Site icon Medplus.vn

Uống trà táo tàu có tác dụng gì và cách pha trà ngon?

trà táo tàu

trà táo tàu

Táo tàu là loại trái cây nổi tiếng từ lâu đời tại Trung Quốc và trong Đông y. Loại quả này cũng được tiêu thụ như là một loại trà. Uống trà táo tàu hay còn gọi trà táo đỏ giúp bổ khí, thải độc gan và còn rất nhiều lợi ích khác. Đối với cách pha trà táo tàu có thể kết hợp uống cùng nhiều loại thực phẩm khác vừa làm tăng hương vị lại bổ dưỡng. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết rõ hơn thêm về uống trà táo tàu có tác dụng gì nhé!

Uống trà táo tàu có tác dụng gì

Tác dụng của trà táo tàu đối với sức khoẻ

Thành phần dinh dưỡng trong táo tàu có chứa rất nhiều khoáng chất như protein, vitamin,… Đặc biệt, táo đỏ nổi tiếng là giàu vitamin C nhất trong các loại hoa quả. Do đó trà táo đỏ cũng được thừa hưởng những lợi ích tuyệt vời từ loại quả này. Cùng tìm hiểu thêm về uống trà táo tàu có tác dụng gì cho sức khỏe chúng ta dưới đây: 

1. Hoạt tính chống oxy hóa

Trong trà táo tàu có chứa một số vitamin C cộng với phenol và flavonoid. Những chất dinh dưỡng này được biết đến là chất chống oxy hóa bảo vệ các tế bào chống lại các gốc tự do, là những chất gây ra thiệt hại và có thể là nguyên nhân một phần gây ra lão hóa, cũng như các bệnh mãn tính như bệnh tim và ung thư.

2. Trị táo bón

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2008 trên Tạp chí Hóa học Nông nghiệp và Thực phẩm đã thử nghiệm tác dụng của uống trà táo tàu đối với việc vận chuyển qua đường tiêu hóa và phân ở chuột đồng. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng trà không chỉ cải thiện thời gian tiêu hóa đường ruột mà còn làm giảm nồng độ amoniac trong phân. Các nhà nghiên cứu kết luận có thể làm giảm tiếp xúc ruột với các chất độc hại. Tuy nhiên, nghiên cứu của con người cần được tiến hành trước khi tuyên bố có thể được thực hiện.

3. Giảm sự lo lắng, căng thẳng

Táo tàu thường được khuyên dùng như một hình thức điều trị chứng lo âu. Mặc dù trà chưa được nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã điều tra tác dụng chống lo âu nhờ một chiết xuất được làm từ hạt của quả trên chuột. Một nghiên cứu được công bố vào năm 2000 trên Tạp chí Dân tộc học cho thấy chiết xuất đó làm giảm sự lo lắng ở chuột. Tuy nhiên, các thành phần trong chiết xuất làm giảm sự lo lắng có thể không có trong trà và cho đến khi nghiên cứu được thực hiện trên người, các tuyên bố vẫn chưa chính thức được công bố.

4. Giảm chứng mất ngủ

Cách pha trà táo tàu kết hợp cùng với hoa cúc nếu dùng đều đặn trong vòng một tuần sẽ giúp chúng ta giảm đi triệu chứng mất ngủ. Đó là nhờ vào các thành phần dinh dưỡng dồi dào có trong chúng. 

Một số công dụng bổ sung khác của uống trà táo tàu như sau:

  • Giảm đau họng và cảm lạnh
  • Giúp cơ bắp gảm đau
  • Ngăn cảm giác thèm ăn
  • Cải thiện làn da tươi trẻ
  • Hỗ trợ tiêu hóa tốt

Trên đây đã liệt kê cho bạn đọc phần nào hiểu biết thêm về việc uống trà táo tàu có tác dụng gì? Tuy nhiên chúng ta cũng cần phải tham khảo thêm ý kiến ​​bác sĩ về việc sử dụng trà táo đỏ cho các mục đích y tế trước khi thêm nó vào chế độ ăn uống của bạn.

Cách pha trà táo tàu

Dưới đây là cách pha trà táo tàu kết hợp cùng nhiều loại thực phẩm khác nhau đơn giản dễ làm nhưng lại vô cùng thơm ngon bổ dưỡng. Mời các bạn tham khảo qua: 

 

Nói tóm lại, qua những thông tin trên chắc hẳn không ai có thể phủ nhận những lợi ích vô vàn từ việc uống trà mang lại cho cơ thể chúng ta. Nếu biết kết hợp theo một liều lượng hợp lý và sử dụng điều độ thì sẽ đảm bảo được hiệu quả cao trong chữa bệnh. 

Đây là một vài gợi ý cho cách pha trà táo tàu, các bạn có thể áp dụng chúng ngay tại nhà và thưởng thức. Hy vọng các bạn sẽ có cho mình một ly trà thật thơm ngon tràn đầy dinh dưỡng!

Nguồn tham khảo

Exit mobile version