Site icon Medplus.vn

Ức gà có tác dụng gì, chúng có thực sự giúp bạn giảm cân?

Ức gà có tác dụng gì

Ức gà có tác dụng gì

Ức gà là sự lựa chọn thường xuyên của những người đang trong chế độ ăn kiêng hoặc tập luyện. Một miếng ức không lấy da sẽ mang đến cho bạn lượng protein khủng, phù hợp cho chế độ tập luyên, giúp cơ bắp săn chắc. Chúng ta sẽ thấy kì lạ khi ức gà được xay làm thức uống, tuy nhiên các vận động viên lại thường dùng cách này để bổ sung protein tự nhiên cho cơ thể. Vậy ức gà có tác dụng gì và dùng chúng để giảm cân có thực sự hữu dụng? Hãy cùng Medplus tìm hiểu về chúng nhé!

Thông tin chung

Thực đơn trong chế độ của người tập luyện thường xuyên xuất hiện ức gà. Chúng mang lại cho con người một nguồn protein dồi dào và chúng giúp cơ bắp trở nên săn chắc. Những người đang ăn kiêng hoặc trong chế độ tập luyện nặng thường ưa chuộng dùng loại thực phẩm này bởi lượng chất dinh dưỡng của chúng.

Ức gà luộc là món ăn thường thấy nhất, tuy nhiên, nhiều người còn dùng ức bỏ da đã luộc chín và xay cùng rau chân vịt rồi sử dụng như một món ăn nhanh đủ chất. Bạn nghe sẽ thấy kì lạ và có cảm giác nhờn nhợn, tuy nhiên để có thân hình đẹp thì các vận động viên phải ăn như thế đấy! Và thực chất, món ăn này cũng không “đáng sợ” đến vậy mà còn mang lại rất nhiều chất dinh dưỡng.

Ức gà có tác dụng gì

Thành phần dinh dưỡng

Bên trong ức gà sẽ có:

Ức gà có tác dụng gì?

1. Cung cấp protein

Với 100g ức gà có chứa đến 18g protein, nghĩa là chúng chiếm hàm lượng rất lớn trong loại thực phẩm này. Protein rất cần thiết cho cơ bắp, chúng giúp hình thành cơ bắp và ngăn ngừa loãng cơ. Vì thế mà loại thực phẩm này luôn được có mặt trong thực đơn cho người tập luyện hoặc giảm cân.

2. Cung cấp vitamin

Ức gà chứa nhiều khoáng chất và vitamin tốt cho cơ thể. Chúng có vitamin B, một loại chất giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể và các triệu chứng về da. Chúng giúp ngăn ngừa suy nhược cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, điều chỉnh tiêu hóa, ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

3. Giảm cân

Công dụng giảm cân của ức gà có lẽ đã quá quen thuộc với chúng ta. Protein trong ức giữ cho cơ thể luôn khỏe và no. Chúng góp mặt rất nhiều trong các thực đơn khuyên dùng của người giảm cân, từ ức luộc cho đến các món mặn khác. Kế hoạch giảm cân phải có tiêu chí đủ protein, vì thế mà loại thực phẩm này rất hợp lí cho một thực đơn giảm cân lành mạnh.

4. Điều chỉnh huyết áp

Ức gà thật sự có tác dụng điều hòa huyết áp trong một vài trường hợp đã được nghiên cứu. Người bị tăng huyết áp có thể sử dụng loại thực phẩm này. Điều này thật sự kì diệu và hữu ích đúng không?

5. Giảm nguy cơ ung thư

So với các loại thịt đỏ thì ức gà sẽ tốt hơn rất nhiều. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ loại thực phẩm này thường xuyên sẽ giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ bị ung thư, đặc biệt là ung thư ruột kết.

6. Tăng cường trao đổi chất

Vitamin B6 có trong thịt gà giúp cơ thể bạn diễn ra quá trình trao đổi chất tốt hơn. Chúng giúp thúc đẩy cá phản ứng tế bào và enzyme, giúp tăng cường sức khỏe của các mạch máu. Chúng giữ cho năng lượng của bạn cao và tăng cường trai đổi chất, đốt cháy được nhiều calo hơn. Vì thế mà chúng thường được sử dụng trong thực đơn chế độ tập luyện.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version