Site icon Medplus.vn

Lợi ích tuyệt vời của trái vani với sức khỏe

Lợi ích của trái vani, quả vani là gì

Lợi ích của trái vani, quả vani là gì

Nguyên liệu của món ăn góp phần tạo nên linh hồn của món ăn cũng như mang đến những giá trị dinh dưỡng cụ thể cho món ăn đó. Trái vani là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và rất có lợi cho sức khỏe. Quả vani là gì? Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin về chúng nhé!

Thông tin chung về trái vani

Trái vani là một thành phần cực kỳ phổ biến trong nhiều chế phẩm ẩm thực khác nhau trên thế giới.

Những quả này có thể dài từ 5-22cm. Và chúng phải được hái bằng tay vào đúng thời điểm để đảm bảo rằng vỏ không bị bật ra.

Thu hoạch quả vani là một quá trình tốn nhiều thời gian. Bởi vì trái vani không chỉ để sử dụng trong chế biến thực phẩm mà còn trong chữa bệnh.

Lợi ích của trái vani, quả vani là gì

Thành phần dinh dưỡng có trong quả vani là gì?

Trong một quả vani chứa các thành phần dinh dưỡng như:

Tác dụng sức khỏe của quả vani là gì?

1. Sức khỏe tim mạch 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trái vani có thể làm giảm đáng kể nồng độ cholesterol trong cơ thể. Điều này rất quan trọng đối với những người có nguy cơ bị đau tim và đột quỵ, vì cholesterol thấp có thể ngăn ngừa xơ vữa động mạch, viêm động mạch và cục máu đông.

2. Giàu chất chống oxy hóa

Trái vani rất giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp ngăn chặn sự phân hủy của các tế bào và các mô xung quanh cơ thể, kích thích sự tái phát triển tự nhiên của cơ thể; và tiêu diệt các gốc tự do.

Hơn nữa, tính chất kháng khuẩn của loại quả này có thể bảo vệ hệ thống miễn dịch của bạn và giúp phục hồi sau chấn thương.

3. Giảm viêm

Trong nhiều thế kỷ, trái vani đã được sử dụng để làm dịu chứng viêm khắp cơ thể. Điều này đặc biệt hiệu quả đối với viêm gan. Vanillin có trong quả này là một phần quan trọng có thể giúp giảm bớt tình trạng viêm khớp, bệnh gout và các tình trạng viêm khác.

4. Chăm sóc tóc 

Quả Vani thường được đưa vào các sản phẩm vệ sinh và làm đẹp cho phụ nữ. Vì nó có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với tóc và da.

Nếu bạn thường bị chẻ ngọn hoặc rụng tóc, hãy thoa tinh dầu của quả vani lên tóc, nó có thể giúp tóc chắc khỏe và tạo ra lưu lượng máu đến da đầu, kích thích sự phát triển và làm đẹp tóc hơn.

5. Ngăn ngừa mụn trứng cá 

Đối với những người thường xuyên bị mụn trứng cá. Với đặc tính kháng khuẩn tự nhiên của quả vani, nó có thể loại bỏ các nhiễm trùng cơ bản và tăng tốc độ làm lành làn da của da. Nó còn có thể làm giảm sự xuất hiện của các vết sẹo từ mụn trứng cá.

6. Hỗ trợ giảm cân 

Một số nghiên cứu đã chỉ ra vani như một chất hỗ trợ giảm cân, do đặc tính ức chế sự thèm ăn của nó. Chiết xuất của loại cây này cũng được biết là giúp giảm mức cholesterol, làm cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể hiệu quả hơn, và hỗ trợ cho mục tiêu giảm cân của bạn.

7. Thúc đẩy tiêu hóa khỏe

Mùi hương của trái vani có thể làm dịu cảm giác buồn nôn. Ngoài ra, vani được sử dụng như trà thảo dược có thể làm dịu viêm trong ruột và ngăn ngừa nôn mửa, tiêu chảy và đau dạ dày.

8. Giảm viêm đường hô hấp

Chiết xuất trái vani mang lại hiệu quả gây tê cho cổ họng. Đồng thời, các đặc tính kháng khuẩn của nó có thể giúp loại bỏ nhiễm trùng, giảm ho và đau họng.

Nguồn tham khảo: 

Exit mobile version