Site icon Medplus.vn

Lợi ích của yến mạch cán nhỏ đối với sức khỏe mà bạn cần biết

Yến mạch cán nhỏ là nguồn thực phẩm lành mạnh, giúp cung cấp hàm lượng chất dinh dưỡng cần thiết và quan trọng cho cơ thể. Chúng có nhiều tác dụng trong việc cải thiện sức khỏe của người tiêu dùng. Và sau đây là một số lợi ích của yến mạch cán nhỏ mà Medplus muốn gửi đến bạn đọc.

Yến mạch cán nhỏ là gì?

Yến mạch cán nhỏ thường được coi là một loại ngũ cốc ăn sáng lành mạnh. Nó có một hỗn hợp nướng gồm yến mạch cán, các loại hạt và một chất làm ngọt. Mặc dù nó cũng bao gồm các loại ngũ cốc khác, gạo phồng, trái cây khô, hạt, gia vị, và hạt bơ.

Hàm lượng dinh dưỡng

Yến mạch cán nhỏ đậm đặc calo, cũng như giàu protein, chất xơ và vi chất dinh dưỡng. Đặc biệt, nó có thể cung cấp sắt, magie, kẽm, đồng, selen, vitamin B và vitamin E.

Tuy nhiên, hồ sơ dinh dưỡng của nó rất khác nhau tùy thuộc vào các thành phần cụ thể được sử dụng.

Nhìn chung, chúng so với nhiều trái cây sấy khô thì có hàm lượng đường cao hơn. Đặc biệt là có nhiều hàm lượng protein cao hơn và nhiều chất xơ hơn.

Lợi ích của yến mạch cán nhỏ đối với sức khỏe mà bạn cần biết

Lợi ích của yến mạch cán nhỏ đối với sức khỏe

Mặc dù có rất ít nghiên cứu khoa học về yến mạch này, nhưng các thành phần phổ biến, bao gồm yến mạch, hạt lanh, hạt chia và hạnh nhân, có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe. Và sau đây là một số lợi ích của yến mạch cán nhỏ mà bạn cần biết.

1. Làm đầy và nhiều chất xơ

Hầu hết yến mạch rất giàu protein và chất xơ, cả hai đều góp phần tạo cảm giác no cho cơ thể. Protein ảnh hưởng đến mức độ của các hoocmon đầy đủ quan trọng như ghrelin và GLP-1. Thành phần protein cao trong granola có thể bao gồm các loại hạt, chẳng hạn như hạnh nhân, quả óc chó và hạt điều, và các loại hạt như cây gai dầu, bí ngô và vừng.

Ngoài ra, thực phẩm giàu chất xơ như yến mạch, các loại hạt giúp làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày. Đồng thời tăng thời gian tiêu hóa, có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

2. Yến mạch cán nhỏ có tác dụng cải thiện huyết áp

Các thành phần chất xơ cao như yến mạch và hạt lanh đã được chứng minh là giúp giảm huyết áp. Điều này đồng nghĩa với việc, loại yến mạch này cũng có tác dụng giảm huyết áp cho cơ thể bạn.

3. Giảm mức cholesterol

Yến mạch là một nguồn beta glucan tốt, một loại chất xơ có tác dụng làm giảm mức cholesterol toàn phần và LDL (có hại). Đây là hai yếu tố dẫn đến nguy cơ của bệnh tim.

4. Yến mạch cán nhỏ giúp giảm lượng đường trong máu

Ngũ cốc nguyên hạt, trái cây sấy khô, các loại hạt và hạt có thể giúp giảm và kiểm soát lượng đường trong máu. Đặc biệt là ở những người mắc bệnh béo phì hoặc tiền tiểu đường.

5. Cải thiện sức khỏe đường ruột

Yến mạch cán nhỏ đã được tìm thấy để tăng mức độ vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh, so với ngũ cốc ăn sáng tinh chế. Vậy nên chúng sẽ là một nguồn thực phẩm lành mạnh cho sức khỏe đườn ruột của bạn.

6. yến mạch cán nhỏ cung cấp nhiều chất chống oxy hóa

Các thành phần như dừa, hạt chia và hạt Brazil là những nguồn chất chống oxy hóa tốt. Các chất chống oxi hóa như axit gallic, quercetin, selen và vitamin E.

Một số lưu ý khi sử dụng yến mạch cán nhỏ

Mặc dù yến mạch này chứa một số thành phần tốt cho sức khỏe. Nhưng nó có thể chứa nhiều calo và được đóng gói với chất béo và đường bổ sung.

Các chất béo như dầu thực vật, dầu dừa và bơ hạt thường được đưa vào để giúp liên kết các thành phần, thêm hương vị và hỗ trợ quá trình nướng.

Tuy nhiên, những thứ này có thể cung cấp lượng calo dư thừa. Ăn nhiều hơn phần quy định có thể dẫn đến tăng cân không mong muốn, làm tăng nguy cơ béo phì và bệnh chuyển hóa.

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ khuyên bạn nên hạn chế lượng đường ở mức 10% tổng lượng calo hàng ngày của bạn. Một số loại yến mạch này có gần 17 gram đường trong một khẩu phần. Bởi vì nó phổ biến để ăn nhiều hơn kích thước phục vụ tiêu chuẩn. Bạn sẽ nhận được một lượng đường đáng kể chỉ trong một bát.

Ăn quá nhiều đường có thể làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh. Chẳng hạn như tiểu đường loại 2, béo phì, bệnh tim, sâu răng và thậm chí một số loại ung thư.

Kết luận

Yên mạch cán nhỏ là nguồn thực phẩm cung cấp hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, rất có lợi cho sức khỏe của bạn. Chẳng hạn như giảm mức cholesterol và lượng đường trong máu, có tác dụng cải thiện sức khỏe đường ruột. Đặc biệt là giúp cải thiện và ổn định huyết áp cho người sử dụng.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.healthline.com/nutrition/is-granola-healthy#bottom-line

Exit mobile version