Site icon Medplus.vn

Vỏ dưa hấu: không chỉ ăn được mà còn có đến 7 lợi ích

Vỏ dưa hấu có tác dụng gì

Vỏ dưa hấu có tác dụng gì

Chắc hẳn đa số chúng ta đều nghĩ rằng vỏ dưa hấu là thứ không thể nào ăn được nên hầu như chúng ta đều vứt chúng khi gọt lấy lớp thịt ngon lành ở bên trong. Tuy nhiên, nó lại chứa một nguồn dinh dưỡng đáng kể, hãy cùng MedPlus tìm hiểu xem vỏ dưa hấu có tác dụng gì đối với sức khoẻ nhé!

Thông tin chung về vỏ dưa hấu

Vỏ dưa hấu là lớp vỏ cứng phía bên ngoài của dưa hấu và thường có màu xanh ở bên ngoài, nhạt dần vào bên trong bao lấy phần thịt màu đỏ và hồng của quả dưa hấu.

Loại vỏ này cứng hơn và ít mọng nước hơn lớp thịt mà nó bảo vệ nhưng trái với những gì nhiều người vẫn nghĩ, nó hoàn toàn có thể ăn được. Tuy nhiên, chỉ đơn giản là nhai chúng có thể không phải là cách ngon nhất hoặc hiệu quả nhất để thưởng thức phần này của dưa hấu.

Vỏ dưa hấu có tác dụng gì

Thành phần dinh dưỡng có trong vỏ dưa hấu

Vỏ của loại quả này chứa một tỷ lệ lớn các chất dinh dưỡng, tuy nhiên hầu hết mọi người chỉ đơn giản ném vỏ vào thùng rác mà không cần suy nghĩ.

Thậm chí chúng còn chứa hàm lượng cao hơn so với phần thịt bên trong của một số chất như: chất chống oxy hóa, khoáng chất, vitamin và các hoạt chất. Loại vỏ cứng này chứa hàm lượng calo thấp, nhưng nồng độ vitamin C , vitamin A , vitamin B6 , kali và kẽm cao.

Ngoài ra, vỏ dưa hấu cũng đậm đặc chất dinh dưỡng với chất diệp lục, citrulline , lycopene, axit amin, và flavonoid và các hợp chất phenolic.

Tác dụng của vỏ dưa hấu đối với sức khoẻ

1. Chăm sóc da

Với một lượng lycopene và các flavonoid khác, vỏ trái cây này chứa nhiều chất chống oxy hóa, có thể giúp giảm tác động của các gốc tự do và giảm ứng kích oxy hóa, giúp giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn, nhược điểm và các đốm đồi mồi khi bạn già đi.

2. Huyết áp

Loại vỏ này có hàm lượng kali cao đáng ngạc nhiên, hoạt động như một thuốc giãn mạch, giúp giảm căng thẳng cho các mạch máu và động mạch. Điều này có thể làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, cũng như các cơn đau tim , đột quỵ và các bệnh tim mạch vành. 

3. Hệ thống miễn dịch

Với hơn 30% nhu cầu vitamin C hàng ngày của bạn trong một khẩu phần vỏ này (1 cốc), nó có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, vì vitamin C giúp kích thích sản xuất tế bào bạch cầu, tuyến phòng thủ đầu tiên chống nhiễm trùng và mầm bệnh ở bên ngoài cơ thể.

4. Giảm cân

Món ăn nhẹ ít calo này có thể hỗ trợ việc nỗ lực giảm cân bởi hàm lượng chất xơ dày đặc của nó. Điều này có thể giúp bạn cảm thấy no, đồng thời kích thích quá trình trao đổi chất , và do đó làm tăng khả năng đốt cháy chất béo thụ động để giúp bạn giảm một số cân nặng. 

5. Hỗ trợ thai kỳ

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các loại đường tự nhiên được tìm thấy trong vỏ này có thể giúp giảm thiểu các triệu chứng ốm nghén, cũng như một số triệu chứng sưng liên quan đến thai kỳ, nhờ hàm lượng kali cao.

6. Cải thiện ham muốn

Loại vỏ này có liên quan đến việc cải thiện hiệu suất tình dục  , nhờ tác động của nó lên sự co thắt mạch máu, do đó cho phép lưu thông máu tốt hơn đến các khu vực nhạy cảm của bạn, do đó làm tăng hiệu suất tình dục và ham muốn tình dục của bạn với bạn tình.

7. Bệnh mãn tính

Lycopene và citrulline trong vỏ này có thể giúp trung hòa các gốc tự do trước khi chúng có thể gây đột biến tế bào và dẫn đến bệnh mãn tính.

Vậy là bài viết đã giải quyết được thắc mắc của các bạn về việc ăn vỏ dưa hấu có tác dụng gì rồi! Thật bất ngờ khi biết được rằng vỏ dưa hấu ăn được có đúng không? Nhìn chung, bạn nên ăn đa dạng các loại thực phẩm để đảm bảo có đủ chất dinh dưỡng cần thiết.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version