Site icon Medplus.vn

Công dụng của trà oregano và sử dụng đúng cách

Lợi ích của trà oregano

Lợi ích của trà oregano

Nguyên liệu của món ăn góp phần tạo nên linh hồn của món ăn cũng như mang đến những giá trị dinh dưỡng cụ thể cho món ăn đó. Trà oregano là loại nước uống có giá trị dinh dưỡng cao và rất có lợi cho sức khỏe. Nên lưu ý những gì khi sử dụng trà? Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin về loại trà này nhé!

Thông tin chung về trà oregano

Trà oregano có vị cay, hơi đắng, là một loại trà có hương vị riêng biệt. Mọi người có xu hướng uống trà này nhiều vì lợi ích sức khỏe tiềm năng của nó mang lại hơn là hương vị của nó.

Mọi người thường sử dụng trà này để làm dịu một loạt các vấn đề sức khỏe như:

Lợi ích của trà oregano

Thành phần dinh dưỡng có trong trà oregano

Trong hàng trăm năm, trà oregano đã được coi là một loại thảo dược để điều trị một số loại bệnh của nhiều người. Một số nghiên cứu đã cho biết các khoáng chất và vitamin có trong loại trà đặc biệt này biến nó thành một thức uống tuyệt vời.

Một vài trong số các chất dinh dưỡng này bao gồm vitamin A, vitamin C, vitamin K, các khoáng chất khác như sắt, mangan, và cả canxi. Đặc biệt là các dinh dưỡng bổ sung như axit béo omega-3 và flavonoid .

Lợi ích của trà oregano đối với sức khỏe

1. Có thể giúp kháng khuẩn

Một tách trà oregano là một liều chống vi khuẩn tuyệt vời cho cả ngày. Thường xuyên uống trà cũng giúp tránh mọi loại nhiễm trùng vi khuẩn bằng cách ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn gây hại.

2. Có thể giúp quản lý cân nặng

Trà Oregano thường được biết đến là một nguồn chất xơ dồi dào. Một lượng tiêu thụ chất xơ tuyệt vời giúp kiểm soát cân nặng, giữ cho toàn bộ cơ thể bạn khỏe mạnh và cũng làm giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác.

3. Có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa

Nhiều nhà thảo dược đã gợi ý một tách trà oregano tuyệt có thể hỗ trợ hệ thống tiêu hóa của bạn. Một vài loại dầu được tìm thấy trong trà này có thể giúp thư giãn cũng như hỗ trợ hệ tiêu hóa. Hãy thưởng thức trà sau một bữa ăn để giúp hệ tiêu hóa bạn tốt hơn.

4. Cải thiện tình trạng mất ngủ, thiếu ngủ.

Đối với những người đang cần phải cải thiện giấc ngủ, uống một tách trà oregano sẽ giúp xoa dịu các dây thần kinh. Đó là một phương pháp chữa trị tại nhà tuyệt vời cho chứng mất ngủ.

5. Có thể giúp tốt cho khớp, cơ bắp

Một tách trà oregano ấm, có tác dụng tốt trong việc giảm co thắt cơ bắp. Ngoài ra, nó giúp giảm các vấn đề về khớp cũng như các khó khăn khác như bệnh thấp khớp cũng như hen suyễn.

Ngoài ra uống trà còn giúp điều trị cho chứng chuột rút trong chu kỳ kinh nguyệt, đầy hơi và giảm thiểu đau bụng.

Cách pha trà oregano

Cách dễ nhất để pha trà này là mua một túi trà có sẵn và chuẩn bị theo hướng dẫn trên nhãn sản phẩm.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn pha trà tại nhà theo công thức sau

Lưu ý khi sử dụng trà oregano

Hầu hết mọi người sẽ không gặp phải tác dụng phụ từ việc uống trà này. Tuy nhiên, nếu bạn uống nhiều trà này (hơn bốn tách mỗi ngày) bạn có thể bị đau bụng.

Trong một số ít trường hợp, mọi người cũng có thể có phản ứng dị ứng với oregano (kinh giới cay). Nếu bạn bị dị ứng với bất kỳ loại bạc hà nào, hãy tránh uống trà oregano, vì bạn cũng có thể bị dị ứng với trà này.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version