệm và động vật cho thấy, senna có thể chống lại các loại ký sinh trùng và vi khuẩn khác nhau, thậm chí còn có khả năng ngăn ngừa lại bệnh sốt rét.

Một số thành phần khác trong loại trà này, bao gồm cả rễ cam thảo và thì là, cũng có thể giúp chống lại vi khuẩn và virus.

4. Giàu chất chống oxy hóa.

Các thành phần trong trà nhuận tràng rất giàu chất chống oxy hóa. Những hợp chất thực vật có lợi này giúp bảo vệ cơ thể chống lại tổn thương tế bào có liên quan đến một số bệnh như ung thư và bệnh tim.

Senna – thảo dược chính trong trà nhuận tràng, đặc biệt giàu flavonoid, một loại chất chống oxy hóa có tác dụng cải thiện sức khỏe của não và ruột, cũng như giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Các thành phần khác, chẳng hạn như rễ cam thảo và quế cũng có tác dụng giảm viêm, trong khi gừng có thể chống buồn nôn và đau bụng kinh.

Tuy nhiên, không rõ liệu một túi trà nhuận tràng có mang lại lợi ích tương tự như liều lượng lớn hơn của từng thành phần có trong chúng hay không. Vì vậy, cần thêm nhiều nghiên cứu cụ thể được thực trên loại trà này.

Xem thêm tại:

https://www.healthline.com/nutrition/smooth-move-tea#benefits

Exit mobile version