Site icon Medplus.vn

Trà sen và tác dụng trà sen với sức khỏe

Lợi ích của trà sen

Lợi ích của trà sen

Nguyên liệu của món ăn góp phần tạo nên linh hồn của món ăn cũng như mang đến những giá trị dinh dưỡng cụ thể cho món ăn đó. Trà sen là loại nước uống có giá trị dinh dưỡng cao và rất có lợi cho sức khỏe. Nên lưu ý những gì khi sử dụng trà sen? Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin và tác dụng của trà sen nhé!

Thông tin chung về trà sen

Sen – là một loại cây thủy sinh có hoa rất đẹp. Nó là quốc hoa của Ấn Độ và Việt Nam.

Tất cả các bộ phận của cây sen có thể được sử dụng, từ lá và hoa đến rễ và hạt. Sử dụng phổ biến nhất là thực phẩm và thuốc.

Sen đặc biệt hiệu quả ở dạng trà, vì trà được tiêu hóa nhanh hơn nhiều so với các dạng thuốc khác.

Lợi ích của trà sen

Lợi ích của trà sen đối với sức khoẻ

1. Giúp giảm căng thẳng

Mỗi một người trong chúng ta đang có cuộc sống rất căng thẳng! Như bạn đã biết, điều đó có thể có tác động lớn đến sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta. Nó nguy hiểm hơn bạn nghĩ vì căng thẳng thúc đẩy bệnh mãn tính, có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe tâm thần.

Đó là lý do tại sao việc làm gì đó để giảm căng thẳng càng nhiều càng tốt. Uống trà sen thường xuyên có thể giúp bạn với quá trình đó vì nó có chứa pyridoxine.

Đó là một trong những hợp chất có thể cải thiện tâm trạng của bạn, giúp bạn bình tĩnh lại và khiến bạn cảm thấy tốt hơn.

2. Bảo vệ tim mạch

Nhờ có vitamin C trong trà lá sen, có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ và các bệnh tim mạch khác.

Ngoài ra, trà sen còn điều chỉnh mức huyết áp đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của cơ thể chúng ta.

3. Điều chỉnh lượng đường trong máu

Trà sen có chứa kali, nó có thể giúp cơ thể bạn duy trì lượng đường trong máu khỏe mạnh. Nếu bạn gặp các triệu chứng như khát nước liên tục, đi tiểu nhiều, sụt cân đột ngột, mệt mỏi hoặc mức năng lượng thấp, huyết áp của bạn có thể cao.

Trà lá sen làm cho các mạch máu của bạn thư giãn hơn do đó cải thiện và tăng lưu lượng máu và điều chỉnh lượng đường trong máu.

4. Cải thiện lưu thông máu

Một trong những tác dụng của trà sen là cải thiện lưu thông máu và tăng mức năng lượng của bạn. Sắt và đồng, có trong loại trà này có tác dụng sản xuất hồng cầu.

Máu lưu thông kém có thể rất nguy hiểm cho sức khỏe của một người! Những triệu chứng này bao gồm ngón tay và ngón chân lạnh ngay cả khi trời nóng, tê, thiếu năng lượng, chóng mặt, chuột rút và đau đầu. Người ta có thể làm giảm bớt các triệu chứng này bằng cách uống một tách trà sen mỗi ngày.

5. Trà sen giúp tiêu hóa

Hoa sen chứa rất nhiều chất xơ và có thể thúc đẩy ruột lớn và giúp tiêu hóa có thể loại bỏ độc tố.

Lá trà sen chứa chất xơ với số lượng nhiều hơn thực phẩm giàu chất xơ. Nó là một giải pháp trực tiếp để táo bón và có tác dụng nhuận tràng nhẹ.

6. Giúp giảm cân

Uống trà sen có thể giúp cơ thể bạn tiêu tan mỡ hiệu quả! Thêm vào đó, nó có thể ngăn ngừa sự tích tụ chất béo trong cơ thể.

Tất cả là do các vitamin B1, C và caffeine thúc đẩy bài tiết dạ dày, giúp tiêu hóa và hơn thế nữa. Nói cách khác, nó giúp giảm cân. Do đó, uống trà sen là một lựa chọn tốt cho sức khỏe để giảm cân.

7. Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Trà lá sen có chứa các khoáng chất rất quan trọng đối với sức khỏe của tuyến tiền liệt và ngăn ngừa thiệt hại.

Nó cũng chứa chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do. Đó là lý do tại sao uống trà sen có thể làm giảm đáng kể nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và giữ cho bạn khỏe mạnh.

8. Trà sen rất tốt cho da

Có làn da đẹp và khỏe mạnh là rất quan trọng để duy trì vẻ ngoài trẻ trung. Trà sen làm điều kỳ diệu cho làn da của bạn và nó là một phương thuốc tự nhiên thực sự tuyệt vời!

Trong thực tế, nó hydrat hóa làn da của bạn làm cho nó đàn hồi hơn và do đó ít bị nhăn và chảy xệ. Tàn nhang trên da bạn sẽ bắt đầu từ từ biến mất và làn da của bạn sẽ dần sáng lên.

Nguồn tham khảo

 

Exit mobile version