Site icon Medplus.vn

Trà thảo quả và những lợi ích mà nó mang lại

Lợi ích của trà thảo quả

Lợi ích của trà thảo quả

Bạn đã có nghe qua trà thảo quả chưa? Đây là loại trà đã được nhiều người sử dụng với công dụng chống viêm và tốt cho tim. Không chỉ có những thế, loại trà này còn có những tác dụng khác bổ ích cho sức khỏe của bạn. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu những thông tin về thành phần dinh dưỡng, tác dụng của trà thảo quả mang lại cho sức khỏe con người bạn nhé!

Thông tin chung về trà thảo quả

Trà thảo quả là một loại nước uống được phổ biến trên khắp thế giới và có hương thơm rất đặc biệt.

Uống loại trà này rất có lợi cho những người bị huyết áp cao, hệ thống miễn dịch yếu, chứng hôi miệng, nhiễm trùng đường hô hấp, thiếu sắt, chẻ ngọn, béo phì, chàm, vẩy nến, viêm, đau, khó tiêu, táo bón và nhiễm độc gan, cũng như những người có nguy cơ cao mắc các bệnh mãn tính.

Lợi ích của trà thảo quả

Thành phần dinh dưỡng có trong trà thảo quả

Những lợi ích sức khỏe mà loại trà này mang lại đến từ nồng độ cao của bạch đàn, long não , limonene, alpha-pinene, beta-pinene và myrcene, cũng như vitamin A, vitamin B vitamin C, kali , sắt, magiê, đồng và kẽm.

Tác dụng của trà thảo quả đối với sức khỏe

1. Tốt cho da

Nhờ các chất chống oxy hóa, đặc tính kháng khuẩn, khoáng chất và vitamin có trong trà, mà nó thường được sử dụng để cải thiện các triệu chứng của bệnh chàm, bệnh vẩy nến, mụn trứng cá, kích ứng và viêm.

Ngoài ra, trà có thể dùng để uống hoặc thậm chí được làm lạnh và bôi trực tiếp cho những vị trí  để giảm đau nhanh chóng. Nó sẽ không chỉ làm dịu viêm mà còn kích thích sự tái sinh của các tế bào mới và bảo vệ chống lại nhiễm trùng và kích ứng trong tương lai.

2. Tốt cho tim mạch

Nếu bạn bị tăng huyết áp, trà thảo quả có thể là một người bạn tuyệt vời trong cuộc chiến của bạn để có được sức khỏe tốt của tim mạch. Mức độ kali cao được tìm thấy trong thảo mộc phổ biến này làm cho nó rất hiệu quả đối với huyết áp cao, như kali là một thuốc giãn mạch và có thể làm giảm căng thẳng cho động mạch của bạn và các mạch máu, do đó làm giảm nguy cơ bị xơ vữa động mạch, tim bị tấn công và đột quỵ.

3. Có thể chữa chứng hôi miệng

Chứng hôi miệng là một vấn đề nan giải đề đối với nhiều người, có thể xuất phát từ vi khuẩn trong miệng, cũng như các triệu chứng khó tiêu trong ruột. Hạt cardamom đôi khi được mọi người sử dụng để loại bỏ hơi thở hôi vì nó có tính kháng khuẩn. Do đó, hạt cardamon có trong trà thảo quả này có thể chữa khỏi chứng hôi miệng của bạn khi sử dụng trà thường xuyên.

4. Tốt cho tóc

Các đặc tính chống oxy hóa, kháng khuẩn và chống viêm của trà thảo quả kết hợp với nhau làm cải thiện đáng kể sức khỏe của tóc. Nó có thể giúp làm giảm rụng tóc, làm tóc chắc khỏe hơn, bảo vệ da đầu chống khô, viêm và ngăn ngừa nhiễm trùng da có thể dẫn đến rụng tóc và gàu.

5. Đặc tính chống viêm

Theo truyền thống, trà thảo quả đã được cho thấy rằng là có hiệu quả trong việc chữa viêm khớp, đau đầu, giúp phục hồi sau chấn thương và đau mãn tính. Với tác dụng giảm đau và chống viêm thì loại trà này có thể giảm bớt nỗi đau của bạn sau khi phẫu thuật. Đây cũng là một trong những lý do tại sao rất nhiều phụ nữ thường dùng trà thảo quả để giảm bớt sự khó chịu và làm dịu chứng chuột rút, đau bụng.

6. Có thể giúp ngăn chặn ung thư

Loại trà này có thể giúp giảm kích ứng oxy hóa và trung hòa các gốc tự do trong cơ thể. Các nghiên cứu cho thấy rằng trong khi các chất phytochemical trong thảo quả như limonene và cineole cho thấy tác dụng đầy hứa hẹn việc chống lại quá trình gây ung thư

Nhìn chung, với thành phần dinh dưỡng, tác dụng của trà thảo quả được nêu ở trên thì loại trà này nên được mọi người sử dụng trong cuộc sống để đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. Chúng ta hãy cùng nhau chia sẻ thêm nhiều thông tin về loại trà này để mọi người cùng nhau biết thêm những thông tin bổ ích nữa và cùng nhau sống khỏe nhé.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version