Site icon Medplus.vn

Mách bạn 5 bước đơn giản để cai nghiện đường

lợi ích của việc cai nghiện đường

lợi ích của việc cai nghiện đường

Với sự phát triển của khoa học công nghệ và thông tin, nhiều người trong chúng ta đang nhận thức rõ ráng các tác hại của việc lạm dụng đường quá mức trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Đặc biệt, người dân miền Tây rất ưa chuộng loại gia vị này vì đường tạo nên hương vị ngọt ngào cho món ăn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể cai nghiện đường hiệu quả. Bài viết sau đây sẽ bàn về 5 cách cai nghiện đường mà bạn không nên bỏ qua.

5 cách để cai nghiện đường

lợi ích của việc cai nghiện đường

Dưới đây là những cách hàng đầu để giảm cảm giác thèm đường. Bạn cần nhận được nhiều chất xơ, nhiều protein hơn, chất béo lành mạnh hơn và tiêu thụ thực phẩm chua. \

1. Nhận thêm protein trong chế độ ăn uống của bạn.

Protein thực sự sẽ giúp cân bằng lượng đường trong máu và do đó thực sự giúp giảm cảm giác thèm đường. Một số thực phẩm protein tốt nhất hiện có để giúp cai nghiện đường bao gồm:

2. Tiêu thụ nhiều chất béo lành mạnh

Cơ thể của bạn có thể đốt cháy đường cho năng lượng hoặc chất béo cho năng lượng. Nếu bạn ngừng tiêu thụ càng nhiều đường, hãy bắt đầu tiêu thụ nhiều chất béo lành mạnh như omega-3 và omega-6. Các loại chất béo này cũng sẽ giúp giảm cân và sẽ giúp cai nghiện đường. Các nguồn chất béo lành mạnh nhất được làm từ chiết xuất dầu của các loại quả như bơ, dừa,..

3. Nhận thêm chất xơ

Chất xơ giúp bạn no lâu hơn. Nó cũng hỗ trợ giải độc và có thể làm giảm các triệu chứng candida trong cơ thể bạn. Candida là một nguyên nhân chính của tình trạng thèm đường. Các nguồn chất xơ tốt bao gồm:

Điều quan trọng là phải ăn chế độ ăn nhiều chất xơ vì chất xơ không chỉ giúp giảm các tác động của đường. Chất xơ cũng có thể giúp điều trị các bệnh sau đây:

4. Tiêu thụ nhiều thực phẩm chua hoặc giàu chế phẩm sinh học.

Trên thực tế, những sản phẩm lên men như sữa chua chứa men vi sinh và kefir chứa những vi khuẩn tốt cho đường ruột. Chúng chống lại và giảm candida trong cơ thể bạn, nguyên nhân chủ yếu tạo nên cảm giác thèm đường.

Vì vậy, một lần nữa, tiêu thụ thực phẩm giàu chế phẩm sinh học, như kefir và sữa chua, các loại rau lên men như dưa cải bắp và kim chi, và cả thực phẩm chua như giấm táo giúp cai nghiện đường hiệu quả. Sử dụng giấm táo vào món salad hoặc giấm táo và nước chanh trong nước suốt cả ngày có thể làm giảm cảm giác thèm đường của bạn.

5. Chuyển sang sử dụng đường stevia

Stevia là một chất làm ngọt tự nhiên không chứa calo, là một lựa chọn thay thế có nhiều lợi ích sức khỏe hơn so với đường. Ba loại stevia chính là:

Các lựa chọn thay thế đường tốt nhất

Một cách khác để kiềm chế cơn thèm đường và phục hồi sau cơn nghiện đường là sử dụng các chất thay thế đường tốt cho sức khỏe.

1. Mật ong nguyên chất

Một muỗng mật ong thô có 64 calo và ít ảnh hưởng đến tải lượng đường huyết hơn một quả chuối. Điều quan trọng cần lưu ý là đây là những lợi ích của mật ong thô. Một khi mật ong đã được tiệt trùng, nó sẽ mất đi nhiều lợi ích sức khỏe mà mật ong thô mang lại cho bữa ăn của bạn

2. Chà là

Chà là rất giàu kali, đồng, sắt, mangan, magiê và vitamin B6. Từ cây chà là, chúng dễ dàng tiêu hóa và giúp chuyển hóa protein, chất béo và carbohydrate. Bằng chứng cho thấy rằng chà là có thể giúp giảm cholesterol LDL trong máu và có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ.

3. Đường dừa

Giờ đây, ngày càng có nhiều người sử dụng đường dừa làm chất ngọt tự nhiên vì tải lượng đường huyết thấp và hàm lượng khoáng chất phong phú.

4. Mật mía

Tất cả mật đường được lấy từ đường mía thô, được làm bằng cách đun sôi cho đến khi nó là một loại xi-rô ngọt đậm đà. Mật mía đen được thu được sau khoảng 3 quá trình đun, tập trung các chất dinh dưỡng và cung cấp cho các món ăn hương vị đậm đà, phong phú.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version