Site icon Medplus.vn

Quyền lợi, lợi ích dịch vụ bảo lãnh viện phí của bảo hiểm sức khỏe [2021]

Khi khách hàng tham gia bảo hiểm sức khỏe sẽ được hưởng một quyền lợi đặc biệt là bảo lãnh viện phí. Với dịch vụ này, người được bảo hiểm sẽ được công ty bảo hiểm bảo lãnh thanh toán các chi phí thuộc phạm vi bảo hiểm khi điều trị nội trú, phẫu thuật tại các bệnh viện trong hệ thống bảo lãnh viện phí nội trú của công ty bảo hiểm. Người được bảo hiểm chỉ phải thanh toán cho bệnh viện phần chi phí không thuộc phạm vi bảo hiểm.

Để hiểu chi tiết hơn về lợi ích dịch vụ bảo lãnh viện phí, cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây nhé.

1. Tìm hiểu về dịch vụ bảo lãnh viện phí

Bảo lãnh viện phí giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí và các thủ tục hành chính

Bảo lãnh viện phí là hình thức công ty bảo hiểm thanh toán trực tiếp một phần, từng phần hoặc tất cả chi phí y tế cho khách hàng khám và điều trị tại bệnh viện.

Thẻ bảo lãnh viện phí là thẻ do công ty bảo hiểm cung cấp cho người được bảo hiểm và cần xuất trình với cơ sở y tế khi người được bảo hiểm điều trị, phẫu thuật tại cơ sở y tế đó.

Bảo lãnh viện phí là cầu nối giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí và các thủ tục hành chính. Khách hàng chỉ cần xuất trình thẻ Bảo hiểm hoặc số hợp đồng Bảo hiểm và giấy tờ tùy thân (CMND hoặc hộ chiếu hoặc giấy khai sinh đối với trẻ em) trước khi sử dụng dịch vụ y tế. Mọi thủ tục còn lại sẽ được bộ phận Bảo lãnh viện phí của Bệnh viện hỗ trợ.

Trường hợp khám chữa bệnh ngoại trú hoặc khám chữa bệnh nội trú, phẫu thuật tại bệnh viện không thuộc hệ thống bảo lãnh viện phí của công ty bảo hiểm, người được bảo hiểm cần chú ý thanh toán chi phí y tế, thu thập hồ sơ bệnh án, hóa đơn khám chữa bệnh… để làm cơ sở yêu cầu công ty bảo hiểm thanh toán tiền bảo hiểm.

Xem thêm: Trường hợp không được bảo lãnh viện phí khi tham gia bảo hiểm

Hiện có các loại thẻ bảo lãnh viện phí sau:

2. Lợi ích của dịch vụ bảo lãnh viện phí khi tham gia bảo hiểm sức khỏe

lợi ích dịch vụ bảo lãnh viện phí của bảo hiểm sức khỏe

Thông thường, để được thanh toán bảo hiểm sức khỏe, người bệnh phải đến khám và thanh toán trực tiếp tại bệnh viện, sau đó thu thập các giấy tờ liên quan nộp tại công ty bảo hiểm để được nhận lại số tiền bảo hiểm chi trả. Vì nhiều thủ tục và giấy tờ nên khách hàng mất khá nhiều thời gian và công sức đi lại.

Chính vì vậy, nhiều bệnh viện và phòng khám đã liên kết với các công ty bảo hiểm giúp khách hàng thanh toán viện phí ngay tại bệnh viện nhằm rút ngắn thời gian và công sức cho khách hang thông qua hình thức bảo lãnh viện phí.

Ngoài ra, sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí còn giúp khách hàng giảm bớt gánh nặng tài chính trong quá trình khám và điều trị bệnh, đặc biệt trong những trường hợp chi phí lớn. Khách hàng chỉ phải thanh toán các chi phí y tế không thuộc phạm vi bảo hiểm hoặc vượt quá hạn mức trách nhiệm bảo hiểm, còn lại là do bên công ty bảo hiểm chi trả.

Thực hiện bảo lãnh viện phí không mất quá nhiều thời gian và thủ tục phức tạp, khách hàng chỉ cần ký xác nhận việc điều trị và các dịch vụ y tế đã sử dụng tại bệnh viện/phòng khám, xuất trình thẻ bảo hiểm bảo lãnh và giấy tờ tùy thân (CMND, hộ chiếu hoặc giấy khai sinh đối với trẻ em) trước khi sử dụng dịch vụ y tế là hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ.

Những lợi ích của dịch vụ bảo lãnh viện phí khi tham gia bảo hiểm sức khỏe là:

3. Quy trình sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí

Quy trình sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí

Quy trình sử dịch vụ bảo lãnh viện phí gồm 5 bước đơn giản sau:

Xem thêm: Các công ty bảo hiểm có dịch vụ bảo lãnh viện phí hiện nay

4. Kết luận

Có thể nói, dịch vụ bảo lãnh viện phí là một trong những quyền lợi ưu việt khi khách hàng tham gia bảo hiểm sức khỏe. Với dịch vụ này, khi điều trị nội trú, ngoại trú hoặc phẫu thuật tại các bệnh viện, người tham gia bảo hiểm sẽ được bảo lãnh chi phí bảo hiểm thuộc phạm vi bảo hiểm, trong hệ thống bảo lãnh viện phí của công ty bảo hiểm. Phần chi phí này sẽ do công ty bảo hiểm chi trả.

Còn chần chừ gì mà không đầu tư ngay gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện cho bản thân và gia đình ngay. Khi tham gia bảo hiểm sức khỏe, ngoài bảo lãnh viện phí, bạn còn được hưởng những lợi ích khác như:

Exit mobile version