Site icon Medplus.vn

Trà yến mạch và tác dụng của nó mà bạn không nên bỏ qua

Lợi ích của trà yến mạch

Lợi ích của trà yến mạch

Bạn đã có nghe qua trà yến mạch chưa? Đây là loại trà đã được nhiều người biết với công dụng săn chắc xương và tốt cho tiêu hóa. Hơn thế nữa, loại trà này còn có những công dụng khác bổ ích cho sức khỏe của bạn. Cùng MedPlus tìm hiểu những thông tin về thành phần dinh dưỡng, tác dụng của trà yến mạch mang lại nhé!

Thông tin chung về trà yến mạch

Trà yến mạch được làm từ thân, lá và hoa của cây yến mạch thông thường ( avena sativa ). Nó là một loại trà thảo dược với nhiều lợi ích dược liệu. Nó có hương vị hơi ngọt và nhẹ và làm cho nó trở thành một thức uống nhẹ nhàng có thể được thưởng thức trong suốt cả ngày.

Lợi ích của trà yến mạch

Tác dụng của trà yến mạch đối với sức khỏe

1. Tốt cho xương và răng

Cả canximagiê có trong trà  này có thể giúp tạo ra xương chắc khỏe. Magiê tiếp tục có thể làm giảm sưng và đau do viêm xương khớp và các bệnh đau khớp khác như loãng xương. Hàm lượng canxi cao cung cấp cứu trợ ở chuột rút cơ bắp củng cố các mạch máu và đóng góp thêm cho men răng khỏe mạnh.

Sức mạnh của xương cũng có thể được tăng lên do sự tăng trưởng tế bào được kích thích do tác động kích thích của nó đối với việc giải phóng hormone luteinizing.

2. Có thể làm giảm căng thẳng và lo lắng

Các thành phần hoạt động của trà yến mạch trong chiết xuất từ lá dường như điều chỉnh lượng cortisol, hormone gây căng thẳng được sản xuất bởi tuyến adrenaline. Vitamin B phức tạp cũng có thể làm giảm lo lắng, trầm cảm và khó ngủ. Làm dịu và tăng cường các dây thần kinh cũng có thể là do hàm lượng canxi và magiê có trong trà.

Được ủy ban E của Đức tuyên bố là một loại thảo dược cho hệ thần kinh vào năm 1987, loại trà này có thể có lợi cho việc tăng cường chức năng nhận thức và ổn định cảm xúc.

3. Tốt cho tiêu hóa

Các saponin steroid có trong trà có thể nuôi dưỡng tuyến tụy và gan, do đó giúp làm cho hệ tiêu hóa của bạn tốt hơn.

4. Tốt cho tim mạch

Các đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và giảm cholesterol có trong trà yến mạch có thể giúp cải thiện sức khỏe của tim và làm cho huyết áp ở mức bình thường.

5. Tăng khả năng ham muốn

Trà yến mạch có xu hướng có thể giúp làm tăng khả năng ham muốn của nam giới bằng cách tăng mức độ testosterone. Nó cũng có thể phục vụ như một chất kích thích ham muốn hiệu quả cho phụ nữ khi được sử dụng với cây tầm ma.

6. Tác dụng khác

Trà yến mạch được sử dụng như một chất tẩy rửa và có thể bôi lên da để giảm đau do các vấn đề về da như cháy nắng, phát ban, bệnh zona và bệnh chàm.

Ngoài ra loại trà này có thể phục vụ để làm giảm căng thẳng mắt, giảm đau đầu, duy trì hệ thống nội tiết và ổn định lượng đường trong máu. Nó cũng có thể giúp ổn định các vấn đề về tuyến giáp khi được sử dụng cùng với cây tầm ma.

Hướng dẫn cách pha trà yến mạch

Tóm lại, với thành phần dinh dưỡng, tác dụng của trà yến mạch đối với sức khỏe được nêu ở trên thì loại dầu này đáng để mọi người sử dụng nó trong cuộc sống để đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. Hãy cùng nhau chia sẻ nhiều thông tin về loại trà này cũng như nhiều thực phẩm có lợi cho sức khỏe khác để có thể nhiều người biết đến và ứng dụng nó trong cuộc sống để đem lại sức khỏe tốt hơn.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version