Site icon Medplus.vn

Trà Sassafras có tốt cho sức khỏe của bạn?

Trà sassafras có tốt cho sức khỏe.

Trà sassafras có tốt cho sức khỏe.

Trà Sassafras là gì?

Sassafras là một loại cây có nguồn gốc từ một số vùng của Bắc Mỹ và Đông Á. Nó có vỏ mịn và lá thơm, cả hai đều được sử dụng trong y học cổ truyền để điều trị các bệnh như tiêu chảy, cảm lạnh, bệnh ngoài da. Sassafras cũng đã được sử dụng để làm đặc thực phẩm, làm trà Sassafras và sản xuất filé bột ( còn được gọi là gumbo filé – một loại gia vị được sử dụng trong ẩm thực Creole).

Trà Sassafras được làm bằng cách đun sôi vỏ rễ của cây trong nước trong 15 phút – 20 phút. Nó thường được kết hợp với các loại thảo mộc khác, bao gồm gừng, quế, đinh hương hoặc hoa hồi để tăng thêm hương vị.

Việc sử dụng sassfras gây tranh cãi trong vài thập kỷ qua. Đó là bởi vì chúng có chứa safrole, một hợp chất đã bị Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấm sử dụng do tác dụng gây độc tiềm tàng.

Hiện nay, các nhà sản xuất sản xuất trà Sassafras đã bắt đầu loại bỏ safrole trong quá trình chế biến.

Rễ cây Sassafras.

Lợi ích dối với sức khỏe.

Mặc dù nghiên cứu về tác dụng của trà Sassafras còn chưa đầy đủ, một số nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy rằng sassafras và các hợp chất trong chúng có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe.

1. Giảm viêm

Viêm cấp tính là một khía cạnh quan trọng của chức năng miễn dịch, tuy nhiên viêm mãn tính được cho là góp phần vào sự phát triển của các tình trạng bệnh như bệnh tim, ung thư và tiểu đường.

Trà Sassafras chứa một số hợp chất thực vật có tác dụng giảm viêm. Trên thực tế, một nghiên cứu ống nghiệm cho thấy nhiều hợp chất trong chúng, bao gồm sassarandainol, đã chặn hoạt động của các enzyme kích hoạt viêm.

Tuy nhiên, nghiên cứu về đặc tính chống viêm của trà Sassafras còn hạn chế và cần thêm nhiều nghiên cứu để chứng minh tác dụng này.

2. Lợi tiểu.

Trà Sassafras được cho là có đặc tính lợi tiểu tự nhiên. Thuốc lợi tiểu là những chất làm tăng sản xuất nước tiểu, giúp cơ thể bạn bài tiết nước và muối. Thuốc lợi tiểu thường được sử dụng để điều trị các vấn đề như huyết áp cao và cơ thể tích nước, đặc biệt ở những người mắc bệnh thận mãn tính.

Tuy nhiên, cần nhiều nghiên cứu hơn để xác định xem trà sassafras có tác dụng này hay không.

Trà Sassafras được cho là có đặc tính lợi tiểu tự nhiên.Trà Sassafras được cho là có đặc tính lợi tiểu tự nhiên.

3. Chống nhiễm trùng.

Leishmania là một bệnh nhiễm ký sinh trùng lây lan qua vết cắn của ruồi cát. Nó phổ biến ở vùng nhiệt đới, cận nhiệt đới và một số khu vực nhất định ở Nam Âu. Các hợp chất cụ thể trong trà sassafras được cho là có khả năng điều trị bệnh Leishmania.

Một nghiên cứu ống nghiệm cho thấy chiết xuất vỏ cây sassafras có hoạt tính chống leishmania, chống lại các chất di truyền – dạng ký sinh trùng khi xâm nhập vào da của vật chủ.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nghiên cứu này đã sử dụng một lượng đậm đặc của một hợp chất được phân lập từ sassafras. Các nghiên cứu bổ sung là cần thiết để đánh giá xem liệu trà Sassafras có đặc tính chống leishmania ở người hoặc điều trị các bệnh nhiễm ký sinh trùng khác hay không.

Tác dụng phụ tiềm tàng.

Mặc dù có những lợi ích sức khỏe tiềm năng nhưng trà sassafras vẫn là chủ đề gây tranh cãi trong nhiều thập kỷ qua. Điều này chủ yếu là do safrole – một hợp chất hóa học trong dầu sassafras có thể gây độc cho con người.

Trà Sassafras cũng có đặc tính an thần, có khả năng gây tương tác với thuốc an thần như lorazepam, clonazepam và diazepam. Cũng lưu rằng trà sassafras không được khuyến khích cho phụ nữ mang thai.

Chọn trà Sassafras không có safrole và kiểm duyệt lượng ăn của bạn có thể giúp giảm thiểu tác dụng phụ tiềm ẩn đối với sức khỏe. Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào như đổ mồ hôi, nôn hoặc bốc hỏa, hãy ngừng sử dụng ngay lập tức và đến trung tâm y tế gần nhất để được hỗ trợ.

Xem thêm tại:

https://www.healthline.com/nutrition/sassafras-tea-benefits#side-effects

Exit mobile version