Site icon Medplus.vn

Lợi ích của Vitamin D cho trẻ phát triển khỏe mạnh

Lợi ích vitamin D với trẻ

Lợi ích vitamin D với trẻ

Một trong những loại vitamin phổ biến nhất hiện nay, mẹ cùng mình tìm hiểu lợi ích của vitamin D cho trẻ nhé!

Vitamin D là gì?

Vitamin D là một nhóm các secosteroid tan được trong chất béo, có chức năng làm tăng cường khả năng hấp thu canxi và phosphat ở đường ruột. Ở người, các hợp chất quan trọng nhất trong nhóm này là vitamin D3 và vitamin D2.

Tác hại khi thiếu vitamin D?

Vitamin D đôi khi được gọi là vitamin ánh nắng mặt trời vì nó được sản xuất trong da của bạn để đáp ứng với ánh sáng mặt trời. Nó có một loại vitamin tan trong chất béo trong một nhóm các hợp chất bao gồm vitamin D-1, D-2 và D-3

Khi thiếu vitamin D bé sẽ có các triệu chứng như:

Lợi ích của vitamin D cho trẻ

Theo một nghiên cứu năm 2006 được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ, Vitamin D giúp bé giảm nguy cơ mắc bệnh đa xơ cứng.

Theo nghiên cứu năm 2010 được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ., vitamin D giúp giảm nguy cơ bênh cúm.

Qua những nghiên cứu và kết quả nghiên cứu được của các nhà khoa học trên thế giới, chắc hẳn bạn đã biết vitamin D có lợi ích quan trong như thế nào với trẻ. Cùng mình khám phá kỹ hơn qua các phần sau nhé.

1, Vitamin D làm giảm trầm cảm

Lợi ích của vitamin D cho trẻ đầu tiên sẽ giúp bé giảm các chứng bệnh về trầm cảm. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin D có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh tâm trạng.

2, Giảm nguy cơ mắc bệnh huyết áp cao ở trẻ em

Thiếu vitamin D có liên quan đến bệnh huyết áp cao ở trẻ em. Một nghiên cứu năm 2018 cho thấy mối liên hệ có thể có giữa mức vitamin D thấp và độ cứng trong thành động mạch của trẻ em. Vì vậy, khi được bổ sung đầy đủ vitamin D bé sẽ hạn chế tối đa bệnh này.

3, Hỗ trợ hen suyễn kháng steroid

Vitamin D có thể tăng cường tác dụng chống viêm của glucocorticoids. Lợi ích này làm cho nó có khả năng hữu ích như một liệu pháp hỗ trợ cho những người bị hen suyễn kháng steroid. Hỗ trợ hen suyễn kháng steroid là một trong những lợi ích của vitamin D cho trẻ đặc trưng để bé khỏe mạnh hơn.

4, Hạn chế các bệnh về tim mạch

Lợi ích của vitamin D cho trẻ không thể bỏ xót, Vitamin D có thể giúp bé hạn chế các bệnh về tim mạch. Theo kết quả năm 2008 được công bố trên CirculationTrusty Source, Vitamin D giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Và Tiến sĩ Klaus Witte – một bác sỹ tim mạch tại Đại học Y khoa Leeds (Anh), và các đồng nghiệp cho biết: “Nếu bổ sung vitamin D-3 hàng ngày có thể giúp tăng cường chức năng tim cho bệnh nhân suy tim mạn tính”

Cách bổ sung vitamin D cho trẻ:

Qua lợi ích của vitamin D cho trẻ ở trên, mẹ đã biết bé nên bổ sung vitamin D rồi nhỉ. Mình mách bạn mọt vài thực phẩm nhé! Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thực phẩm có thể cung cấp đầy đủ lượng vitamin D cho cơ thể bé như: cá hồi, sữa tươi nguyên kem, cá mòi, trứng, sữa đậu này, nước ép cam, yến mạch, nấm, trứng cá muối, gan bò,… và nhiều loại thực phẩm dinh dưỡng khác.

1, Cá hồi

Cá hồi được đánh giá là nguồn thực phẩm chứa nhiều vitamin D. Cơ sở dữ liệu thành phần thực phẩm Mỹ ước lượng, trong 100 gram cá hồi có chứa khoảng 361 đến 685 IU vitamin D. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, lượng vitamin D trong cá hồi tự nhiên sẽ nhiều gấp nhiều lần so với loại cá hồi được nuôi

2, Trứng

Chứa 7% lượng vitamin D cơ thể cần mỗi ngày, ăn trứng là một cách để bổ sung vitamin D nhanh chóng và an toàn. Không chỉ có thế, trứng còn chứa protein, lưu huỳnh, các axit amin và choline. Lợi ích của vitamin D cho trẻ sẽ được phát huy tốt hơn nếu mẹ cung cấp trứng trong các khẩu phần ăn của bé

3, Sữa chua

Sữa chua thường được bổ sung vitamin D để giúp bé đạt được mức khuyến nghị hàng ngày. Vì vậy, sữa chua là sự lựa chọn cung cấp vitamin D tốt cho bé. Vừa tốt cho hệ miễn dịch để bé hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.

4, Nấm

Nấm là một trong những thực phẩm chứa vitamin D cao nhất. Do trong quá trình phát triển nấm tiếp xúc trực tiếp với tia nắng mặt trời. Hàm lượng vitamin D trong mỗi loại nấm khác nhau là khác nhau. Trong số các loại nấm thì nấm trắng là chứa nhiều Vitamin D nhất, với 27 IU trong 100gr.

Qua bài viết về vitamin D ở trên, chắc hẳn mẹ đã hiểu rõ vì sao bé yêu nhà mình cần được bổ sung lượng vitamin D cần thiết cho cơ thể. Medplus hi vọng bé yêu nhà bạn luôn khỏe mạnh, phát triển toàn diện và lớn nhanh mẹ nhé!

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version