Site icon Medplus.vn

Trà rau má và những công dụng không thể bỏ qua

lợi ích của trà rau má

lợi ích của trà rau má

Bạn đã từng uống trà rau má chưa? Đây là loại trà đã được phổ biến gần đây với công dụng giúp cải thiện lưu thông máu và Tốt cho xơ vữa động mạch. Không chỉ có những công dụng đó, loại trà này còn có những tác dụng khác bổ ích cho sức khỏe của con người cùng với hương vị thơm ngon. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu những thông tin về thành phần dinh dưỡng, tác dụng của trà rau má mang lại nhé!

Thông tin chung về trà rau má

Trà rau má là một loại trà thảo dược được điều chế từ lá rau má tươi hoặc khô. Đó là một loại thảo dược lâu năm được tìm thấy ở Đông Nam Á, tiểu lục địa Ấn Độ và một số vùng của Đông Nam Hoa Kỳ. Những chiếc lá với vị hơi đắng và cay nồng của chúng được sử dụng trong các món ăn và nước uống. Hàng loạt các lợi ích dược liệu tiềm năng cùng với các đặc tính chữa bệnh của rau má làm cho nó trở thành một loại thức uống phổ biến và đáng để thưởng thức.

lợi ích của trà rau má

Tác dụng của trà rau má đối với sức khỏe

1. Có thể giúp cải thiện lưu thông máu

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc uống trà rau má giúp cải thiện lưu lượng máu và giảm sưng chân do chảy máu ở những người bị suy tĩnh mạch. Những người mắc bệnh tiểu đường cũng có thể được hưởng lợi từ việc uống trà này thường xuyên vì nó giúp cải thiện lưu thông và giảm tình trạng xấu của bệnh.

Ngoài ra, uống trà có thể tốt để giảm bớt các triệu chứng phù nề. Kết quả sơ bộ của các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng uống nó trước khi các chuyến bay dài hỗ trợ ngăn ngừa máu đông, do đó làm giảm khả năng sưng ở chân và mắt cá chân.

2. Tốt cho xơ vữa động mạch

Các đặc tính chống oxy hóa và chống viêm của trà rau má đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn sự lắng đọng cholesterol bên trong của các mạch máu và do đó làm giảm khả năng đột quỵ và đau tim do xơ vữa động mạch (xơ cứng động mạch).

3. Tốt cho não bộ và các chức năng của hệ thần kinh

Trong một số nghiên cứu trên động vật, việc sử dụng trà rau má đã được chứng minh là làm giảm căng thẳng và lo lắng, cũng như để tăng khả năng nhận thức. Lợi ích này được quy cho hàm lượng triterpenoid có trong trà, nó không chỉ làm dịu tâm trí mà còn tạo giấc ngủ ngon giúp cho những người bị mất ngủ.

Ngoài ra, có một số bằng chứng khoa học cho thấy uống hỗn hợp trà rau má, bạch quả, hương thảo trong vài tuần giúp cải thiện chức năng não ở những người bị bệnh gan.

4. Có đặc tính sát trùng

Nhờ đặc tính kháng khuẩn, uống trà rau má thường xuyên giúp chống lại các triệu chứng nhiễm virut, vi khuẩn và ký sinh trùng bao gồm cảm lạnh thông thường, cúm lợn, cúm, kiết lỵ, dịch tả, UTI, lao và bệnh chân voi.

5. Làm giảm bớt các vấn đề về đường tiêu hóa

Loại trà này tạo điều kiện trong việc củng cố lớp lót tế bào biểu mô của dạ dày, thúc đẩy chữa lành vết loét dạ dày và bảo vệ đường tiêu hóa khỏi các độc tố khi bạn ăn vào.

Hơn thế nữa, một hợp chất hóa học gọi là axit malonylquinic được tìm thấy trong trà rau má giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm ruột (IBS) như đau dạ dày và tiêu chảy.

6. Tốt cho gan

Trà rau má có lợi trong việc bảo vệ gan khỏi viêm gan virut. Uống trà cũng giúp ngăn ngừa sự phát triển của các mô sẹo, và hỗ trợ trong điều trị xơ hóa và xơ gan.

Hướng dẫn cách làm trà rau má

Nhìn chung ở đây, với thành phần dinh dưỡng, tác dụng của trà rau má đối với sức khỏe được nêu ở trên thì loại trà này đáng để mọi người sử dụng trong cuộc sống để đem lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version